Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Cập Nhật 25/03/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sinh năm 1990 hợp hướng nào để xây nhà luôn là điều các gia chủ ở năm sinh này quan tâm đến trong thời điểm hiện nay. Bởi từ xưa chúng ta đã lưu truyền quan điểm “Nhất vị, nhì hướng”, là một trong những điều được quan tâm hàng đầu khi mọi người muốn an cư, lập nghiệp. Sau đây là những thông tin chia sẻ về phương hướng phù hợp với người tuổi Canh Ngọ 1990.

Tổng quan về tuổi Canh Ngọ

Trước khi muốn đi sâu vào giải đáp câu hỏi sinh năm 1990 hợp hướng nào, thì ta nên biết thêm một vài thông tin sơ lược về người tuổi Canh Ngọ. Cụ thể:

  • Năm sinh tính theo lịch dương: 1990.
  • Năm sinh tính theo âm lịch nước ta: năm Canh Ngọ (tức là khoảng từ ngày 27/01/1990 đến ngày 14/02/1991 của lịch quốc tế).
  • Mệnh Ngũ Hành: Lộ bàng Thổ (còn gọi là đất ven đường, đất đường đi).
  • Bát tự: Thiên can là Canh, Địa chi là Ngọ.
  • Mệnh cung: nam sẽ thuộc Khảm ở nhóm Đông Tứ mệnh, nữ thì thuộc Cấn ở nhóm Tây Tứ mệnh.

Những ai thuộc những năm sinh tuổi Ngọ nói chung hay riêng với năm Canh Ngọ, thường có trình độ giao tiếp rất tốt cùng với sự nhạy bén cao. Tuy vậy, những người ở nhóm tuổi này lại mang tính cách khá bốc đồng và nóng vội, rất dễ hỏng việc. Vì tính cách trên nên những người này thường hay dễ tức giận, nhưng cũng nhanh chóng hạ hỏa xuống.

Năm sinh 1990 là năm Canh Ngọ
Năm sinh 1990 là năm Canh Ngọ

Chúng tôi có 1 bài viết giải thích chi tiết về tuổi Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Bạn chưa biết thì tìm hiểu thêm nhé!

Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp hướng nào?

Sinh năm 1990 hợp hướng nào? Với từng mệnh gia chủ tuổi Canh Ngọ là nam hay nữ sẽ có cách chọn hướng phù hợp. Nội Thất Điểm Nhấn sẽ chia sẻ với bạn dưới đây:

Nam 1990 hợp hướng nào?

Nam tuổi Canh Ngọ 1990 thuộc Đông tứ mệnh nên sẽ hợp với những hướng sau:

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Được xem là hướng tốt nhất trong Bát trạch phong thuỷ, mang đến nguồn vượng khí dồi dào, giúp hỗ trợ đời sống và công việc của nam giới tốt, đạt nhiều thành tựu.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Đây là hướng đại diện cho sức khỏe tốt, bình an cho các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Nam (Diên Niên): Hướng Diên Niên mang đến nhiều may mắn trong sự nghiệp cho gia chủ, cơ hội thăng tiến nhanh chóng, đồng thời giúp tránh được những vận xui rủi trong cuộc sống.
  • Hướng Bắc (Phục Vị): Hướng này giúp tiếp thêm năng lượng tinh thần cho gia chủ, giúp họ vượt qua được mọi thử thách trong cuộc sống.

Nữ 1990 hợp hướng nào?

Hướng tốt cho nữ tuổi 1990 Canh Ngọ:

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng sinh khí đạt diện cho sự thông suốt, có lợi về đường con cái và mang đến vượng khí dồi dào.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Để cải thiện và nâng cao sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, đây là hướng tốt nhất đối với nữ 1990 Canh Ngọ.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Biểu trưng cho công việc thuận lợi, hanh thông và thăng tiến tốt, đồng thời tránh được những điều không may mắn trong công việc, cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Hướng phục vị giúp gia chủ củng cố được niềm tin, sức mạnh tinh thần, làm bàn đạp để vượt qua mọi chông gai, thử thách

Trong trường hợp mà bạn chưa biết xác định hướng nhà theo phong thuỷ bát trạch thế nào thì nên tìm hiểu thêm nhé!

Tuổi Canh Ngọ không hợp hướng nào?

Khi biết được tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp hướng nào rồi, thì gia chủ cũng nên tìm hiểu về những tuổi không hợp với tuổi 1990 nhé. Vì nếu chọn phải hướng nhà xấu sẽ khiến gia đình gặp nhiều tai họa thường xuyên ốm đau, công việc phá sản. Đặc biệt ngôi nhà có hướng xấu sẽ chứa nhiều sát khí khiến cho chuyện tình cảm và hôn nhân gia đình gặp nhiều trục trặc, dễ vướng vào kiện tụng.

