Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, hiện đại, ấn tượng và thu hút

Cập Nhật 18/03/2025
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay, shop mỹ phẩm được nhiều người lựa chọn kinh doanh bởi khả năng thu hồi vốn cao và nhanh chóng. Tuy vậy, để có thể cạnh tranh được trên thị trường, không chỉ cần chú ý đến chất lượng sản phẩm mà còn cả không gian shop mỹ phẩm. Thiết kế shop mỹ phẩm giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm và nâng cao trải nghiệm mua sắm nhằm thu hút được nhiều khách hàng. 

Tổng hợp các mẫu shop mỹ phẩm theo xu hướng mới nhất năm 2025

Ngay sau đây, hãy cùng Nội Thất Điểm Nhấn khám phá ngay những mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, sang trọng và ấn tượng hợp xu hướng hiện nay:

Shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại và trẻ trung
Shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại và trẻ trung
Cửa hàng mỹ phẩm nên bố trí khu vực trưng bày khoa học, dễ thu hút khách hàng
Cửa hàng mỹ phẩm nên bố trí khu vực trưng bày khoa học, dễ thu hút khách hàng
Tone màu hồng pastel chủ đạo mang đến vẻ đẹp nữ tính, trẻ trung cho shop mỹ phẩm
Tone màu hồng pastel chủ đạo mang đến vẻ đẹp nữ tính, trẻ trung cho shop mỹ phẩm
Shop mỹ phẩm diện tích khiêm tốn được thiết kế theo phong cách tối giản, tối ưu không gian
Shop mỹ phẩm diện tích khiêm tốn được thiết kế theo phong cách tối giản, tối ưu không gian
Shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái
Shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái
Thiết kế lối đi trong cửa hàng mỹ phẩm thoáng đãng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Thiết kế lối đi trong cửa hàng mỹ phẩm thoáng đãng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung với tonne màu hồng làm chủ đạo
Shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung với tonne màu hồng làm chủ đạo
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách sang trọng và đẳng cấp với tone màu kem chủ đạo
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách sang trọng và đẳng cấp với tone màu kem chủ đạo
Bố trí kệ trưng bày hợp lý trong không gian shop mỹ phẩm giúp làm nổi bật sản phẩm
Bố trí kệ trưng bày hợp lý trong không gian shop mỹ phẩm giúp làm nổi bật sản phẩm
Kết hợp sử dụng chi tiết mạ vàng để tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho shop mỹ phẩm
Kết hợp sử dụng chi tiết mạ vàng để tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho shop mỹ phẩm
Shop mỹ phẩm được thiết kế hướng đến đối tượng mục tiêu là khách nữ trẻ trung
Shop mỹ phẩm được thiết kế hướng đến đối tượng mục tiêu là khách nữ trẻ trung
Thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách tối giản phù hợp với với các dự án có diện tích nhỏ
Thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách tối giản phù hợp với với các dự án có diện tích nhỏ
Phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế phù hợp với đối tượng khách hàng thượng lưu, đẳng cấp
Phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế phù hợp với đối tượng khách hàng thượng lưu, đẳng cấp
Sử dụng màu trắng - xám làm chủ đạo giúp cửa hàng mỹ phẩm trong rộng rãi, thoáng đãng hơn
Sử dụng màu trắng – xám làm chủ đạo giúp cửa hàng mỹ phẩm trong rộng rãi, thoáng đãng hơn
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên
Nên thiết kế một khu vực nghỉ ngơi, chờ đợi cho khách hàng trong cửa hàng mỹ phẩm
Nên thiết kế một khu vực nghỉ ngơi, chờ đợi cho khách hàng trong cửa hàng mỹ phẩm
Thiết kế shop mỹ phẩm theo tone màu thiên nhiên kết hợp hài hòa với các chi tiết hiện đại
Thiết kế shop mỹ phẩm theo tone màu thiên nhiên kết hợp hài hòa với các chi tiết hiện đại
 Sắp xếp và bố trí nội thất trong cửa hàng thẩm mỹ khoa học giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp
Sắp xếp và bố trí nội thất trong cửa hàng thẩm mỹ khoa học giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp
Việc sắp xếp sản phẩm mỹ phẩm theo thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm
Việc sắp xếp sản phẩm mỹ phẩm theo thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm
Sử dụng ánh sáng phân tán trong không gian shop mỹ phẩm để tạo cảm giác sáng sủa, thoải mái
Sử dụng ánh sáng phân tán trong không gian shop mỹ phẩm để tạo cảm giác sáng sủa, thoải mái
Việc kết hợp tone màu trắng - đen tạo nên vẻ đẹp hiện đại, chuyên nghiệp cho cửa hàng mỹ phẩm
Việc kết hợp tone màu trắng – đen tạo nên vẻ đẹp hiện đại, chuyên nghiệp cho cửa hàng mỹ phẩm
Thiết kế shop cửa hàng mỹ phẩm theo phong cách hiện đại và sang trọng với tone màu đen làm chủ đạo
Thiết kế shop cửa hàng mỹ phẩm theo phong cách hiện đại và sang trọng với tone màu đen làm chủ đạo
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng
Sử dụng màn hình led với nhiều hình ảnh quảng cáo bắt mắt trong shop mỹ phẩm để thu hút khách hàng
Sử dụng màn hình led với nhiều hình ảnh quảng cáo bắt mắt trong shop mỹ phẩm để thu hút khách hàng
Nên trưng bày sản phẩm bán chạy hoặc đang giảm giá ở khu vực nổi bật trong không gian shop mỹ phẩm
Nên trưng bày sản phẩm bán chạy hoặc đang giảm giá ở khu vực nổi bật trong không gian shop mỹ phẩm
Với những shop mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên nên sử dụng nội thất làm từ gỗ
Với những shop mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên nên sử dụng nội thất làm từ gỗ
Mẫu thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách hiện đại phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ
Mẫu thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách hiện đại phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế tối giản với tone màu tím chủ đạo, kết hợp với chi tiết mạ vàng
Cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế tối giản với tone màu tím chủ đạo, kết hợp với chi tiết mạ vàng
Không gian trưng bày trong shop mỹ phẩm được thiết kế tối giản giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm
Không gian trưng bày trong shop mỹ phẩm được thiết kế tối giản giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm
Shop mỹ phẩm được thiết kế ấn tượng với việc kết hợp các tone màu pastel trẻ trung, dịu mắt
Shop mỹ phẩm được thiết kế ấn tượng với việc kết hợp các tone màu pastel trẻ trung, dịu mắt

Kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế shop mỹ phẩm chi tiết nhất

Để có thể bố trí không gian shop mỹ phẩm đẹp như những mẫu thiết kế nội thất trên mà Nội Thất Điểm Nhấn vừa chia sẻ, bạn cần lưu ý và áp dụng những kinh nghiệm sau đây:

Bố trí không gian shop hợp lý

Để việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, bạn cần đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, ngoài việc cung cấp mỹ phẩm chất lượng, cần sắp xếp và bố trí nội thất khoa học để tạo nên không gian mua sắm thuận tiện cho khách hàng. Việc này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng hiệu quả. 

Để đảm bảo bố trí không gian shop mỹ phẩm hợp lý, bạn cần dựa trên diện tích thực của shop mỹ phẩm, sau đó là nhu cầu và mục tiêu của cửa hàng. Bạn có thể tham khảo cách bố trí quầy thu ngân ở gần cửa chính, tiếp đến là các kệ tủ trưng bày xen kẽ với gương để khách hàng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm. 

Cần bố trí nội thất bên trong shop mỹ phẩm khoa học để tối ưu không gian cửa hàng
Cần bố trí nội thất bên trong shop mỹ phẩm khoa học để tối ưu không gian cửa hàng

Chọn màu sắc chủ đạo phù hợp

Thiết kế shop mỹ phẩm ngoài sắp xếp nội thất hợp lý, chủ đầu tư cũng cần chú ý đến màu sắc chủ đạo. Theo đó, màu sắc chủ đạo cũng là yếu tố giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, nên lựa chọn màu sắc chủ đạo ấn tượng, dễ nhớ nhưng không quá chói mắt gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Vậy nên, những màu sắc pastel sáng nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất đối với những shop mỹ phẩm hướng đến đối tượng khách hàng nữ tính, trẻ trung và tươi trẻ. Mặc khác, đối với những shop mỹ phẩm cao cấp hướng đến tệp khách hàng có mức thu nhập cao, nên lựa chọn những màu sắc trung tính để tạo không gian sang trọng và tinh tế.

