Tuổi Canh Thân sinh năm 1980 hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Cập Nhật 22/03/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tuổi canh Thân sinh năm 1980 hợp hướng nào? Có phải bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp với phong thủy và gu thẩm mỹ của mình? Tuy nhiên, việc lựa chọn một hướng nhà phù hợp lại không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những hướng nhà tiềm năng và phù hợp nhất với năm sinh 1980 – Canh Thân của bạn. Cùng theo dõi nhé!

Thông tin cơ bản về tuổi Canh Thân 1980 

Theo phong thủy ngũ hành, mỗi năm tuổi sẽ gắn liền với những mệnh số khác nhau. Tương tự với những năm sinh khác thì tuổi 1980 – Canh Thân cũng sẽ có những thông tin cơ bản như sau:

  • Năm sinh theo dương lịch: 1980.
  • Năm sinh theo âm lịch: Canh Thân.
  • Theo phong thủy ngũ hành: Mệnh Mộc – thuộc Thạch Lựu Mộc (tức là cây lựu đá).
  • Nam Canh Thân thuộc: Mệnh Khôn (Thổ), tức Tây tứ mệnh.
  • Nữ Canh Thân thuộc: Mệnh Tốn (Mộc), tức Đông tứ mệnh.
  • Màu sắc tương ứng: Nam sẽ hợp với đỏ, cam, hồng, xanh biển, tím, đen,…; khắc với các màu xanh lục, trắng, ghi. Nữ tương sinh với đen, xanh lá, nâu, xanh biển, vàng; khắc với màu trắng, ghi, xám, đỏ, tím, hồng.
  • Phù hợp với các số: 1, 3, 4 (nữ);  2, 5, 8, 9 (nam).

Trải nghiệm hành trình đầy mạo hiểm và khám phá những bí ẩn của Đông Tứ Mệnh thông qua trò chơi điện tử phong cách retro độc đáo thập niên 1980



Thông tin cơ bản về tuổi Canh Thân - 1980
Thông tin cơ bản về tuổi Canh Thân – 1980

Tuổi Canh Thân sinh năm 1980 hợp hướng nào?

Theo các nhà phong thủy, việc lựa chọn hướng nhà vô cùng cần thiết và quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định vận may, tài lộc cho các thành viên trong gia đình bạn. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cũng như công việc làm ăn của gia chủ.

Nam Canh Thân sinh năm 1980 hợp hướng nào?

Hướng nhà hợp phong thủy đối với nam tuổi Canh Thân 1980 đó là:

  • Hướng Tây Bắc (gọi là hướng Diên niên): Mang lại sự ổn định, gắn kết và kết nối vững chắc giữa các thành viên trong gia đình. Từ đó, sẽ có thể thuận lợi trong công việc, giúp thành viên vui vẻ hòa thuận và gia chủ định hướng rõ ràng cho tương lai mang lại thành công vượt trội.
  • Hướng Đông Bắc (gọi là hướng Sinh khí): Hướng gắn liền với tính chất giàu sang và tài lộc thịnh vượng. Nếu nam tuổi Canh Thân bố trí nhà ở hướng này, sẽ có được sự bình an, vật chất “rủng rỉnh” và đặc biệt là cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Hướng Tây (gọi là hướng Thiên y): Hướng này sẽ nhận được sự “ưu ái” về đường con cái cho gia chủ. Bên cạnh đó là góp phần cho sức khỏe dồi dào và luôn giữ được sự tươi trẻ.
  • Hướng Tây Nam (gọi là hướng Phục vị): Hướng mang lại sự may mắn và thành công cho cuộc sống yên ổn. Nếu nam tuổi Canh Thân bố trí nhà ở hướng Tây Nam, sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi trong sự nghiệp, phát triển tài lộc và đạt được thành công trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nam tuổi này nên tránh xây nhà các hướng Nam, Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc để tránh xui xẻo do xung khắc.

Lựa chọn hướng nhà phù hợp giúp tăng vận may cho gia chủ
Lựa chọn hướng nhà phù hợp giúp tăng vận may cho gia chủ

Nữ Canh Thân sinh năm 1980 hợp hướng nào?