Dưới đây là những hướng nhà mà tuổi Canh Ngọ nên tránh:

  • Nữ Canh Ngọ: Không nên chọn hướng nhà xấu như Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc hoặc hướng Nam.
  • Nam Canh Ngọ: Các hướng xấu cần tránh cho nam 1990 là Đông Bắc, hướng Tây, Tây Nam và Tây Bắc.
Cần tránh những hướng không hợp với người tuổi Canh Ngọ để tránh gặp vận xui
Cần tránh những hướng không hợp với người tuổi Canh Ngọ để tránh gặp vận xui

Hướng bố trí nhà ở tốt cho tuổi Canh Ngọ

Việc bố trí nhà ở cho người sinh năm 1990 là vô cùng cần thiết. Ngay sau đây Nội Thất Điểm Nhấn sẽ chia sẻ với bạn cách bố trí nhà ở cho gia chủ tuổi Canh Ngọ

Hướng phòng khách

Đối với gia chủ nam 1990 Canh Ngọ, do thuộc Đông tứ mệnh nên hướng tốt để bố trí phòng khách là hướng Nam, Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông; đối với gia chủ nữ, phòng khách nên đặt ở hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Đây là những hướng tốt để thiết kế phòng khách, mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống cũng như năng lượng dồi dào cho gia đình.

Hướng phòng khách hợp với tuổi Canh Ngọ 1990
Hướng phòng khách hợp với tuổi Canh Ngọ 1990

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ đặt ở hướng tốt giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho gia đình. Gia chủ tuổi 1990 Canh Ngọ nên đặt phòng ngủ ở hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục Vị. Trong đó, hướng Sinh Khí được đánh giá cao nhất đối với gia chủ nam bởi mang lại nhiều may mắn, thành đạt và thăng tiến trong công danh sự nghiệp; và cung Thiên Y là hướng tốt nhất đối với gia chủ nữ 1990 bởi thuận lợi về đường con cái, gia đình hoà thuận.

Hướng phòng ngủ hợp tuổi Canh Ngọ mang đến cuộc gia đình hoà hợp và gặp nhiều may mắn
Hướng phòng ngủ hợp tuổi Canh Ngọ mang đến cuộc gia đình hoà hợp và gặp nhiều may mắn

Chúng tôi đã có bài viết tổng hợp các phương pháp hoá giải hướng nhà không hợp tuổi chi tiết, bạn xem qua nhé!

Hướng bếp

Lựa chọn vị trí đặt bếp cần theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, tức bếp đặt ở vị trí xấu và nhìn ra hướng tốt. Đối với gia chủ nam tuổi 1990 Canh Ngọ, nên đặt bếp hướng ra hướng Đông, Tây Bắc; và gia chủ nữ Canh Ngọ nên đặt bếp về hướng Tây Nam và Đông Bắc. Bố trí bếp hướng này sẽ giúp không gian sống của gia đình luôn ấm áp, hòa thuận và các thành viên ít ốm đau bệnh tật.

Hướng phòng bếp hợp tuổi Canh Ngọ
Hướng phòng bếp hợp tuổi Canh Ngọ

Hướng bàn thờ

Khi lựa chọn vị trí bàn thờ cần đúng với nguyên tắc “tọa cát – hướng cát”, có nghĩa là đặt bàn thờ ở cung tốt và hướng về hướng tốt. Đối với gia chủ nam tuổi 1990 Canh Ngọ nên bố trí bàn thờ về hướng Nam (Phước Đức) và hướng Bắc (Phục Vị); và gia chủ nữ 1990 nên đặt bàn thờ ở 2 vị trí là hướng Tây Nam (Sinh Khí) và Đông Bắc (Phục vị).

Vị trí phòng thờ hợp tuổi Canh Ngọ 1990
Vị trí phòng thờ hợp tuổi Canh Ngọ 1990

Bố trí hướng bàn thờ hợp với bản mệnh và tuổi gia chủ 1990 Canh Ngọ sẽ giúp không gian thờ tự của gia đình được ổn định, gia đình hoà thuận, sức khỏe tốt và có quý nhân phù trợ trên đường công danh.

Bên cạnh hướng cho người tuổi Canh Ngọ nói riêng, chúng tôi có 1 bài viết tổng hợp các hướng tốt cho người tuổi Ngọ, bạn có thể tham khảo thêm nếu quan tâm nhé!

