Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp hướng nào? Hướng làm việc nào?

Cập Nhật 25/03/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Từ xưa đến nay, phong thủy và hướng nhà ở luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình xây dựng, thi công. Việc đảm bảo những yếu tố phong thủy này giúp chủ nhà và người thân thu hút may mắn. Vậy những người sinh năm 1988 hợp hướng nào? Phong thủy nơi làm việc tuổi Mậu Thìn ra sao? Bố trí phòng làm việc sao cho thuận lợi công việc, nhanh chóng thăng quan tiến chức? Cùng xem qua bài viết bên dưới để giải đáp các thắc mắc trên.

Thông tin cơ bản về người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988

Trước khi đi sâu vào tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề “sinh năm 1988 hợp hướng nào?“, thì hãy cùng sơ lược qua một số thông tin về người Tuổi Mậu Thìn:

  • Năm sinh tính theo lịch dương: 1988.
  • Năm sinh tính theo âm lịch: Năm âm lịch Mậu Thìn. Có quẻ mệnh cung Chấn, hành Mộc và thuộc Đông tứ mệnh.
  • Mệnh Ngũ Hành: Mệnh Mộc (Đại Lâm Mộc – Cây trong rừng lớn).
  • Mệnh cung: Đối với Nam mạng thì sao chiếu mệnh và vận hạn là Sao Vân Hán và Hạn Thiên La. Còn đối với Nữ mạng thì sao chiếu mệnh thuộc Sao La Hầu và vận hạn là Hạn Diêm Vương.
  • Màu sắc phong thuỷ:
    • Màu sắc tương sinh: theo phong thủy ngũ hành thì tương sinh của mệnh Mộc là hành Thủy. Thủy sẽ sinh Mộc, người Mậu Thìn nên chọn những màu sắc như đen, xanh dương. Những màu này thuộc Thủy, đem đến may mắn, thuận lợi cho sự nghiệp, cuộc sống. Ngoài ra, có thể sử dụng màu xanh lục – màu tương hợp của mệnh Mộc cho nhà cửa, nội thất.
    • Màu sắc tương khắc: cũng theo ngũ hành, Mộc sẽ chế khắc Thổ (cây lấy chất dinh dưỡng trong đất để tồn tại). Ngoài ra Mộc sẽ xung khắc với Kim (tượng trưng cho kim loại, tạo nên vật dụng đốn cây). Do vậy người mệnh Mộc nên tránh các màu sắc như vàng, nâu đất, trắng, bạc. Vì những màu sắc này ảnh hưởng đến bản mệnh gia chủ, thu hút vận xui rủi.
  • Tính cách: Những người tuổi Mậu Thìn sẽ có những cá tính đại diện cho Rồng. Năm 1988 là Ôn Tình Chi Long, còn có nghĩa là Rồng ôn hòa. Vì thế họ có tính cách nhiệt thành, không thù lâu nhớ dai. Họ lại khá thích rong chơi, hưởng lạc nhưng lại có sự khó tính, cầu toàn rất riêng. Bản mệnh cũng là người có ý chí quyết tâm cao, luôn xác định rõ mục tiêu. Ngoài ra, họ cũng là người có động lực nhất định, biết cách phát triển bản thân. Cũng như là họ luôn có ý chí cầu tiến trong cuộc sống.



Sơ lược tổng quan về Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988
Sơ lược tổng quan về Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988

Hướng tốt cho người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988

Nam 1988 hợp hướng nào?

Nam mạng sinh năm 1988 (Mậu Thìn) thuộc cung Chấn và Đông tứ mệnh, hướng nhà phù hợp là:

Nam 1988 hợp hướng nào?

Nam mạng sinh năm 1988 (Mậu Thìn) thuộc cung Chấn và Đông tứ mệnh, hướng nhà phù hợp là:

  • Hướng Bắc (Thiên Y thuộc sao Cự Môn): Có sức khoẻ dồi dào, công việc hanh thông.
  • Hướng Nam (Sinh Khí, thuộc sao Tam Lang): Vận khí tốt, làm ăn thuận lợi.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên, sao Vũ Khúc): Có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.
  • Hướng Đông (Phục Vị, sao Tả Phù): Sức khỏe tốt và có nhiều khí vận.

Nữ 1988 hợp hướng nào?

Nữ sinh năm 1988 thuộc Đông tứ mệnh, vì vậy sẽ phù hợp với hướng nhà có cung Chấn như sau:

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Phú quý giàu sang, sức khoẻ tốt.
  • Hướng Nam (Sinh Khí): Nhiều tài lộc, sự nghiệp tăng tiến.
  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Mối quan hệ xã hội tốt đẹp, vợ chồng hòa thuận.
  • Hướng Đông (Phục vị): Gặt hái được nhiều thành công trên con đường công danh.
Người sinh năm 1988 chọn hướng nhà Thiên Y để được trời che chở
Người sinh năm 1988 chọn hướng nhà Thiên Y để được trời che chở

Hướng xấu đối với người sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn

Hướng xấu với nam tuổi Mậu Thìn 

Nam sinh năm 1988 kỵ với những hướng dưới đây:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): Gặp nhiều tai hoạ, sự nghiệp giảm sút và hay xô xát với người xung quanh.
  • Hướng Đông Bắc (Lục Sát): Có tranh chấp, kiện tụng và các mối quan hệ làm ăn không tốt đẹp.
  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh): Phá sản, bệnh tật, chết chóc.
  • Hướng Tây Nam (Họa Hại): Hay gặp xui xẻo và chuyện tai ương.

