Kích thước bàn họp 10 người và tiêu chuẩn thiết kế phòng họp

Kích thước bàn họp 10 người cần phải đúng chuẩn để tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc. Bàn họp cũng phải được đặt trong diện tích không gian phù hợp để tạo sự thoải mái nhất có thể. Việc thiết kế phòng họp và chọn bàn họp có rất nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng Nội Thất Điểm Nhấn đến với bài viết sau đây để tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Lý do phải thiết kế phòng họp và có bàn họp đúng chuẩn?

Để nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc, công ty cần chú trọng khá nhiều vào cơ sở vật chất. Tạo dựng nên một không gian khang trang, thoáng mát sẽ có thể giúp tinh thần nhân viên tốt hơn.

Thiết kế bàn họp đúng chuẩn sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc hơn rất nhiều
Thiết kế bàn họp đúng chuẩn sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc hơn rất nhiều

Bên cạnh các phòng ban làm việc, phòng họp cũng là phòng khá quan trọng. Một công ty tiêu chuẩn không thể nào thiếu những cuộc họp từ bé đến lớn. Vì thế, đầu tư cho phòng họp là việc vô cùng cần thiết. Bàn họp là một vật dụng quan trọng nhất trong không gian phòng họp. Cần lựa chọn bàn họp phù hợp với nhu cầu, nhân sự và không gian.

Ví dụ như muốn xây dựng phòng họp 10 người, cần phải chọn được kích thước bàn họp 10 người đúng chuẩn. Điều này sẽ giúp không gian chức năng được tận dụng tuyệt đối, hài hòa và tạ cảm giác thoải mái hơn cho người làm việc. Vì thế mà việc xây dựng không gian phòng họp và chọn được bàn học đúng chuẩn theo nhu cầu là rất cần thiết. Để giải quyết và xử lý việc này cần chú ý đến rất nhiều yếu tố. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố đó ngay sau đây nhé!

Tiêu chí thiết kế phòng họp

Đầu tiên, phải có một không gian hoàn hảo cho việc họp hành, làm việc tập thể. Dựa vào nhu cầu và nhân sự của công ty mà mỗi nơi sẽ có một không gian phòng hợp khác nhau.

Xem xét nhu cầu và diện tích công ty

Thiết kế phòng họp phù hợp với diện tích công ty là một trong những tiêu chí quan trọng nhất. Tận dụng tối đa và hợp lý diện tích của công ty là điều quan trọng nhất trong thiết kế.

Tùy theo diện tích công ty và nhu cầu sử dụng mà không gian phòng họp sẽ khác nhau
Tùy theo diện tích công ty và nhu cầu sử dụng mà không gian phòng họp sẽ khác nhau

Bên cạnh đó, nhu cầu và mục đích sử dụng cũng là một tiêu chí cần xem xét tới. Phòng họp có quy mô, diện tích như thế nào phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu người sử dụng. Tùy vào số lượng nhân viên trong tổ chức, các bộ phận mà phòng họp sẽ có diện tích khác nhau. Bởi thế trước khi thiết kế phòng họp, cần cân nhắc và tính toán rất kỹ lưỡng. Diện tích phòng họp tiêu chuẩn như sau:

  • Phòng họp nhỏ: diện tích khoảng 20m2.
  • Phòng họp vừa: diện tích khoảng 40m2.
  • Phòng họp lớn: không có giới hạn diện tích, thường tính toán dựa vào số người sử dụng. Không được quá 200 chỗ ngồi.
  • Phòng họp có bàn: diện tích là 1.8m2/người.
  • Phòng chỉ có ghế, không có bàn: tối thiểu 0.8m2/người.

Tuân thủ theo những tiêu chí này sẽ dễ dàng xây dựng nên một phòng họp đúng chuẩn. Đối với phòng họp 10 người, bạn nên xây dựng phòng họp vừa, với diện tích từ 20 – 40m2. Thêm vào đó, với kích thước bàn họp 10 người đúng chuẩn, không gian sẽ thoáng mát nhất có thể.

Thiết kế phần thô phòng họp như thế nào là tốt?

