- Mặc định
- Lớn hơn
Hiện nay, shop mỹ phẩm được nhiều người lựa chọn kinh doanh bởi khả năng thu hồi vốn cao và nhanh chóng. Tuy vậy, để có thể cạnh tranh được trên thị trường, không chỉ cần chú ý đến chất lượng sản phẩm mà còn cả không gian shop mỹ phẩm. Thiết kế shop mỹ phẩm giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm và nâng cao trải nghiệm mua sắm nhằm thu hút được nhiều khách hàng.
Tổng hợp các mẫu shop mỹ phẩm theo xu hướng mới nhất năm 2025
Ngay sau đây, hãy cùng Nội Thất Điểm Nhấn khám phá ngay những mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, sang trọng và ấn tượng hợp xu hướng hiện nay:






























Kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế shop mỹ phẩm chi tiết nhất
Để có thể bố trí không gian shop mỹ phẩm đẹp như những mẫu thiết kế nội thất trên mà Nội Thất Điểm Nhấn vừa chia sẻ, bạn cần lưu ý và áp dụng những kinh nghiệm sau đây:
Bố trí không gian shop hợp lý
Để việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, bạn cần đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, ngoài việc cung cấp mỹ phẩm chất lượng, cần sắp xếp và bố trí nội thất khoa học để tạo nên không gian mua sắm thuận tiện cho khách hàng. Việc này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng hiệu quả.
Để đảm bảo bố trí không gian shop mỹ phẩm hợp lý, bạn cần dựa trên diện tích thực của shop mỹ phẩm, sau đó là nhu cầu và mục tiêu của cửa hàng. Bạn có thể tham khảo cách bố trí quầy thu ngân ở gần cửa chính, tiếp đến là các kệ tủ trưng bày xen kẽ với gương để khách hàng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm.

Chọn màu sắc chủ đạo phù hợp
Thiết kế shop mỹ phẩm ngoài sắp xếp nội thất hợp lý, chủ đầu tư cũng cần chú ý đến màu sắc chủ đạo. Theo đó, màu sắc chủ đạo cũng là yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, nên lựa chọn màu sắc chủ đạo ấn tượng, dễ nhớ nhưng không quá chói mắt gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.
Vậy nên, những màu sắc pastel sáng nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất đối với những shop mỹ phẩm hướng đến đối tượng khách hàng nữ tính, trẻ trung và tươi trẻ. Mặc khác, đối với những shop mỹ phẩm cao cấp hướng đến tệp khách hàng có mức thu nhập cao, nên lựa chọn những màu sắc trung tính để tạo không gian sang trọng và tinh tế.

Thiết kế ánh sáng ấn tượng
Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế shop mỹ phẩm, việc bố trí ánh sáng đầy đủ tạo nên cảm giác thoải mái và dễ dàng mua sắm cho khách hàng. Hơn thế, việc thiết kế ánh sáng hợp lý còn dễ dàng gây ấn tượng trực quan và thu hút được ánh nhìn của khách hàng.
Cụ thể, việc khéo léo kết hợp giữa ánh đèn vàng – trắng và ánh sáng tự nhiên giúp tạo nên bầu không khí ấm cúng và sang trọng cho shop mỹ phẩm. Ngoài ra, sử dụng đèn tập trung giúp làm nổi bật những mỹ phẩm trưng bày bán chạy nhất hoặc đang có chương trình khuyến mãi, quảng cáo. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, nâng cao khả năng quyết định chọn mua sản phẩm.

Sử dụng kệ, tủ trưng bày phù hợp với đối tượng khách hàng
Thiết kế shop mỹ phẩm cũng bao gồm cả thiết kế – bày trí nội thất tạo nên không gian mua sắm tốt nhất dành cho khách hàng. Với khách hàng, họ đều mong muốn tìm được sản phẩm họ cần nhanh chóng nhất. Chính vì vậy, bạn cần phân chia các khu vực mỹ phẩm thông minh để khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm, sử dụng thử sản phẩm.
Tốt nhất nên lựa chọn những kệ tủ trưng bày lớn, có kiểu dáng đơn giản và tinh tế để làm nổi bật được sản phẩm mà không chiếm quá nhiều diện tích. Sản phẩm trưng bày trên kệ bạn nên phân chia theo công dụng, mức giá hoặc thương hiệu để dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm.