Hướng xấu với nữ tuổi Mậu Thìn 

Nữ sinh năm 1988 cũng giống như nam, nên tránh những hướng dưới đây để không gặp tai ương hoặc vận khí xấu:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ)
  • Hướng Đông Bắc (Lục Sát)
  • Hướng Tây (Tuyệt Mệnh)
  • Hướng Tây Nam (Họa Hại)
Hướng Sinh Khí cũng giúp gia chủ tuổi Mậu Thìn phát triển công danh, sự nghiệp
Hướng Sinh Khí cũng giúp gia chủ tuổi Mậu Thìn phát triển công danh, sự nghiệp

Gợi ý bố trí các khu vực chức năng khác trong nhà cho tuổi Mậu Thìn 1988

Sau khi đã biết được tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp hướng nào thì việc bây giờ vận dụng nó để bố trí phong thuỷ trong nhà hợp mệnh gia chủ. Qua đó nhận được nhiều tài lộc và may mắn.

Bố trí hướng cổng chính cho người tuổi Mậu Thìn

Cổng chính là nơi ra vào của các luồng khí từ bên ngoài đi vào và từ bên trong đi ra. Vì thế nó có chức năng điều tiết các nguồn năng lượng trong mọi ngóc ngách trong căn nhà.

Hướng cửa thường sẽ được xác định dựa trên quy luật Bát Trạch và Ngũ Hành. Theo đó gia chủ người tuổi Mậu Thìn nên chọn hướng Bắc (Thiên Y). Hoặc chọn hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông (Phục Vị), hướng Đông Nam (Diên Niên). Những hướng này thu hút khí tốt, đem đến sự thư giãn, may mắn và tài lộc cho chủ nhà.

Người sinh năm 1988 hợp hướng nào để chọn bố trí cửa chính phù hợp phong thủy?
Người sinh năm 1988 hợp hướng nào để chọn bố trí cửa chính phù hợp phong thủy?

Hướng phòng khách

Đối với gia chủ 1988 Mậu Thìn nên đặt vị trí phòng khách ở các hướng có tác động tích cực là hướng Bắc (Thiên Y), Nam (Sinh Khí), Đông (Phục Vị) và Đông Nam (Diên Niên). Những hướng này sẽ giúp gia chủ dễ dàng đón nhận, thu hút tài lộc đi vào.

Tuy nhiên, tránh đặt vị trí cổng chính chiếu thẳng vào phòng khách, thay vào đó, lựa chọn đặt cổng chính lệch về một bên. Đồng thời tránh đặt bàn, ghế quay ngược hướng cổ bởi sẽ làm gián đoạn sự lưu thông của tài lộc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề kinh doanh của gia đình.

Phòng khách phải quay về hướng tốt để giúp không khí trong nhà được lưu thông dễ dàng
Phòng khách phải quay về hướng tốt để giúp không khí trong nhà được lưu thông dễ dàng

Hướng phòng bếp

Khi thiết kế phòng bếp, gia chủ tuổi 1988 nên bố trí bếp quay về hướng Đông Nam và hướng Bắc, áp dụng nguyên tắc “tọa hung, hướng cát”, đặt bếp ở cung xấu và quay cửa chính về hướng tốt. Vị trí này sẽ giúp gắn kết, hoà hợp với các thành viên trong nhà; đồng thời mang năng lượng tốt, tác động tích cực đến sức khỏe, công danh của gia chủ.

Bếp không nên kê ngay cửa sổ để tránh lùa âm khí vào nhà
Bếp không nên kê ngay cửa sổ để tránh lùa âm khí vào nhà

Gia chủ tuổi 1988 tránh xây dựng phòng bếp ở các hướng như Tây Nam (Hoạ Hại), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Lục Sát) và Tây (Tuyệt Mệnh) và không lắp đặt bếp cạnh bồn rửa, tủ lạnh. Đối với các loại nhà ống thông thường, khi bố trí phòng bếp, tuyệt đối nên tránh đặt bàn dưới dầm, xà ngang. Điều này sẽ tạo ra áp lực, khiến người trong gia đình luôn bị đè nén, áp lực.

Hướng đặt bàn thờ

Gia chủ tuổi 1988 nên đặt bàn thờ ở hướng Phục Vị. Đây được xem là vị trí “toạ cát, hướng cát” mang đến không gian sống bình yên, tốt lành. Đồng thời, Phục vị còn có ý nghĩa biểu trưng cho sự hoà hợp, giúp kết nối sâu sắc các mối quan hệ trong gia đình cũng như các mối quan hệ trong trong công việc, kinh doanh.