Hướng nhà cho nữ tuổi Canh Thân 1980 là:

  • Hướng Bắc (gọi là hướng Sinh khí): Hướng này được coi là hướng tốt nhất để sinh khí và cải thiện tình cảm gia đình. Nữ gia chủ xây nhà theo hướng này sẽ dễ dàng trở nên giàu sang, không phải lo lắng về vật chất và tiền bạc.
  • Hướng Đông (gọi là hướng Diên niên): Hướng này tượng trưng cho sự ổn định, phát triển và thịnh vượng. Nữ mạng xây theo hướng này sẽ có thể đạt được sự thành công trong công việc và sung túc trong tình cảm gia đình.
  • Hướng Đông Nam (gọi là hướng Phục vị): Xây nhà theo hướng này giúp con đường làm ăn của gia chủ luôn được “quý nhân” phù trợ. Đồng thời, mang đến sự kiên trì vượt qua những khó khăn, hướng tới cuộc sống tươi đẹp và thịnh vượng.
  • Hướng Nam (gọi là hướng Thiên y): Đối với hướng nhà này, gia chủ sẽ nhận được sự ban phước lành và che chở của đất trời. Từ đó, gia đạo, nuôi dạy con cái và công việc trong cuộc sống trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Những hướng nhà xấu mà nữ Canh Thân nên tránh là: Tây Bắc, hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc.

Hướng nhà phù hợp phong thủy cũng mang lại sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi
Hướng nhà phù hợp phong thủy cũng mang lại sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi

Dẫn dắt bước chân vào thế giới của bát trạch phong thủy, nơi bạn có thể tìm hiểu về cách xem hướng nhà theo Bát trạch phong thủy để tạo ra không gian sống lý tưởng, phản ánh tinh thần của thập kỷ 1980.

Bày trí không gian phù hợp với tuổi Canh Thân 1980

Việc xác định tuổi canh thân hợp hướng nào không chỉ giúp lựa chọn được hướng nhà tốt, mà còn giúp gia chủ xác định được cách bố trí các không gian bên trong nhà phù hợp.

Hướng phòng khách hợp tuổi Canh Thân

Những hướng phòng khách hợp tuổi Canh Thân gia chủ nam là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Nam; đối với gia chủ nữ, hướng phù hợp là hướng Đông, Đông Nam.

Phòng khách là nơi giao tiếp, tiếp khách và thư giãn nên cần phải có không gian thông thoáng, tươi sáng và mang lại cảm giác dễ chịu. Ngoài ra cần tránh điều tối kỵ là bố trí phòng khách trực diện với hướng của cửa chính để không hứng phải “khí xấu”. Thay vào đó là xây lệch nhau hoặc bố trí rèm cửa để hoá giải phong thuỷ này.

Chọn hướng phòng khách phù hợp để tạo được không khí thông thoáng cho cả ngôi nhà
Chọn hướng phòng khách phù hợp để tạo được không khí thông thoáng cho cả ngôi nhà

Hướng phòng ngủ hợp tuổi Canh Thân

Phòng ngủ của gia chủ nam tuổi Canh Thân nên đặt ở những hướng hợp phong thuỷ là hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam và hướng Bắc, hướng Nam, Đông Nam đối với gia chủ nữ.

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, do đó cần được bố trí sao cho mang lại cảm giác thoải mái, yên tĩnh. Gia chủ có thể sử dụng những vật dụng phong thủy như hình ảnh mặt trăng, hoa sen, thiên nga hay những tấm thảm hoa văn hài hòa để trang trí phòng ngủ để thu hút sinh khí cho căn phòng.

Sinh năm 1980 nên chọn hướng phòng ngủ nào cho phù hợp
Sinh năm 1980 nên chọn hướng phòng ngủ nào cho phù hợp

Hướng phòng bếp hợp tuổi Canh Thân

Khi bố trí hướng bếp cho tuổi Canh Thân, gia chủ nam nên lựa chọn hướng hướng Bắc, Đông, Đông Nam, hướng Nam; đối với gia chủ nữ Canh Thân nên lựa chọn hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Bếp là nơi nấu nướng, chuẩn bị thức ăn cho cả gia đình, nên cần phải được bố trí sao cho hợp lý, tiện nghi. Các vật dụng trong bếp nên được sắp xếp gọn gàng, và tránh để những vật dụng bị vỡ, hỏng trong bếp vì nó sẽ mang lại tiếng xấu và xui xẻo cho gia đình.

Bố trí phòng bếp gọn gàng, ngăn nắp để góp phần mang lại may mắn cho gia chủ
Bố trí phòng bếp gọn gàng, ngăn nắp để góp phần mang lại may mắn cho gia chủ

Hướng phòng thờ hợp tuổi Canh Thân

Phòng thờ là nơi để cúng tế, thờ cúng và diễn ra những sự kiện tâm linh, theo đó nam gia chủ 1980 nên bố trí bàn thờ ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây; và gia chủ nữ nên đặt bàn thờ quay về hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam để tốt cho sức khỏe, tài lộc cho gia đình.

Phòng thờ nên được bố trí yên tĩnh và trang nghiêm. Nếu không có phòng thờ riêng, có thể bố trí phòng khách hợp phòng thờ và phân chia hai không gian bằng vách ngăn. Tuy nhiên, cần đảm bảo được luôn có ánh sáng tự nhiên để phòng luôn thông thoáng và sáng sủa.

Thiết kế phòng thờ luôn đảm bảo ánh sáng cho không gian 
Thiết kế phòng thờ luôn đảm bảo ánh sáng cho không gian

Hướng nhà vệ sinh hợp tuổi Canh Thân

Những hướng nhà vệ sinh hợp với gia chủ nam sinh năm 1980 là hướng Bắc, hướng Đông, Đông Nam, và hướng Nam; đối với gia chủ nữ 1980 là hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây.

Vì nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều năng lượng tiêu cực, ô uế nên đặt ở hướng xấu để giảm bớt tai ương. Đồng thời, theo quy tắc phong thuỷ nhà ở, không nên bố trí phòng vệ sinh ở vị trí chính giữa ngôi nhà, không đối diện cửa và phòng bếp. Từ đó mang lại không gian sống chất lượng cho gia đình.

Nên lưu ý bố trí phòng vệ sinh tránh với bếp và hướng cửa chính
Nên lưu ý bố trí phòng vệ sinh tránh với bếp và hướng cửa chính

Cách hóa giải hướng nhà xấu không hợp tuổi Canh Thân

Trong luật phong thủy ngũ hành, nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung” giúp cho gia chủ hóa giải những vận may về hướng nhà, cũng như cải thiện yếu tố xấu. Điều này giúp mang lại năng lượng tích cực và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số cách hóa giải điều xấu mà các nhà phong thủy hay áp dụng:

Thay đổi hướng của cửa chính

Hướng cửa chính được coi là yếu tố rất quan trọng đối với phong thủy nhà cửa. Nếu hướng của ngôi nhà không hợp, bạn có thể thay đổi hướng cửa chính để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về phong thủy và hỏi ý kiến của chuyên gia để đảm bảo tính chuẩn xác cho ngôi nhà của mình.

Thay đổi hướng của phòng bếp

Nếu bếp của ngôi nhà hướng không hợp với tuổi Canh Thân, bạn có thể cân nhắc thay đổi hướng bếp. Hướng bếp cũng rất quan trọng đối với phong thủy nhà cửa vì đây là nơi sản sinh ra năng lượng cho gia đình. Nếu hướng bếp không hợp với tuổi, năng lượng đó sẽ không tốt và có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe và tài chính của gia chủ.

Hướng bếp phù hợp với phong thủy sẽ sản sinh ra năng lượng cho gia đình
Hướng bếp phù hợp với phong thủy sẽ sản sinh ra năng lượng cho gia đình

Sử dụng gương bát quái để trấn yểm

Cách làm này là một trong những phương pháp phong thủy được sử dụng phổ biến để hóa giải hướng nhà xấu. Bạn có thể đặt gương bát quái ở những nơi có tác động xấu nhất của hướng không hợp tuổi. Gương bát quái có tác dụng trấn yểm năng lượng tiêu cực, giúp cân bằng năng lượng tích cực.

Nên bố trí gương bát quái ngay cửa chính của ngôi nhà
Nên bố trí gương bát quái ngay cửa chính của ngôi nhà

Tuy nhiên, bạn cần phải chọn kỹ vị trí đặt gương để đảm bảo tính hiệu quả và tương thích với phong thủy của ngôi nhà. Đó là lý do chúng ta thường thấy mọi người hay đặt gương bát quái ngay cửa ra vào chính của ngôi nhà.

