Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Cập Nhật 22/03/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp hướng nào? Nên xây dựng, bố trí nhà ở theo hướng nào để nhận được nhiều may mắn, tài lộc? Nếu bạn cũng có những thắc mắc như vậy thì hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thông tin cơ bản về người tuổi Ất Sửu 1985

Trước khi tìm kiếm lời giải cho câu hỏi người sinh năm 1985 hợp hướng nào thì chúng ta hãy cùng sơ lược qua các thông tin cơ bản về tuổi Ất Sửu:

  • Năm sinh theo lịch dương: 1985.
  • Năm sinh theo lịch âm: Ất Sửu, cầm tinh con Trâu.
  • Mệnh Ngũ Hành: mệnh Hải Trung Kim (mệnh Kim) – dịch ra là vàng dưới biển.
  • Mệnh cung: Nam mạng sẽ có quẻ mệnh Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh. Nữ mạng lại có quẻ mệnh Ly (Hỏa) sẽ thuộc Đông tứ mệnh.

Sử dụng kiến thức về Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh để xác định hướng nhà và phối hợp nội dung thiết kế nội thất phù hợp, mang lại sự cân bằng và may mắn cho gia đình bạn, một phong cách phong thủy được ưa chuộng từ những năm 1985.



Tuổi Ất Sửu cầm tinh Trâu theo ngũ hành họ sẽ thuộc mệnh Kim
Tuổi Ất Sửu cầm tinh Trâu theo ngũ hành họ sẽ thuộc mệnh Kim

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp hướng nào?

Hãy cùng đi tìm lời giải cho câu hỏi nam nữ tuổi ất sửu hợp hướng nào trong phần nội dung sau đây nhé!

Hướng tốt cho nam sinh năm Ất Sửu 1985

Nam sinh năm 1985 hợp hướng nào?

  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: đây là hướng tốt, đem đến sự giúp đỡ của những người xung quanh. Gia chủ khi xây nhà hướng Phục Vị cũng sẽ có cuộc sống yên bình, thoải mái và “thuận buồm xuôi gió” trong mọi vấn đề cuộc sống. Người tuổi Ất Sửu cũng có thể cân nhắc chọn hướng nhà này để làm văn phòng làm việc vì sẽ giúp thu hút tài lộc, vượng khí.
  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: là hướng có ý nghĩa là được trời cao che chở. Vì thế nếu chủ nhà xây dựng hướng này sẽ nhận được lộc trời cho, nhất là về đường con cái. Con sinh ra cũng được thông minh, tài giỏi và sẽ có vận phú quý giàu sang.
  • Hướng Tây – Sinh Khí: nhà khi tọa hướng Sinh Khí sẽ giúp thu hút tiền tài, danh vọng, Vượng khí vào nhà vô cùng dồi dào, đặc biệt là tốt cho những người làm ăn kinh doanh.
  • Hướng Tây Nam – Diên Niên: đây là một hướng được mọi sự ổn định. Nếu làm nhà theo hướng này sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có sự gắn kết, thuận hòa và mọi sự đều bình an.
Hướng tốt cho nam sinh năm Ất Sửu 1985
Hướng tốt cho nam sinh năm Ất Sửu 1985

Hướng tốt cho nữ sinh năm Ất Sửu 1985

Nữ sinh năm 1985 hợp hướng nào?

  • Hướng Bắc – Diên Niên: hướng này gia chủ có được sự ổn định về mọi mặt trong cuộc sống. Nhà xây hướng Diên Niên sẽ giúp củng cố các mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà. Khiến trong tổ ấm luôn tràn ngập tiếng cười, khăn khít và yêu thương.
  • Hướng Đông – Sinh Khí: đây thực sự là hướng hợp với những người làm ăn kinh doanh. Sở hữu nhà theo hướng Sinh Khí được phúc lộc vẹn toàn, thu hút tiền tài, phú quý, danh vọng.
  • Hướng Nam – Phục Vị: hướng nhà này bạn sẽ thường xuyên nhận được sự giúp đỡ. Cuộc sống của chủ nhà và các thành viên khác có cuộc sống yên ổn, thoải mái, nhận được sự thuận lợi trong mọi dự định.
  • Hướng Đông Nam – Thiên Y: là một hướng chủ về sức khỏe. Không những thế còn được trời phù hộ cho việc sinh con, đẻ cái thuận lợi, suôn sẻ.
Chọn hướng nhà tốt phù hợp tuổi với người tuổi Ất Sửu sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn
Chọn hướng nhà tốt phù hợp tuổi với người tuổi Ất Sửu sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 không hợp hướng nào?