Bàn thờ đặt hướng Phục Vị rất tốt cho gia chủ tuổi Mậu Thìn
Bàn thờ đặt hướng Phục Vị rất tốt cho gia chủ tuổi Mậu Thìn

Hướng phòng ngủ

Đối với gia chủ tuổi Mậu Thìn, có thể lựa chọn một trong bốn hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Bên cạnh đó hướng đặt giường ngủ cũng nên chọn hướng Bắc (Thiên Y). Đây chính là phương vị tốt nhất, giúp nhận được lộc trời ban. Chủ nhân căn phòng sẽ gặp được nhiều sự thuận lợi trong việc sinh con, đẻ cái, giàu sang, phát tài.

Tránh kê sát giường vào tường và chĩa gương vào không gian nghỉ ngơi, bởi tạo cảm giác không an toàn, khi ngủ dễ bị thức giấc.

Bạn nên đặt giường hướng Thiên Y, không nên kê sát tường
Bạn nên đặt giường hướng Thiên Y, không nên kê sát tường

Hướng bàn làm việc

Người tuổi Mậu Thìn thuộc Đông tứ mệnh, do đó nên đặt vị trí bàn làm việc về phía hướng chính Tây, hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, Đông Nam. Vị trí này sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn, tinh thần minh mẫn và đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

Gia chủ 1988 không nên đặt bàn vị trí Trung Cung – trung tâm phòng. Bởi vị trí này bốn bề đều thiếu điểm tựa, khiến gia chủ làm việc sẽ bị cô lập, không nhận được sự giúp đỡ. Ngoài ra bạn sẽ luôn thiếu tỉnh táo, dễ mắc sai lầm, khó thăng tiến.

Bàn làm việc của người tuổi Mậu Thìn cũng cần được sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn để may mắn
Bàn làm việc của người tuổi Mậu Thìn cũng cần được sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn để may mắn

Cách hóa giải khi đặt hướng nhà không hợp tuổi Mậu Thìn

Nếu không may lựa chọn phải hướng nhà xấu, thì việc hoá giải là vô cùng quan trọng để tránh gặp những điều xui xẻo có thể xảy ra. Dưới đây là những cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1988 đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Dùng gương bát quái:  Đây được xem là vật phẩm có tác dụng hoá giải hướng nhà xấu, giúp phản chiếu lại những năng lượng tiêu cực, hung khí trấn áp những luồng khí xấu xung quanh và tạo ra xung khí tốt cho không gian sống.
  • Xây thêm cửa phụ: Khi hướng cửa chính không hợp phong thuỷ, gia chủ có thể xây thêm cửa phụ để hoá giải; cửa phụ cần đặt ở vị trí hợp với gia chủ 1988 và có kích thước lớn hơn nhằm thu hút được nhiều sinh khí, trấn áp được luồng khí xấu nhiều hơn.
  • Vật phẩm phong thuỷ: Dựa vào ngũ hành tương sinh, gia chủ 1988 lựa chọn những vật phẩm phong thuỷ để thu hút nguồn năng lượng tích cực, đẩy lùi tà khí; ngoài ra, có thể bố trí thảm trải sàn hợp với gia chủ để hoá giải.

Chi tiết cách thực hiện bạn hãy xem chi tiết trong bài viết: Cách hoá giải hướng nhà xấu không hợp tuổi

Bổ sung câu hỏi thường gặp

Tuổi Mậu Thìn kinh doanh hợp hướng nào?

Theo tử vi tuổi Mậu Thìn 1988 nên chọn các hướng tốt khi kinh doanh như hướng Bắc (Thiên Y), hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Diên Niên), hướng Đông (Phục Vị). Đây là những hướng mang nhiều sinh khí, tài lộc dồi dào, có ý nghĩa tốt trong sức khoẻ, con cái, gia chủ cũng gặt hái được nhiều thành công trong phát triển sự nghiệp.

1988 xây nhà hướng nào?

Nam và nữ tuổi 1988 Mậu Thìn đều thuộc Đông tứ mệnh nên khi xây nhà hợp với các hướng Nam, hướng Bắc, Đông Nam và hướng Đông. Đây được xem là những hướng tốt, hợp với bản mệnh người tuổi 1988, xây nhà hướng này sẽ mang đến nhiều tài lộc, thuận lợi, sức khoẻ và con cái cho gia chủ.

Bàn làm việc nên quay về hướng tốt, phía sau nên có tường dựa đảm bảo yếu tố “tựa sơn”
Bàn làm việc nên quay về hướng tốt, phía sau nên có tường dựa đảm bảo yếu tố “tựa sơn”

Bài viết trên đây Nội Thất Điểm Nhấn đã giải đáp toàn bộ thắc mắc người sinh năm 1988 hợp hướng nào. Bạn có nhu cầu cần được tư vấn phong thuỷ nhà ở thì để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi biết nhé! Đảm bảo giá dịch vụ tư vấn phong thuỷ cực kỳ cạnh tranh.

118

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (1 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15