Báo giá chi phí tư vấn phong thủy cho năm sinh 1980 sẽ giúp bạn khám phá hướng vượng may và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Câu hỏi thường gặp về xây nhà cho người tuổi Canh Thân 1980

Bên cạnh thắc mắc tuổi canh thân hợp hướng nào, các câu hỏi xoay quanh việc xây nhà cho tuổi Canh Thân cũng được quan tâm. Sau đây là một số vấn đề phổ biến nhất mà được nhiều người quan tâm.

Tuổi Canh Thân 1980 xây nhà năm nào?

Theo nghiên cứu từ những bậc thầy phong thủy có tiếng, tuổi Canh Thân sinh năm 1980 nên lựa chọn thời gian xây nhà vào những năm 2019, 2028. Và không nên xây nhà vào các năm 2020, 2021, 2022, 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2029, 2030.

Tuổi Canh Thân 1980 xây nhà năm nào
Tuổi Canh Thân 1980 xây nhà năm nào

Tuổi Canh Thân 1890 chọn đất làm nhà thế nào?

Theo các thầy phong thuỷ, tuổi Canh Thân 1980 khi chọn đất xây nhà nên chọn các mảnh đất có mặt tiền thấp và phần lưng phía sau cao hơn. Cạnh đó, phải theo yếu tố phong thủy: tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, tiền Chu Tước và hậu Bạch Hổ. Đây là biện pháp chọn đất theo yêu cầu Tứ Linh tụ hội mà bất kỳ bậc thầy phong thủy nào đều cũng sẽ tư vấn cho gia chủ.

Ngoài ra, mảnh đất phải nằm có khoảng cách nhất định với chùa, miếu. Đặc biệt, mặt tiền nhà cũng không nên nhìn thẳng vào vị trí đình, tự. Không nên lựa chọn mảnh đất đối diện với ngã 3 đường hay đối diện hẻm cụt, nhất là không nên chọn đất hình tam giác để xây nhà hay làm văn phòng.

Hướng cổng nhà tuổi 1980

Theo phong thuỷ nhà ở, gia chủ tuổi 1980 Canh Thân nên lựa chọn hướng cổng là hướng Tây, hướng Nam sẽ thu hút nhiều tài lộc, thịnh vượng và kinh doanh, buôn bán tốt, phát triển thuận lợi.

Hướng cổng nhà tuổi 1980
Hướng cổng nhà tuổi 1980

Nữ sinh năm 1980 hợp hướng làm việc nào?

Nữ sinh năm 1980 Canh Thân thuộc Đông Tứ Mệnh nên quay bàn làm việc về hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam. Cụ thể:

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): thu hút nguồn tài lộc, có sự thăng tiến trong sự nghiệp
  • Hướng Đông (Diên Niên): Cải thiện các mối quan hệ trong gia đình, tạo nền tảng vững chắc hơn để có những cơ hội phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Nam (Thiên Y): Có sức khoẻ tốt, ít ốm đau giúp tăng hiệu suất làm việc tốt.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Giúp nữ 1980 có thêm sức mạnh tinh thần và thu hút nhiều may mắn, thuận lợi trong quá trình làm việc.

Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào?

Trong phong thuỷ nhà ở, gia chủ Nam 1980 Canh Thân nên đặt bàn thờ ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây; gia chủ nữ Canh Thân nên đặt bàn thờ ở hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông Nam để thu hút nhiều vượng khí, sức khoẻ và tài lộc.

Ngoài ra, khi lựa chọn kích thước bàn thờ tuổi Canh Thân cần chú ý đến chiều cao, chiều rộng, chiều sâu của bàn thờ. Trong phong thuỷ, nên lựa chọn kích thước trên sao cho thông số rơi vào những cung “cát” của thước lỗ ban.

Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào
Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào

Trên đây là những thông tin tổng hợp chi tiết để trả lời câu hỏi “Tuổi Canh Thân sinh năm 1980 hợp hướng nào?”. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề chọn hướng nhà trong phong thuỷ, có thể liên hệ đến Nội Thất Điểm Nhấn bằng cách để lại thông tin để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

378

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (1 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15