Đối với phòng họp 10 người, trên 20m2 thì nên có ít nhất 2 cửa ra vào. Diện tích cửa cũng phải đủ rộng để có thể đi ra, đi vào một cách thoải mái. Hoặc nếu cần thiết, có thể bố trí một lối đi phụ. Như vậy, việc di chuyển, ra vào sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Không gian thô của phòng họp cần chú ý rất nhiều vấn đề
Không gian thô của phòng họp cần chú ý rất nhiều vấn đề

Nên bố trí thêm cửa sổ bằng kính. Các cửa sổ, cửa ra vào đều phải có rèm che để không gian trông thoáng đãng hơn. Tránh tạo cảm giác ngột ngạt cũng như khiến ngoại cảnh ảnh hưởng tới nhân sự trong cuộc họp. Trần phòng họp phải cao tối thiểu là 3m. Phòng họp nên sử dụng vật liệu cách âm. Hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến sự tập trung trong lúc làm việc.

Màu sơn của phòng họp nên là những màu sáng như trắng, xanh, màu pastel,… Với những màu sắc sáng, hài hòa, căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng hơn. Tạo năng lượng tích cực, kích thích sự vận động của não bộ trong khi làm việc. Đây là những yếu tố nên lưu ý khi xây dựng, thiết kế phần thô của phòng hợp. Khi thực hiện đúng như trên, không gian chức năng của phòng sẽ hài hòa. Tạo cảm giác dễ chịu và nâng cao hiệu quả công việc hơn.

Vị trí phòng họp

Ngoài ra, vị trí phòng họp cũng là tiêu chí cần quan tâm. Phòng họp nên ở vị trí thoáng đãng, dễ tìm kiếm, thuận tiện cho tất cả nhân sự, phòng ban di chuyển đến. Cùng cần đảm bảo sự yên tĩnh và khoảng không riêng biệt. Như vậy sẽ tránh được sự ồn ào từ các nơi làm việc khác.

Phòng họp nên nằm ở vị trí trung tâm, dễ tìm, không gian kín, tách biệt
Phòng họp nên nằm ở vị trí trung tâm, dễ tìm, không gian kín, tách biệt

Thường thì phòng họp sẽ được đặt ở trung tâm công ty hoặc một tầng riêng biệt trong tòa nhà. Với một tòa nhà lớn, khoảng 5 tầng trở nên, thường phòng họp nằm ở tầng 3. Xung quanh phòng họp cũng không nên có quá nhiều phòng ban làm việc. Nên sắp xếp phòng họp trước rồi mới đến các bộ phận làm việc. Như thế sẽ đảm bảo được sự tính riêng tư, yên tĩnh để tập trung khi họp.

Tùy vào diện tích tổng của công ty mà cách bố trí vị trí phòng họp sẽ khác nhau. Khi đã thực hiện phòng họp thô xong, bạn cần quan tâm đến nội thất và trang trí phòng. Trong đó, vật dụng quan trọng nhất chính là bàn họp.

Tiêu chuẩn lựa chọn bàn họp 10 người

Sau khi đã xây dựng được phòng họp cho 10 nhân sự, bước tiếp theo đó là lựa chọn bàn họp. Tiêu chuẩn lựa chọn bàn họp khá nhiều, từ kích thước, chất liệu cho đến màu sắc đều cần được quan tâm.

Kích thước bàn họp 10 người

Kích thước bàn họp 10 người là điều cần phải quan tâm nhất. Kích thước đúng, không quá lớn không quá nhỏ sẽ vừa vặn với không gian phòng họp đã chuẩn bị sẵn. Bàn họp có kích cỡ phù hợp cũng sẽ giúp quá trình làm việc, họp hành suôn sẻ hơn.

