Top 15+ loại cây phong thủy theo tuổi, theo mệnh trong nhà

Cập Nhật 09/12/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có một số loài cây được cho là khi được trồng trong nhà sẽ thu hút vượng khí hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây phong thủy hút tài lộc và mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho gia đình. Cùng Nội Thất Điểm Nhấn tìm hiểu xem đó là những loại cây nào nhé!

Hướng dẫn chọn cây phong thuỷ theo mệnh

Sau đây Nội Thất Điểm Nhấn sẽ gợi ý đến bạn những cây phong thủy trồng trong nhà theo mệnh. Không chỉ mang lại may mắn, tài lộc mà còn giúp trang trí cho không gian nhà ở của bạn.

Cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Nếu bạn thuộc mệnh Thổ, hãy chọn các loại cây thân thẳng, lá rộng như kim ngân, quất, bàng thống, xả, sơn tra, mai hoặc đinh lăng. Đặt cây ở phía Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc trong nhà.

Người mệnh Thổ nên trồng những loại cây thân gỗ
Người mệnh Thổ nên trồng những loại cây thân gỗ

Cây phong thuỷ cho người mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, nên chọn các loại cây thân cao, lá xanh đậm và khỏe mạnh như thông, mai, ngọc lan, cẩm tú cầu, đào hoặc kim tiền. Đặt cây ở phía Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc trong nhà.

Người mệnh Kim nên trồng cây kim tiền
Người mệnh Kim nên trồng cây kim tiền

Cây phong thuỷ cho người mệnh Thủy

Nếu bạn thuộc mệnh Thủy, nên chọn các loại cây thân cong, lá mềm và thân cây có màu xanh nước biển như sen đá, giấy, lưỡi hổ, trúc, trầm hương hoặc sương sáo. Đặt cây ở phía Đông, Đông Nam hoặc Đông Bắc trong nhà.

Xem ngay: TOP 15 cây phong thủy mệnh thuỷ mang đến bình an, may mắn

Người mệnh Thủy nên trồng cây sen đá
Người mệnh Thủy nên trồng cây sen đá

Cây phong thuỷ cho người mệnh Hỏa

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, nên chọn các loại cây thân nhỏ, lá mỏng và màu sắc đỏ, cam hoặc vàng như đuôi công, dâu tằm, lộc vừng, tài lộc hoặc hoàng liên. Đặt cây ở phía Nam hoặc Đông Nam trong nhà.

Người mệnh Hỏa nên trồng cây tài lộc
Người mệnh Hỏa nên trồng cây tài lộc

Bên cạnh trồng cây phong thuỷ cho người mệnh hoả, còn nhiều điều khác mà bạn có thể làm để thu hút tài lộc. Tìm hiểu chi tiết tại bài viết phong thuỷ nhà ở cho người mệnh hoả

Cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, hãy chọn các loại cây lá có màu đen, xanh hoặc xanh nước biển. Chúng tượng trưng cho hành Thủy có khả năng nuôi dưỡng mệnh Mộc. Một vài lựa chọn phổ biến cần kể đến là sen đá, nhung viền đen, cây đồng tiền, trầu bà, cau tiểu trâm và một vài loại cây thủy sinh.

Người mệnh Mộc nên trồng cây trầu bà
Người mệnh Mộc nên trồng cây trầu bà

Tham khảo thêm: 15 Loại cây trồng trong phòng ngủ giúp thư giãn, hợp phong thuỷ

Lựa chọn cây phong thuỷ theo tuổi

Khi lựa chọn loại cây để trang trí nhà cửa hoặc khu vực làm việc hợp tuổi sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Sau đây là những loại cây phong thủy để trong nhà phù hợp với 12 con giáp mà bạn có thể tham khảo.

Cây phong thuỷ hợp tuổi Tý

Người tuổi Tý thường có tính cách độc lập và không sợ thể hiện bản thân. Họ có xu hướng làm việc đơn độc và có khả năng tự quản lý công việc và đạt được kết quả cao. Cây cỏ may mắn được xem là chiếc bùa may mắn dành cho họ. Đây là một loại cây phong thủy rất phổ biến và đa dạng trong việc tạo ra năng lượng tích cực. Nó mang lại sự may mắn và tài lộc cho người chủ tuổi Tý.

Cây cỏ bốn lá sẽ mang đến nhiều may mắn cho người tuổi Tý
Cây cỏ bốn lá sẽ mang đến nhiều may mắn cho người tuổi Tý

Cây phong thuỷ hợp tuổi Sửu

Người tuổi Sửu cũng thường có khả năng sáng tạo và khéo léo trong công việc. Họ có óc tưởng tượng phong phú và khả năng tìm ra giải pháp sáng tạo. Cây xương rồng có hình dạng độc đáo và mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống, rất phù hợp với người tuổi Sửu.