Trường hợp shop mỹ phẩm có diện tích khiêm tốn, việc bố trí kệ và tủ trưng bày theo hình chữ H sẽ giúp bạn tối ưu không gian hiệu quả. Ngược lại, với những shop mỹ phẩm diện tích lớn, nên lựa chọn những kệ trưng bày đa giác để tạo nên trải nghiệm mua sắm thú vị, thu hút được nhiều khách hàng.
>>> Xem thêm: Báo giá chi tiết chi phí thiết kế shop mỹ phẩm mới nhất
Lựa chọn nội thất trang trí hợp lý
Nội thất trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn khi thiết kế shop mỹ phẩm. Theo đó, để tránh sự nhàm chán trong không gian thì đồ trang trí như tranh ảnh và cây cối là không thể thiếu.
Đối với tranh ảnh, bạn nên lựa chọn tranh ảnh liên quan đến mỹ phẩm và làm đẹp, đặc biệt nên ưu tiên sử dụng tranh ảnh thương hiệu hoặc sản phẩm mới ra mắt, bán chạy nhất. Nếu chọn cây cối để trang trí không gian shop mỹ phẩm, bạn nên chọn cây giả có kích thước và chiều cao trung bình.

Thiết kế hài hòa với thương hiệu
Việc thiết kế shop mỹ phẩm bắt buộc phải hài hòa và phù hợp với hình ảnh và tệp đối tượng khách hàng hướng đến. Trường hợp thiết kế không gian shop mỹ phẩm không thể hiện được tính cách của thương hiệu sẽ khiến khách hàng bối rối và làm giảm mong muốn trải nghiệm, mua sắm.
Ngược lại, nếu thiết kế và tính cách của thương hiệu được kết hợp hài hòa sẽ tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín. Không chỉ vậy còn thu hút đúng tệp khách hàng, tạo được sự tin tưởng nhằm thúc đẩy khả năng chi tiêu của khách hàng.

Những lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm làm đẹp
Để đảm bảo tạo nên không gian mua sắm tối ưu nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ nhằm gây ấn tượng, thu hút được nhiều khách các chủ đầu tư cần lưu ý những điều sau đây khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm:
- Nên chú ý thiết kế logo shop mỹ phẩm ấn tượng, dễ nhớ để tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
- Ứng dụng các công nghệ tân tiến, màn hình cảm ứng để cung cấp thêm cho khách hàng về thông tin mỹ phẩm.
- Kích thước của nội thất cần phù hợp với diện tích của không gian, tránh quá lớn hoặc quá nhỏ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ tổng thể của cửa hàng.
- Nên ưu tiên sử dụng những chất liệu dễ dàng vệ sinh khi thiết kế shop mỹ phẩm để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, sang trọng và tinh tế.
- Nên sắp xếp không gian hợp lý để khách hàng có thể thuận tiện trong việc tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm.
- Không nên kê sản phẩm quá cao, gây khó khăn cho khách hàng khi với lấy, không đảm bảo an toàn và bất tiện.

Nội Thất Điểm Nhấn chuyên thiết kế shop mỹ phẩm uy tín tại HCM
Với sứ mệnh “Kiến tạo không gian Việt”, Nội Thất Điểm Nhấn tỉ mỉ và trau chuốt trong từng dự án. Thế nên, hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực – Nội Thất Điểm Nhấn đã trở thành đơn vị thiết kế – thi công uy tín, được các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn.
Quy tụ đội ngũ kiến trúc sư với hơn 15 năm kinh nghiệm, Nội Thất Điểm Nhấn cam kết đem đến những giải pháp thiết kế tối ưu nhất cho shop mỹ phẩm của bạn. Từ đó, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín và dễ nhận diện đối với khách hàng.
Hơn thế, Nội Thất Điểm Nhấn còn cung cấp dịch vụ thi công – thiết kế shop mỹ phẩm trọn gói, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian. Đặc biệt, quyền lợi của khách hàng luôn được Nội Thất Điểm Nhấn đặt lên hàng đầu với các chính sách hỗ trợ, bảo hành rõ ràng và minh bạch.

Bài viết trên Nội Thất Điểm Nhấn đã tổng hợp đến bạn những mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, sang trọng, hiện đại và ấn tượng. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp các chủ đầu tư trao đổi hiệu quả hơn với kiến trúc sư. Từ đó, đưa ra bản thiết kế cửa hàng mỹ phẩm theo đúng mong muốn, thu hút được nhiều khách hàng.
Bài viết cùng chủ đề
- 101+ Mẫu thiết kế shop thể thao ấn tượng, hiện đại, thu hút
- 55+ Mẫu thiết kế shop nước hoa đẹp sang trọng ấn tượng nhất
- 55+ Mẫu thiết kế barber shop nhỏ gọn, đẹp, thu hút
- 199+ Mẫu thiết kế tiệm nail nhỏ đẹp, thu hút khách
- 65+ Mẫu thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, thu hút khách hàng
- Báo giá chi tiết chi phí thiết kế shop mỹ phẩm mới nhất
- Mẫu thiết kế tiệm nối mi nhỏ đẹp gọn gàng thu hút khách hàng
- 55+ Mẫu thiết kế cửa hàng mắt kính đẹp, hiện đại hút khách
- 99+ Mẫu thiết kế salon tiệm tóc nhỏ đẹp đơn giản thu hút
- 25+ Mẫu thiết kế tiệm makeup nhỏ đẹp dễ thương hút khách