Kích thước bàn họp 10 người phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái
Kích thước bàn họp 10 người phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái

Đồng thời, lựa chọn ghế ngồi có kích thước to hơn kích thước tiêu chuẩn để tạo sự đồng bộ. Còn muốn không gian rộng rãi hơn, bạn có thể lựa chọn kích thước bàn họp 10 người nhỏ hơn. Kích thước bàn không được quá nhỏ, vẫn phải đảm bảo đủ chỗ ngồi cho 10 người cùng một lúc. Kèm theo đó là những chiếc ghế ngồi có kích thước nhỏ tương đồng. Tránh việc cảm thấy bí bức, khó di chuyển ghế để ra vào.Bàn họp 10 người có 2 kích thước phổ biến là 2.4m x 1.2m và 3m x 1.2m. Trong đó, không gian khoảng 20m2 – 25m2 sẽ phù hợp với kích thước bàn nhỏ hơn. Cần xem xét kỹ lưỡng diện tích không gian phòng họp trước khi chọn mua bàn. Nếu muốn chọn lớn hơn kích thước tiêu chuẩn thì cũng phải cân nhắc kỹ. Cần tính toán diện tích tổng để hạn chế tình trạng làm hẹp đường đi, khó di chuyển.

Kiểu dáng của bàn

Kiểu dáng của bàn họp ngày nay rất đa dạng. Bàn họp cho 10 người có rất nhiều kiểu dáng như: hình chữ nhật, hình tròn hay oval. Tùy thuộc vào không gian phòng họp vuông hay chữ nhật mà lựa chọn kiểu bàn phù hợp. Mỗi loại bàn sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau:

Cần phải chú ý về kiểu dáng bàn và mục đích sử dụng để lựa chọn kiểu dáng bàn phù hợp cho
Cần phải chú ý về kiểu dáng bàn và mục đích sử dụng để lựa chọn kiểu dáng bàn phù hợp cho
  • Bàn hình chữ nhật

Kiểu bàn này là kiểu bàn họp phổ biến nhất. Kiểu bàn này khá thuận lợi trong việc sắp xếp chỗ ngồi nên được nhiều người lựa chọn hơn hẳn. Dễ dàng sắp xếp chỗ ngồi 2 bên lẫn ghế ngồi cho chủ tọa cuộc họp. Bên cạnh đó, với các cuộc họp sử dụng bảng hay máy chiếu, bàn hình chữ nhật cũng sẽ thuận tiện hơn.

  • Bàn hình oval

Cũng rất phù hợp cho diện tích không gian văn phòng có hình chữ nhật. Tạo sự mềm mại và cảm giác thân thiện hơn kiểu dáng bàn chữ nhật. Kiểu bàn này dễ dàng sắp xếp chỗ ngồi 2 bên và cả hai đầu bàn. Có thể sắp xếp chỗ ngồi cho chủ tọa hoặc không, tùy vào trường hợp.

  • Bàn hình tròn

Kiểu bàn này thường dành cho những công ty thường tổ chức cuộc họp không phân cấp bậc. Mọi người ngồi họp đều bình đẳng, có vai trò như nhau. Kiểu bàn này thường sẽ giúp mọi người dễ dàng tranh luận hơn. Và không thể sắp xếp chủ tọa cũng như khó khăn trong việc trình bày bằng máy chiếu.

Chất liệu

Ngoại trừ kiểu dáng và kích thước bàn họp 10 người, bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu của bàn. Nên chọn chất liệu gỗ để tạo sự sang trọng hơn cho không gian.

Chất liệu gỗ tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng họp
Chất liệu gỗ tạo nên sự sang trọng cho không gian phòng họp

Có thể lựa chọn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên tùy theo kinh phí của công ty Bàn bằng gỗ tự nhiên thường khó tìm được được loại nguyên khối. Tuy đẹp, bền nhưng chất liệu này khá đắt tiền. Còn bàn bằng chất liệu gỗ công nghiệp sẽ rẻ hơn. Tùy theo kỹ thuật gia công mà giá thành cũng sẽ khác nhau. Loại bàn này còn có màu sắc phong phú và nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Màu sắc

Tiêu chuẩn cuối cùng trong việc lựa chọn bàn họp là về màu sắc. Phòng họp cần phải sang trọng, chuyên nghiệp, sự nghiêm túc nhưng cũng phải có sự mềm mại nhất định. Nên chọn các màu sắc nhẹ nhàng, tự nhiên như tone màu nâu của gỗ hoặc đỏ sẫm.