Cây xương rồng phù hợp với người tuổi Sửu
Cây xương rồng phù hợp với người tuổi Sửu

Cây xương rồng giúp làm giảm căng thẳng và mang lại sự cân bằng. Đặt cây xương rồng trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc có thể tạo ra một môi trường thoải mái và thư giãn.

Cây phong thuỷ hợp tuổi Dần

Cây phát tài, hay còn gọi là cây tiền thảo, là một lựa chọn phổ biến cho phong thủy cho người tuổi Dần. Nó có lá màu xanh đậm và được cho là mang lại may mắn về tài chính và sự thịnh vượng cho gia đình. Cây này cũng giúp thu hút năng lượng tốt và tạo ra môi trường sống tốt cho người tuổi Dần.

Cây phát tài sẽ giúp gia chủ tuổi Dần gặp nhiều thuận lợi trong công việc
Cây phát tài sẽ giúp gia chủ tuổi Dần gặp nhiều thuận lợi trong công việc

Cây phong thuỷ hợp tuổi Mão

Cây lưỡi hổ (Sansevieria) là một cây dễ trồng và có khả năng lọc không khí tốt. Nó có hình dạng đặc biệt với các lá hình nhọn, giống như lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa về bình an, bảo vệ và tài lộc.

Cây lưỡi hổ mang đến sự bình an cho gia đình người tuổi Mão
Cây lưỡi hổ mang đến sự bình an cho gia đình người tuổi Mão

Cây phong thuỷ hợp tuổi Thìn 

Cây kim ngân có lá dày và hình dáng đẹp mắt. Nó mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho người chủ nhân tuổi Thìn. Cây kim ngân cũng được cho là mang lại sự bình an và may mắn trong cuộc sống.

Với hình dáng đầy đặn, cây kim ngân mang đến sự sung túc cho người tuổi Thìn
Với hình dáng đầy đặn, cây kim ngân mang đến sự sung túc cho người tuổi Thìn

Cây phong thuỷ hợp tuổi Tỵ

Cây hồng môn được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nó có khả năng hút tài lộc vào nhà và tạo ra một không gian tích cực để phát triển. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, cây hồng môn có khả năng thanh lọc không khí và tạo ra môi trường sống cân bằng. Nó giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe và sự phục hồi.

Cây hồng môn là biểu tượng của sự thịnh vượng
Cây hồng môn là biểu tượng của sự thịnh vượng

Cây phong thuỷ hợp tuổi Ngọ

Loại cây hợp phong thủy với người tuổi Ngọ có thể kể đến đó là cây đế vương. Theo quan niệm phong thủy, nó có thể loại bỏ năng lượng tiêu cực và mang lại sự tinh tươm cho không gian sống nếu hợp tuổi. Vì vậy, cây đế vương thường được đặt trong nhà để cải thiện chất lượng không khí và tạo môi trường sống thoải mái cho người tuổi Ngọ.

Cây đế vương phù hợp phong thủy với người tuổi Ngọ
Cây đế vương phù hợp phong thủy với người tuổi Ngọ

Cây phong thuỷ hợp tuổi Mùi 

Cây bạch mã hoàng tử được xem là một biểu tượng tài lộc trong phong thủy. Theo quan niệm, cây này có khả năng thu hút và giữ lại tài lộc, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Đặt cây bạch mã hoàng tử ở nơi công cộng hoặc nơi làm việc có thể tạo ra sự giàu có và thành công cho chủ nhân tuổi Mùi.

Cây bạch mã hoàng tử mang lại sự thịnh vượng cho người tuổi Mùi
Cây bạch mã hoàng tử mang lại sự thịnh vượng cho người tuổi Mùi

Cây phong thuỷ hợp tuổi Thân

Người tuổi Thân có thể lựa chọn cây Lan chi để bố trí không gian làm việc hoặc căn nhà của mình bởi đây được coi là một biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Nó có khả năng kích thích năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho ngôi nhà hoặc công việc cho chủ nhân tuổi Thân.