Hướng bàn làm việc

Hướng bàn làm việc tốt cho gia chủ nam sinh năm 1990 Canh Ngọ là hướng Đông Nam (Sinh Khí), hướng Nam (Diên Niên), hướng Bắc (Phục Vị), hướng Đông (Thiên Y); và gia chủ nữ 1990 nên bố trí bàn làm việc ở hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), hướng Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục Vị).

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Canh Ngọ giúp công việc thuận lợi và thăng tiến tốt
Hướng bàn làm việc hợp tuổi Canh Ngọ giúp công việc thuận lợi và thăng tiến tốt

Khi đặt bàn làm việc theo hướng này sẽ giúp gia chủ 1990 có tinh thần minh mẫn, quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện và sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng. Đồng thời, cần bố trí bàn làm việc thông thoáng sạch sẽ, thông thoáng để tạo tâm lý thoải mái khi làm việc.

Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh

Bố trí nhà vệ sinh, tắm cho nhìn ra hướng tốt sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Đối với gia chủ nam 1990 Canh Ngọ, nên đặt nhà vệ sinh nhìn ra hướng Đông Bắc, hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc; đối với gia chủ nữ nên bố trí nhìn về 4 hướng là hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam.

Những hướng này bổ trợ, giúp gia chủ tiếp nhận được những luồng khí tốt. Đồng thời trấn áp những tà khí, vận xui để mang đến sự thuận lợi trong cuộc sống và công việc cho gia đình.

Khám phá ngay hướng nhà bếp tốt nhất cho căn nhà của bạn, đồng thời tận dụng nguyên tắc 1990 để chọn lựa hướng hợp phong thủy nhất.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Canh Ngọ 1990

Hướng nhà xấu gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp, cuộc sống gia đình của gia chủ sinh năm 1990. Chính vì vậy, khi chọn phải hướng nhà không hợp phong thuỷ bạn có thể tham khảo những cách hóa giải dưới đây:

  • Trấn yểm: Đây là phương pháp sử dụng vật phẩm phong thuỷ xung khắc với hướng nhà để hoá giải; “trấn” là dùng những vật phẩm lộ hình như đá thạch anh, cây phong thuỷ,… “yểm” là chôn vật phẩm dưới đất; cách làm này giúp cho ngôi nhà để trấn áp luồng khí xấu, tạo sự cân bằng.
  • Thay đổi hướng cửa chính: gia chủ có thể đổi hướng cửa nhà chính, hoặc có thể xây thêm cửa phụ hợp với tử vi gia chủ 1990 với kích thước lớn hơn để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà.
  • Đa cát thắng tiểu hung: Gia chủ lựa chọn hướng tốt cho các hạng mục công trình như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,…để trấn áp đi những tà khí.
  • Tăng yếu tố Thổ: Cách làm này giúp tăng thêm sức mạnh cho gia chủ Canh Ngọ bằng các vật phẩm phong thuỷ đại diện cho yếu tố Thổ như: cây xanh, tranh gốm sứ,…
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Canh Ngọ
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Canh Ngọ

Câu hỏi thường gặp

Nữ Canh Ngọ hợp hướng nào kinh doanh?

Nữ Canh tuổi 1990 Canh Ngọ thuộc Tây tứ mệnh nên trong kinh doanh hợp với hướng Tây (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Phục Vị), hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y). Những hướng này mang đến vận khí tốt, giúp công việc người tuổi Canh Ngọ thuận lợi, các mối quan hệ đồng nghiệp hoà hợp và sáng suốt khi đưa ra quyết định.

2 vợ chồng tuổi Canh Ngọ xây nhà hướng nào?

Theo tử vi phong thuỷ, khi xây nhà 2 vợ chồng tuổi Canh Ngọ nên lựa chọn hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam. Khi chọn những hướng này khi xây dựng nhà ở thì sẽ mang lại nhiều may mắn cho vợ chồng, gia đình hoà hợp và thu hút nguồn năng lượng tiền tài, công việc gặp nhiều thành công.

Nên hoá giải hướng nhà xấu để tránh gặp phải những điềm xấu xảy ra
Nên hoá giải hướng nhà xấu để tránh gặp phải những điềm xấu xảy ra

Việc xác định người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp hướng nào sẽ giúp ích rất lớn cho quá trình xây dựng nhà cửa và trang trí nội thất bên trong. Gia chủ không chỉ cần tìm hiểu kiến thức có liên quan đến hướng, mệnh, mà còn cần tham khảo thêm những ý kiến từ các chuyên gia, kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm để tạo ra một không gian an cư, lạc nghiệp hợp lý.

48

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (1 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15