Tất nhiên ngoài việc tìm hiểu sinh năm 1985 hợp hướng nào thì cũng nên tìm hiểu hướng kỵ của tuổi Ất Sửu. Cụ thể như sau:

  • Hướng kỵ với nam mạng Ất Sửu 1985: Hướng Bắc (Lục Sát), hướng Đông (Ngũ Quỷ). Hoặc tránh các hướng Nam (Tuyệt Mệnh) và hướng Đông Nam (Họa Hại). Nếu xây nhà hướng này sẽ gặp xui rủi, không thuận lợi trong cuộc sống.
  • Hướng kỵ với nữ mạng Ất Sửu 1985: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Bắc (Họa Hại và hướng Tây Nam (Lục Sát), hướng Tây (Ngũ Quỷ). Nếu chọn những hướng này sẽ khiến gia chủ có sức khoẻ kém, sự nghiệp khó thăng tiến và hao tiền tốn của.
Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 không hợp hướng nào?
Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 không hợp hướng nào?

Tham khảo: Có nên mua nhà không hợp hướng để sinh sống hay không?

Bày trí không gian phù hợp với tuổi Ất Sửu 1985

Sau khi đã tìm hiểu tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp hướng nào, gia chủ sẽ xác định được các vị trí phân bổ không gian chức năng trong nhà nên sắp xếp theo hướng nào để nhận được nhiều tài lộc.

Hướng cửa chính phù hợp cho người tuổi Ất Sửu

Theo quan niệm dân gian, hướng cửa chính và mệnh của gia chủ phải hợp với nhau thì sẽ giúp công việc hanh thông, suôn sẻ. Đối với gia chủ nam 1985 Ất Sửu nên lựa chọn hướng cửa chính là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam; và gia chủ nữ 1985 nên lựa chọn hướng cửa chính là hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam.

Cửa chính được đặt hướng hợp với bản mệnh gia chủ sẽ thu hút được nhiều sinh khí, may mắn, đồng thời mối quan hệ trong gia đình trở nên tốt đẹp, hòa thuận. Tránh việc xây dựng cửa chính thẳng hàng với cổng nhà vì điều này khiến suy giảm thể lực, sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Cửa chính nếu được đặt đúng hướng tốt sẽ thu hút vượng khí vào nhà
Cửa chính nếu được đặt đúng hướng tốt sẽ thu hút vượng khí vào nhà

Hướng phòng khách phù hợp cho người tuổi Ất Sửu

Phòng khách là nơi thu hút và hội tụ nhiều sinh khí, do đó, gia chủ tuổi Ất Sửu nên bố trí hướng phòng khách ở hướng Diên Niên, Sinh Khí, Phục Vị, và Thiên Y, theo nguyên tắc “tọa cát – hướng cát” trong phong thuỷ nhà ở. Đây là các hướng mang lại nguồn năng lượng ổn định, phú quý, công việc thăng tiến và gia đình hoà hợp.

Hướng phòng khách phù hợp cho người tuổi Ất Sửu mang lại sự ổn định cho gia đình
Hướng phòng khách phù hợp cho người tuổi Ất Sửu mang lại sự ổn định cho gia đình

Hướng phòng thờ phù hợp người tuổi Ất Sửu

Khi lựa chọn hướng bàn thờ cần đúng với nguyên tắc là tọa cát hướng cát, nếu không toạ cát thì phải hướng tốt, và ngược lại. Hướng bàn thờ tốt cho gia chủ nam tuổi Ất Sửu là hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam; và đối với gia chủ nữ 1985 là hướng Đông, Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam.

Khi bố trí bàn thờ theo hướng này, gia chủ tuổi Ất Sửu sẽ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc, thịnh vượng, sức khoẻ tốt và thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.

Phòng thờ nên đặt ở khu vực yên tĩnh, ít người qua lại để tránh ồn ào
Phòng thờ nên đặt ở khu vực yên tĩnh, ít người qua lại để tránh ồn ào

Hướng phòng bếp tuổi Ất Sửu

Theo quy tắc phong thủy “tọa hung – hướng cát”, gia chủ tuổi Ất Sửu nên lựa chọn vị trí đặt bếp ở hướng xấu là hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Còn với nữ gia chủ 1985 bếp sẽ tọa các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây.

Những hướng này có ý nghĩa thiêu đốt điều xui rủi, đồng thời khi bếp quay mặt ra hướng tốt sẽ giúp trấn an các luồng khí hung, bảo vệ vượng khí may mắn cho gia chủ.

Đặt bếp theo nguyên tắc “tọa hung - hướng cát” - đặt tại hướng xấu quay mặt về hướng tốt
Đặt bếp theo nguyên tắc “tọa hung – hướng cát” – đặt tại hướng xấu quay mặt về hướng tốt

Hướng phòng ngủ tuổi Ất Sửu

Hướng phòng ngủ tuổi Ất Sửu tốt nhất là Thiên Y và Phục vị. Lựa chọn hướng giường Phục Vị có thể cải thiện sức khỏe tinh thần, nâng cao chất lượng giấc ngủ, hướng Thiên Y sẽ mang đến nhiều may mắn về con cái cho cặp vợ chồng.