Màu sắc của bàn còn phải hài hòa với màu của không gian: tường, trần, sàn, thảm, ghế ngồi,… Sự kết hợp hài hòa màu sắc sẽ giúp không gian dễ chịu, thông thoáng, và giảm bớt căng thẳng rất nhiều. Ngoài ra, nếu không gian phòng họp nhỏ thì nên lựa chọn màu nâu sáng để phòng trông rộng hơn diện tích thật.

Các thiết bị và nội thất khác trong phòng họp

Sau khi đã tìm hiểu về cách thiết kế phòng họp, kích thước bàn họp 10 người. Cuối cùng, chúng ta sẽ cần bố trí lắp đặt thêm thiết bị hỗ trợ cuộc họp. Một phòng họp hoàn chỉnh cần phải có đầy đủ thiết bị lẫn vật trang trí.

Phòng họp cần được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho công việc
Phòng họp cần được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho công việc

Phòng họp không những là nơi giải quyết vấn đề nội bộ mà còn có thể là nơi gặp gỡ đối tác. Vì vậy, thiết bị của phòng cần phải trang bị đầy đủ, hiện đại và chất lượng cao. Phòng họp cần được đầu tư các thiết bị về âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, màn chiếu,… Hệ thống âm thanh, ánh sáng cần được đặt ở nơi phù hợp để không gây khó chịu cho con người. Máy chiếu phải hiện đại, chất lượng tốt. Màn chiếu cũng cần có kích thước phù hợp với căn phòng.

Ghế ngồi cũng là một nội thất cần được chú trọng. Cần chọn ghế phù hợp với kích thước, màu sắc của bàn và không gian để phòng hợp trông hài hòa hơn. Chất liệu của ghế cũng phải êm ái, bởi cuộc họp thường mất hơn 2 tiếng, thậm chí là cả ngày. Vì thế, khi mua ghế ngồi, bạn nên lựa chọn những chiếc ghế tựa lưng, bọc da mềm. Đặc biệt là ghế của chủ tọa, lãnh đạo thì càng phải chú ý hơn về vấn đề chất liệu là chất lượng.

Còn về phần trang trí, để bớt cứng nhắc hơn, phòng hợp nên trang trí tranh ảnh và cây cối. Lựa chọn cây xanh và tranh ảnh có màu sắc trang nhã sẽ giúp không gian phòng bớt sự cứng nhắc. Bên cạnh đó, các bằng khen, chứng nhận về công ty cũng có thể sử dụng làm vật trang trí rất tốt. Những bằng khen, chứng nhận này sẽ giúp khích lệ tinh thần nhân viên trong công ty. Cũng như cho đối tác thấy được điểm mạnh của công ty bạn.

Việc trang trí phòng họp cũng rất quan trọng
Việc trang trí phòng họp cũng rất quan trọng

Có nên thuê thiết kế phòng họp?

Nếu bạn muốn có phòng họp như ý muốn, việc thiết kế là vô cùng cần thiết. Bởi rất khó lòng để tự đo đạc, tính toán không gian cũng như kích cỡ bàn họp 10 người đúng chuẩn. Việc này nên để các chuyên gia giúp đỡ bạn. Những chuyên gia về nội thất sẽ biến phòng họp mơ ước của bạn thành sự thật.

Sau khi xem qua kích thước bàn họp 10 người và tiêu chuẩn thiết kế phòng họp. Chắc hẳn bạn đã nắm được độ quan trọng của việc bố trí và thiết kế bàn phù hợp cho phòng họp. Tuy nhiên để tạo nên một phòng họp tiêu chuẩn, còn cần rất nhiều yếu tố khác. Cần chú ý đến tất cả những yếu tố này để có thể tạo nên một phòng họp đúng như mong muốn.

Trong quá trình này, nếu gặp khó khăn, hãy liên hệ với Nội Thất Điểm Nhấn. Là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tốt nhất! Nội Thất Điểm Nhấn sẽ giúp công ty của bạn có được phòng họp như ý muốn. Chúng tôi sẽ thiết kế tất cả từ không gian cho đến nội thất phòng họp theo yêu cầu của quý khách!


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận