Cập nhật các mẫu bàn ghế sofa gỗ nguyên khối đẹp mới nhất

Cập Nhật 06/07/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sofa gỗ nguyên khối là món đồ nội thất xuất hiện phổ biến ở các gia đình hiện nay bởi không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ. Bài viết dưới đây, Nội Thất Điểm Nhấn sẽ chia sẻ tới bạn đọc tổng hợp những mẫu bàn ghế sofa gỗ nguyên khối đẹp, được săn đón nhiều hiện nay.

Tổng hợp các mẫu sofa gỗ nguyên khối phổ biến

Mẫu sofa gỗ me tây nguyên khối

Gỗ me tây là loại gỗ tự nhiên được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở, đặc biệt là bộ bàn ghế ở phòng khách. Bàn ghế sofa nguyên khối gỗ này có màu nâu đỏ sẫm, đường vân uốn lượn tự nhiên, kết cấu cứng cáp, chắc chắn nên có độ bền cao.

Hơn nữa, bề mặt gỗ được phủ lớp sơn bóng không chỉ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn giúp dễ dàng vệ sinh hơn; phù hợp với nội thất theo phong cách hiện đại.

Bộ sofa nguyên khối được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay
Bộ sofa nguyên khối được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay
Tông màu nâu trầm của bộ bàn ghế gỗ me tây mang đến không gian sống sang trọng
Tông màu nâu trầm của bộ bàn ghế gỗ me tây mang đến không gian sống sang trọng

Mẫu sofa nệm mặt gỗ nguyên khối chữ L

Thiết kế sofa gỗ nguyên khối có kiểu dáng hình chữ L phù hợp với đa dạng diện tích phòng khách. Mẫu sofa này thường được kê sát tường, tận dụng tối đa không gian, mang đến không gian nghỉ ngơi rộng rãi, dễ chịu.

Bên cạnh đó, bộ ghế gỗ này được thiết kế kết hợp với chất liệu sofa để mang đến cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình trò chuyện cùng nhau.

Mẫu sofa nguyên khối chữ L mặt nệm mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng
Mẫu sofa nguyên khối chữ L mặt nệm mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng
Sofa nguyên khối chữ L
Sofa nguyên khối chữ L

Mẫu sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối

Gỗ gõ đỏ thuộc nhóm gỗ tự nhiên quý hiếm có giá trị cao, được ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà ở phong cách tân cổ điển, cổ điển mang đến không gian sống sang trọng và ấn tượng. Bộ ghế sofa nguyên khối có màu nâu đỏ sẫm, đường vân gỗ tự nhiên, đa dạng giúp tô điểm thêm cho không gian phòng khách thêm thẩm mỹ.

Sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối
Sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối

Sofa gỗ cẩm lai nguyên khối

Gỗ cẩm lai có giá trị kinh tế khá cao trên thị trường hiện nay. Sofa gỗ nguyên khối từ loại gỗ này không chỉ là đồ nội thất thông thường mà còn là vật phẩm trang trí đắt giá cho không gian phòng khách.

Đường netys thiết kế bàn ghế đơn giản, hình khối chắc chắn và khoẻ khoắn, phù hợp với đa dạng phong cách kiến trúc từ hiện đại, tối giản đến phong cách cổ điển sang trọng.

Sofa gỗ cẩm lai nguyên khối
Sofa gỗ cẩm lai nguyên khối

Mẫu sofa nguyên khối gỗ hương

Gỗ hương thuộc nhóm gỗ quý hiếm và chất lượng tốt, được nhiều gia chủ săn đón khi lựa chọn sofa gỗ nguyên khối. Loại gỗ này có đặc trưng bởi tông màu đa dạng, từ nâu đậm đến nâu đỏ và đường vân gỗ tự nhiên, từ đó tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng cho không gian.

Sofa nguyên khối gỗ hương
Sofa nguyên khối gỗ hương

Những bộ sofa được làm từ loại gỗ hương đều có độ bền cao, khả năng chống mối mọt tốt và không bị cong vênh, nứt nẻ khi có sự thay đổi thời tiết. Do đó, chúng có tuổi thọ cao, càng dùng càng đẹp. Mùi hương thơm đặc trưng từ loại gỗ này cũng giúp tinh thần con người trở nên thoải mái và thư giãn hơn trong quá trình sinh hoạt.

Mẫu sofa nguyên khối gỗ lim

Bộ sofa gỗ lim nguyên khối được nhiều gia chủ săn đón trên thị trường hiện nay. Loại gỗ lim có chất lượng tốt, màu sắc nâu vàng đến nâu đậm cùng đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn độc đáo, đặc biệt phù hợp với những gia chủ đang theo đuổi phong cách hiện đại.

Sofa gỗ nguyên khối từ loại gỗ này có độ bền cao, không bị co ngót hay biến dạng khi va đập. Bên cạnh đó, sofa gỗ này có khả năng chống thấm nước, mối mọt nên gia chủ có thể dễ dàng vệ sinh mà không lo giảm chất lượng gỗ.

Sofa nguyên khối gỗ lim
Sofa nguyên khối gỗ lim

Mẫu sofa nguyên khối, nguyên tấm gỗ óc chó

Sofa gỗ nguyên khối gỗ óc chó nổi bật với ưu điểm độ bền cao, đường vân độc đáo và sắc nét, tạo điểm nhấn ấm áp cho không gian nội thất phòng khách. Ghế sofa gỗ phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế và ứng dụng nhiều trong các không gian nội thất sang trọng khác nhau.

Mẫu sofa nguyên khối, nguyên tấm gỗ óc chó
Mẫu sofa nguyên khối, nguyên tấm gỗ óc chó

Thông số kích thước sofa gỗ nguyên khối

Hiện nay, thông số kích thước tiêu chuẩn của sofa gỗ nguyên khối được gia công với chiều dài từ 2.2m – 3.2m, chiều rộng từ 1.9 – 2.4m; chiều cao từ 25 – 40cm. Tuỳ thuộc vào diện tích tổng thể của phòng khách để gia chủ lựa chọn được mẫu sofa phù hợp cho gia đình mình.

Trong trường hợp phòng khách có diện tích hạn chế, kích thước sofa gỗ nguyên khối thường rơi vào khoảng:

  • Chiều dài: 2,4m
  • Chiều rộng: 0,8m
  • Chiều cao: 0,85m

Bên cạnh đó, kích thước sofa gỗ nguyên khối cũng phụ thuộc vào loại gỗ, bạn có thể tham khảo những thông số cụ thể qua những hình ảnh dưới đây:

  • Kích thước sofa gỗ nguyên khối gỗ me tây:
Kích thước sofa gỗ nguyên khối gỗ me tây
Kích thước sofa gỗ nguyên khối gỗ me tây
  • Kích thước sofa gỗ nguyên khối chữ L
Kích thước sofa gỗ nguyên khối chữ L
Kích thước sofa gỗ nguyên khối chữ L
  • Kích thước sofa gỗ nguyên khối gỗ cẩm lai
Kích thước sofa gỗ nguyên khối gỗ cẩm lai
Kích thước sofa gỗ nguyên khối gỗ cẩm lai
  • Kích thước sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối
Kích thước sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối
Kích thước sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối

Những ưu nhược điểm của sofa nguyên khối

Xu hướng lựa chọn bộ sofa nguyên khối được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi chúng có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Độ bền cao: Với chất liệu gỗ thịt được khai thác từ thân cây gỗ tự nhiên, sofa nguyên khối có kết cấu bền vững, không bị cong vênh, nứt nẻ từ tác động môi trường, hương thơm đặc trưng từ nhựa gỗ có tác dụng xua đuổi mối mọt và côn trùng hiệu quả. Tuổi thọ sử dụng có thể từ vài chục đến cả trăm năm tuỳ thuộc vào chất liệu gỗ.
  • Kiểu dáng đơn giản, sang trọng: Những tấm gỗ nguyên khối được chế tác thành bộ sofa có đường nét thiết kế đơn giản, bền mặt phẳng mịn, mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch; ngoài ra lớp sơn bóng được phủ lên bề mặt gỗ giúp làm nổi bật những đường nét vân gỗ tự nhiên uốn lượn đặc biệt.
  • Có giá trị thẩm mỹ cao: Bộ ghế sofa gỗ nguyên khối có đường nét vuông vức, chắc chắn, bề mặt bóng mượt mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian, đặc biệt phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế từ hiện đại đến tân cổ điển sang trọng.
  • Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt gỗ bằng phẳng, bóng và không thấm nước nên giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng, không mất nhiều thời thời gian.
  • Thân thiện với môi trường, sức khoẻ con người: Sản phẩm được lấy từ thân cây gỗ tự nhiên, giảm thiểu sự phụ thuộc vào tài nguyên nhân tạo, đồng thời thân thiện với sức khỏe con người.
  • Đa dạng kiểu dáng thiết kế: Bộ sofa gỗ nguyên khối có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước nên được ưa chuộng trong các công trình nhà ở hiện nay.
Bộ sofa gỗ nguyên khối có kiểu dáng đơn giản và sang trọng
Bộ sofa gỗ nguyên khối có kiểu dáng đơn giản và sang trọng

Sofa nguyên khối có giá bao nhiêu?