Nên lựa chọn màu sắc chủ đạo của cửa hàng mỹ phẩm thể hiện được cá tính của thương hiệu
Nên lựa chọn màu sắc chủ đạo của cửa hàng mỹ phẩm thể hiện được cá tính của thương hiệu

Thiết kế ánh sáng ấn tượng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế shop mỹ phẩm, việc bố trí ánh sáng đầy đủ tạo nên cảm giác thoải mái và dễ dàng mua sắm cho khách hàng. Hơn thế, việc thiết kế ánh sáng hợp lý còn dễ dàng gây ấn tượng trực quan và thu hút được ánh nhìn của khách hàng.

Cụ thể, việc khéo léo kết hợp giữa ánh đèn vàng – trắng và ánh sáng tự nhiên giúp tạo nên bầu không khí ấm cúng và sang trọng cho shop mỹ phẩm. Ngoài ra, sử dụng đèn tập trung giúp làm nổi bật những mỹ phẩm trưng bày bán chạy nhất hoặc đang có chương trình khuyến mãi, quảng cáo. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, nâng cao khả năng quyết định chọn mua sản phẩm. 

Bố trí hệ thống đèn trong shop mỹ phẩm hợp lý để dễ dàng gây ấn tượng trực quan, thu hút khách hàng
Bố trí hệ thống đèn trong shop mỹ phẩm hợp lý để dễ dàng gây ấn tượng trực quan, thu hút khách hàng

Sử dụng kệ, tủ trưng bày phù hợp với đối tượng khách hàng

Thiết kế shop mỹ phẩm cũng bao gồm cả thiết kế – bày trí nội thất tạo nên không gian mua sắm tốt nhất dành cho khách hàng. Với khách hàng, họ đều mong muốn tìm được sản phẩm họ cần nhanh chóng nhất. Chính vì vậy, bạn cần phân chia các khu vực mỹ phẩm thông minh để khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm, sử dụng thử sản phẩm.

Tốt nhất nên lựa chọn những kệ tủ trưng bày lớn, có kiểu dáng đơn giản và tinh tế để làm nổi bật được sản phẩm mà không chiếm quá nhiều diện tích. Sản phẩm trưng bày trên kệ bạn nên phân chia theo công dụng, mức giá hoặc thương hiệu để dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm. 

Nên sử dụng kệ tủ trưng bày trong shop mỹ phẩm có thiết kế tinh gọn để làm nổi bật sản phẩm
Nên sử dụng kệ tủ trưng bày trong shop mỹ phẩm có thiết kế tinh gọn để làm nổi bật sản phẩm

Trường hợp shop mỹ phẩm có diện tích khiêm tốn, việc bố trí kệ và tủ trưng bày theo hình chữ H sẽ giúp bạn tối ưu không gian hiệu quả. Ngược lại, với những shop mỹ phẩm diện tích lớn, nên lựa chọn những kệ trưng bày đa giác để tạo nên trải nghiệm mua sắm thú vị, thu hút được nhiều khách hàng.

>>> Xem thêm: Báo giá chi tiết chi phí thiết kế shop mỹ phẩm mới nhất

Lựa chọn nội thất trang trí hợp lý

Nội thất trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn khi thiết kế shop mỹ phẩm. Theo đó, để tránh sự nhàm chán trong không gian thì đồ trang trí như tranh ảnh và cây cối là không thể thiếu. 

Đối với tranh ảnh, bạn nên lựa chọn tranh ảnh liên quan đến mỹ phẩm và làm đẹp, đặc biệt nên ưu tiên sử dụng tranh ảnh thương hiệu hoặc sản phẩm mới ra mắt, bán chạy nhất. Nếu chọn cây cối để trang trí không gian shop mỹ phẩm, bạn nên chọn cây giả có kích thước và chiều cao trung bình. 

Lựa chọn nội thất trang trí đẹp, bắt mắt và gây ấn tượng để thu hút được nhiều khách hàng
Lựa chọn nội thất trang trí đẹp, bắt mắt và gây ấn tượng để thu hút được nhiều khách hàng

Thiết kế hài hòa với thương hiệu

Việc thiết kế shop mỹ phẩm bắt buộc phải hài hòa và phù hợp với hình ảnh và tệp đối tượng khách hàng hướng đến. Trường hợp thiết kế không gian shop mỹ phẩm không thể hiện được tính cách của thương hiệu sẽ khiến khách hàng bối rối và làm giảm mong muốn trải nghiệm, mua sắm.

Ngược lại, nếu thiết kế và tính cách của thương hiệu được kết hợp hài hòa sẽ tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín. Không chỉ vậy còn thu hút đúng tệp khách hàng, tạo được sự tin tưởng nhằm thúc đẩy khả năng chi tiêu của khách hàng.

Phong cách thiết kế của cửa hàng mỹ phẩm nên hài hòa với hình ảnh của thương hiệu
Phong cách thiết kế của cửa hàng mỹ phẩm nên hài hòa với hình ảnh của thương hiệu

Những lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm làm đẹp

Để đảm bảo tạo nên không gian mua sắm tối ưu nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ nhằm gây ấn tượng, thu hút được nhiều khách các chủ đầu tư cần lưu ý những điều sau đây khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm:

  • Nên chú ý thiết kế logo shop mỹ phẩm ấn tượng, dễ nhớ để tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
  • Ứng dụng các công nghệ tân tiến, màn hình cảm ứng để cung cấp thêm cho khách hàng về thông tin mỹ phẩm.
  • Kích thước của nội thất cần phù hợp với diện tích của không gian, tránh quá lớn hoặc quá nhỏ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ tổng thể của cửa hàng.
  • Nên ưu tiên sử dụng những chất liệu dễ dàng vệ sinh khi thiết kế shop mỹ phẩm để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, sang trọng và tinh tế.
  • Nên sắp xếp không gian hợp lý để khách hàng có thể thuận tiện trong việc tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm.
  • Không nên kê sản phẩm quá cao, gây khó khăn cho khách hàng khi với lấy, không đảm bảo an toàn và bất tiện. 
Nên sắp xếp sản phẩm ở tầm trung, không quá cao gây khó khăn cho khách hàng khi mua sắm
Nên sắp xếp sản phẩm ở tầm trung, không quá cao gây khó khăn cho khách hàng khi mua sắm

Nội Thất Điểm Nhấn chuyên thiết kế shop mỹ phẩm uy tín tại HCM

Với sứ mệnh “Kiến tạo không gian Việt”, Nội Thất Điểm Nhấn tỉ mỉ và trau chuốt trong từng dự án. Thế nên, hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực – Nội Thất Điểm Nhấn đã trở thành đơn vị thiết kế – thi công uy tín, được các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. 

Quy tụ đội ngũ kiến trúc sư với hơn 15 năm kinh nghiệm, Nội Thất Điểm Nhấn cam kết đem đến những giải pháp thiết kế tối ưu nhất cho shop mỹ phẩm của bạn. Từ đó, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín và dễ nhận diện đối với khách hàng. 

Hơn thế, Nội Thất Điểm Nhấn còn cung cấp dịch vụ thi công – thiết kế shop mỹ phẩm trọn gói, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian. Đặc biệt, quyền lợi của khách hàng luôn được Nội Thất Điểm Nhấn đặt lên hàng đầu với các chính sách hỗ trợ, bảo hành rõ ràng và minh bạch.

Nội Thất Điểm Nhấn - Đơn vị thiết kế và thi công shop mỹ phẩm trọn gói uy tín, chất lượng
Nội Thất Điểm Nhấn – Đơn vị thiết kế và thi công shop mỹ phẩm trọn gói uy tín, chất lượng

Bài viết trên Nội Thất Điểm Nhấn đã tổng hợp đến bạn những mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp, sang trọng, hiện đại và ấn tượng. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp các chủ đầu tư trao đổi hiệu quả hơn với kiến trúc sư. Từ đó, đưa ra bản thiết kế cửa hàng mỹ phẩm theo đúng mong muốn, thu hút được nhiều khách hàng.

403

Bài viết hữu ích ?
Chưa có đánh giá!
Nội Thất Điểm Nhấn
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15