Cây Lan chi có ý nghĩa về tình yêu và hạnh phúc lứa đôi
Cây Lan chi có ý nghĩa về tình yêu và hạnh phúc lứa đôi

Bên cạnh đó, cây lan chi cũng thường được liên kết với tình yêu và hạnh phúc gia đình. Đối với những người độc thân, cây lan chi có thể được coi là một biểu tượng của tình yêu tìm đến. Đối với những gia đình đã có con, cây lan chi được xem như một biểu tượng của sự phồn thịnh và hạnh phúc gia đình

Cây phong thuỷ hợp tuổi Dậu

Theo quan niệm phong thủy, cây vạn tuế có tính chất năng lượng dương, tạo ra sự khích lệ và động lực. Đặt cây ở những nơi cần sự sôi động, như văn phòng làm việc hoặc phòng học, có thể giúp tăng cường năng lượng và tập trung phù hợp với tính cách hướng ngoại và năng động của chủ nhân tuổi Dậu.

Cây vạn tuế giúp người tuổi Dậu thêm động lực trong cuộc sống 
Cây vạn tuế giúp người tuổi Dậu thêm động lực trong cuộc sống

Cây phong thuỷ hợp tuổi Tuất

Cây phú quý còn được cho là mang lại sự sinh khí và bình an cho gia đình người tuổi Tuất. Nó có khả năng thanh lọc không khí và giảm căng thẳng. Đặt cây phú quý trong nhà có thể giúp cân bằng năng lượng và tạo ra một môi trường yên tĩnh và thoải mái.

Bên cạnh đó, theo truyền thống phong thủy, nếu cây phú quý mọc tốt và phát triển mạnh, điều đó được coi là dấu hiệu của sự thành công và thịnh vượng đang đến gần.

Cây sinh khí mang đến nhiều sinh khí và năng lượng tích cực cho người tuổi Tuất
Cây sinh khí mang đến nhiều sinh khí và năng lượng tích cực cho người tuổi Tuất

Cây phong thuỷ hợp tuổi Hợi

Cây la hán được cho là có khả năng thu hút tiền bạc và tạo điều kiện tốt cho sự nghiệp và công việc cho người tuổi Hợi. Nó được đặt trong văn phòng, cửa hàng hoặc nơi kinh doanh để tăng cường khả năng thu lợi nhuận và cải thiện cơ hội nghề nghiệp.

Cây la hán mang đến tài vận và sinh khí tốt cho gia chủ tuổi Hợi
Cây la hán mang đến tài vận và sinh khí tốt cho gia chủ tuổi Hợi

Bên cạnh đó, cây phong thủy này còn được coi là biểu tượng của sự hoà hợp và thịnh vượng trong gia đình, tạo ra một môi trường sống tốt và ổn định.

Một số lưu ý khi trồng và bố trí cây phong thuỷ trong nhà

Khi mua cây phong thuỷ, bạn cần lưu ý những điều sau để có thể chọn được cây tốt và phù hợp với không gian nhà của mình:

  • Chọn loại cây phù hợp với không gian và phong cách của căn nhà.
  • Tìm hiểu kỹ về đặc tính của từng loại cây để chọn được cây phù hợp với mệnh của gia chủ.
  • Kiểm tra tình trạng sức khỏe của cây trước khi mua. Nên tránh chọn cây có lá và thân cây bị sâu bệnh hoặc hư hỏng.
  • Chọn cây có độ tuổi phù hợp với không gian nhà.
  • Chọn chậu cây đúng kích thước và hình dáng, phù hợp với kích thước cây và không gian nhà.
  • Lưu ý đến vị trí đặt cây trong nhà để cây có thể phát triển tốt nhất.
  • Tưới nước và bón phân cho cây đúng cách và định kỳ để cây phát triển và duy trì sức khỏe tốt.
  • Thường xuyên vệ sinh, làm sạch để giữ cho cây luôn sạch đẹp và tránh bụi bẩn tích tụ.

Có thể bạn quan tâm: Những ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà đẹp hợp phong thủy

Bố trí cây phong thủy trong nhà giúp đón nhiều may mắn và tài vận cho gia đình
Bố trí cây phong thủy trong nhà giúp đón nhiều may mắn và tài vận cho gia đình

Trên đây là những cây phong thủy được ưa chuộng nhất. Nội Thất điểm Nhấn hy vọng bài viết giúp bạn biết cách bố trí nhà sao cho thu hút năng lượng tích cực mang đến may mắn cho bản thân và gia đình.

Tìm hiểu thêm về chủ đề phong thuỷ nhà ở tại: https://noithatdiemnhan.vn/tin-tuc/phong-thuy

Ngoài ra, chúng tôi còn nhiều bài viết hay khác về các loại cây trồng để trang trí nhà ở, sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo thêm:

114

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (2 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15