Hiện nay, giá bộ sofa gỗ nguyên khối dao động từ 50 – 200 triệu đồng/bộ. Dưới đây là bảng báo giá cụ thể theo chất lượng loại gỗ mà bạn có thể tham khảo:

Tên sản phẩm Giá thành (vnđ)
Bộ Sofa chữ L gỗ gõ đỏ 50.000.000
Sofa nguyên khối hai băng gỗ gõ đỏ 2m68 61.000.000
Bộ sofa góc nguyên khối gỗ Cẩm Hồng 64.000.000
Sofa chữ H nguyên khối Gỗ Hương Đá 85.000.000
Sofa nguyên khối gỗ cẩm hồng kiểu chữ U 100.000.000
Bộ sofa chữ U nguyên khối gỗ hương đá 170.000.000
Sofa nguyên khối 6 món gỗ gõ đỏ cao cấp 190.000.000
Sofa gỗ nguyên khối sản xuất theo yêu cầu Liên hệ

Lưu ý: Bảng báo giá sofa gỗ nguyên khối có thể cao hơn hoặc thấp hơn dựa vào sự biến động của thị trường và khan hiếm về vật liệu gỗ.

Giá thành của bộ sofa gỗ nguyên khối phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Loại gỗ: Loại gỗ tự nhiên có tác động trực tiếp đến đơn giá gỗ nguyên khối, đối với các loại gỗ quý hiếm như gỗ hương, gỗ gõ đỏ, gỗ Lim sẽ có đơn giá cao hơn so với những loại gỗ khác.
  • Kích thước và thiết kế: Kích thước, kiểu dáng và mẫu thiết kế sofa gỗ nguyên khối cao cấp như có lớp da cao cấp và đệm bọc sang trọng thường có giá cao hơn so với những mẫu sofa đơn giản.
  • Nguyên liệu và hoàn thiện: Những loại vải, da và đệm ngồi, các chi tiết hoàn thiện cũng ảnh hưởng đến đơn giá cụ thể, chất liệu càng cao cấp, sang trọng thì đơn giá cao hơn so với chất liệu phổ thông.
  • Thương hiệu nhà cung cấp: Đối với những thương hiệu uy tín, nổi tiếng và có thương hiệu lâu năm sẽ có sự tin tưởng cao từ khách hàng; đồng thời với các nguồn gỗ được nhập khẩu từ nước ngoài cũng sẽ có đơn giá cao hơn nội địa.
Giá thành bộ sofa gỗ nguyên khối cần phụ thuộc vào loại gỗ
Giá thành bộ sofa gỗ nguyên khối cần phụ thuộc vào loại gỗ

Bí quyết để mua sofa nguyên khối chất lượng

Để lựa chọn được bộ ghế sofa gỗ nguyên khối chất lượng, bạn cần cân nhắc những lưu ý sau đây:

  • Trước khi nhận, yêu cầu sơn PU kỹ 2 bề mặt gỗ nhằm đảm bảo độ ẩm bên trong lõi không thay đổi, hạn chế tối đa sự co ngót trong quá trình sử dụng.
  • Lựa chọn kích thước bộ ghế sofa phù hợp với diện tích thực tế của phòng giúp tiết kiệm thời gian mua sắm, đổi trả
  • Chọn mua những mẫu sofa gỗ nguyên khối còn nguyên mộc, khi đó có thể thấy được những khuyết điểm trên bề mặt gỗ nếu có.
  • Đối với những bộ ghế sofa gỗ nguyên khối được trưng bày ở showroom, bạn cần tham khảo người có kinh nghiệm để lựa chọn được mẫu sofa đẹp, chất lượng
  • Lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có thể gần nhà để tạo sự thuận tiện trong quá trình lựa chọn, mua sắm, bảo dưỡng – bảo hành.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những mẫu sofa gỗ nguyên khối đẹp, ấn tượng với đa dạng loại gỗ tự nhiên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu sofa phù hợp với gia đình mình. Nếu còn những thắc mắc, câu hỏi cần giải đáp, vui lòng liên hệ với Nội Thất Điểm Nhấn qua hotline 1800 9398 để được hỗ trợ nhanh chóng.

27

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (1 bình chọn)
Hồ Xuân Vinh
Hồ Xuân Vinh

Tôi là Hồ Xuân Vinh, nhà thiết kế nội thất có 10 năm kinh nghiệm, đã thực hiện hàng trăm dự án thiết kế nội thất shop, showroom, spa, phòng khám, quán cafe, quán trà sữa,... Hy vọng thông qua kỹ năng viết lách của mình, có thể truyền tải đến quý độc giả những kiến thức hữu ích về thiết kế nội thất.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15