Ngoài ra, khi lựa chọn vị trí kê giường, tránh lắp đặt gương đối diện với gương soi, không nên để giường nhìn trực diện ra cửa phòng, không đặt dưới xà ngang, thanh chắn. Những điểm này chính là điểm cấm kỵ trong phong thủy.

Hướng đầu giường hợp với tuổi Ất Sửu nên đặt hướng Phục Vị hoặc Thiên Y
Hướng đầu giường hợp với tuổi Ất Sửu nên đặt hướng Phục Vị hoặc Thiên Y

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Ất Sửu

Người tuổi Ất Sửu 1985 khi kê bàn làm việc nên quay về hướng Sinh khí, Diên niên, Thiên Ý và Phục vị là hợp phong thuỷ nhất. Khi lựa chọn hướng này sẽ giúp người sử dụng bàn tập trung hơn khi làm việc, đồng thời gặp nhiều may mắn và khả năng thăng tiến nhanh chóng.

Ngoài ra, khi chọn vị trí bàn làm việc nên hướng về phía cửa chính nhưng không đặt trực diện theo theo đường thẳng bởi dễ bị gây áp lực khi làm việc, không đặt gần cầu thang, nhà vệ sinh, dưới gầm xà ngang hay đèn trang trí bởi gây mất thăng bằng và an toàn.

Hướng đặt bàn làm việc tốt cho người Ất Sửu là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc
Hướng đặt bàn làm việc tốt cho người Ất Sửu là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1985

Bạn đã biết tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp hướng nào và kỵ hướng nào. Trong trường hợp nhà không hợp hướng, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau hoá giải:

  • Dùng cửa phụ: cụ thể là sẽ dùng cửa phụ thay thế cho cửa chính, vì theo phong thuỷ cách hoá giải này sẽ ngăn chặn được những nguồn năng lượng xấu gây ảnh hưởng tới bên trong ngôi nhà.
  • Đồ vật phong thuỷ: Gia chủ cũng có thể sử dụng các loại đồ vật phong thuỷ để hoá giải nhà không hợp hướng. Có thể chọn những vật phẩm phong thuỷ như đá thạch anh, tượng Phật, tranh treo tường,… mang tới nhiều vượng khí tốt cho gia đình. 
  • Hoá giải hướng nhà bằng thảm: Đối với hướng nhà đặt không hợp phong thuỷ, gia chủ có thể dùng thảm để mang tới nguồn năng lượng tích cực. Khi đó sẽ hoá giải được những tiêu cực hoặc vận xui, giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn hơn. Để có hiệu quả hoá giải tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại thảm có hình dáng và màu sắc đa dạng.
  • Sử dụng gương: Đây là cách hóa giải hướng nhà xấu được nhiều người lựa chọn hiện nay. Theo phong thuỷ gương giúp hoá giải hướng nhà không hợp tuổi nên đặt ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam.

Sử dụng kiến thức từ thập kỷ 1985 để áp dụng cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi phù hợp tuổi, tạo ra không gian sống thịnh vượng và an lành.

Dùng tranh treo tường để hoá giải hướng nhà không hợp tuổi
Dùng tranh treo tường để hoá giải hướng nhà không hợp tuổi

Bổ sung câu hỏi thường gặp

Tuổi 1985 làm nhà năm nào?

Theo tử vi, người tuổi Ất Sửu 1985 nên làm nhà, mua nhà vào năm Giáp 2024. Năm 2024, theo âm lịch người Ất Sửu sẽ tròn 40 tuổi, không phạm phải các yếu tố ảnh hưởng khi mua nhà như Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu. Ngoài ra, tuổi 1985 còn có thể làm nhà vao năm 2027, 2036…

Tuổi Ất Sửu kinh doanh hợp hướng nào?

Khi kinh doanh, buôn bán, gia chủ nam tuổi Ất Sửu 1985 hợp với hướng  Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc; đối với chủ kinh doanh là nữ Ất Sửu 1985 nên lựa chọn hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. Đây cũng là hướng cửa chính tương hợp với bản mệnh của gia chủ tuổi Ất Sửu.

Khi chọn vị trí kinh doanh theo hướng này sẽ giúp người kinh doanh gặp được nhiều quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn, thu hút nhiều sinh khí và tài lộc, kinh doanh thuận lợi, may mắn.

Như vậy, bài viết trên đã cho bạn câu trả lời cho vấn đề “Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp hướng nào?“. Qua đó, lựa chọn được hướng xây nhà cũng như bố trí không gian nhà ở phù hợp. Trong trường hợp bạn cần tư vấn thêm về hướng xây nhà, hãy để lại thông tin để Nội Thất Điểm Nhấn có thể liên hệ tới bạn nhé!

247

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (2 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15