Cập nhật các màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Cập Nhật 09/04/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỗi một người khi sinh ra đều sẽ có được một cung bản mệnh của riêng mình. Nếu sử dụng những màu sắc hợp mệnh sẽ giúp người đó gặt hái được nhiều thành công và may mắn hơn. Bảng màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ sẽ bao gồm những màu nào? Còn cách bày trí và lựa chọn như thế nào để vừa hợp phong thủy vừa đúng sở thích? Tất cả đều sẽ có được với bài viết này.

Sơn phòng ngủ nên sơn màu gì?

Phòng ngủ đối với một số gia đình, không chỉ là một nơi chỉ để nghỉ ngơi mà nó còn là không gian sinh hoạt riêng tử của mỗi cá nhân. Thế nên, để lựa chọn được một màu sơn phòng ngủ phù hợp với mệnh tuổi của chủ nhân căn phòng là điều không hề dễ dàng, trong đó có những người mệnh Thổ. Bởi vì, màu sơn tuy chỉ dùng để trang trí cho không gian căn phòng thế nhưng về mặt phong thủy nhà ở, nó ảnh hưởng rất nhiều đến công danh, tài vận và tình trạng sức khỏe của gia chủ.

Đầu tiên, cách bày trí và lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ sẽ là điều thể hiện rõ nét nhất tính cách và sở thích riêng của mỗi gia chủ. Lựa chọn được một màu sơn phù hợp với bản mệnh sẽ mang lại những tác dụng lớn đối với đời sống sinh hoặc và giấc ngủ của chủ sở hữu căn phòng.

Nên chọn những màu sơn phù hợp phong thủy bổn mệnh để có nhiều may mắn
Nên chọn những màu sơn phù hợp phong thủy bổn mệnh để có nhiều may mắn

Việc phòng ngủ sơn màu nào là phù hợp nhất sẽ được dựa trên tính cách cũng như cung mệnh của chủ nhân căn phòng. Hoặc nó còn liên quan đến việc mục đích sử dụng phòng ngủ cho người độc thân hay phòng ngủ tân hôn vợ chồng.

Kiến thức phong thủy cho người mệnh Thổ

Theo kiến giải về phong thủy từ xưa đến nay, vũ trụ có 4 phương Đông – Tây – Nam – Bắc, một năm sẽ trải qua bốn mùa bao gồm Xuân – Hạ – Thu – Đông và ngũ hàng thì có Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Trong đó Thổ hành là đại diện của đại địa, của đất. Đây là nơi sinh sống và nuôi dưỡng cho vạn vật có trên Trái Đất.

Thuyết vũ trụ xưa thường có câu “Tứ tượng, ngũ hành toàn tại Thổ”, với ý nghĩa là  bốn trong ngũ hành được phân ra trấn giữ ở 4 hướng còn lại “tọa trấn” trung tâm hay còn gọi là trung cung chính là hành Thổ. Thổ là bao hàm của cây cối, sự sống tự nhiên, và năng lượng của cuộc sống. Vì thế, người mệnh Thổ thường sống rất chan hòa và yêu thương mọi người, mọi vật.

Không chỉ thế, người mệnh Thổ được xem là những người có nội tâm rất điềm tĩnh, hiền lành. Vì thế, họ thường rất dễ bị người khác lấn át, chèn ép. Thế nhưng, cũng vì sự hiền lành, bao dung này mà những ai thuộc mệnh Thổ luôn được sự yêu thích của nhiều người xung quanh.

Thổ nằm ở trung cung của Ngũ Hành
Thổ nằm ở trung cung của Ngũ Hành

Ngoài ra, mệnh Thổ là mệnh số của những người thông minh, luôn có sự công băng và một ý chí vươn lên mạnh mẽ. Người mệnh này thường luôn cố gắng đối diện và vượt qua các sóng gió ập đến trong công việc hay đời sống thường ngày. Đồng thời, do mệnh Thổ nằm ở vùng trung cung, nên người mệnh Thổ cũng sẽ là người giúp mối quan hệ trong nhóm thêm bền vững hơn.

Các dạng nạp âm của mệnh Thổ

Theo lý thuyết, Thổ có dạng hình vuông. Những sự vật trong cuộc sống này như gió, mùa hè, phương vị trung tâm, màu vàng,… đều là những thứ tương ứng theo hành Thổ. Cung mệnh Thổ được chia ra thành 6 nạp âm, mỗi thứ sẽ là một mặt khác nhau về tính chất hành Thổ.

Lộ Bàng Thổ

Dịch nghĩa về mặt chiết tự ta có thể thấy “Lộ”là con đường. “Bàng” mang ý nghĩa bên cạnh hay ở một bên,”Thổ” thì là đất. Vậy thì , Lộ Bàng Thổ có ý chỉ những loại đất nằm ven đường đi.

Thành Đầu Thổ

“Thành” trong chiết tự mang ý nghĩa là thành lũy, thành trì là phần tường được bao bọc bên ngoài để bảo vệ vùng đất bên trong. “Đầu” có ý là đỉnh đầu, thường chỉ phần ở trên cao hay ở phía trước. Cuối cùng, “Thổ” thì là đất. Thế nên, Thành Đầu Thổ được dịch sát nghĩa chính là lại đất nằm ở phía trên cao của bề mặt tường thành.

Một trong số những nạp âm của hành Thổ
Một trong số những nạp âm của hành Thổ

Ốc Thượng Thổ

Về mặt ý nghĩa chiết tự ta thấy ý nghĩa của “Ốc” là nhà hay phòng ở, kiến trúc. “Thượng” có nghĩa là ở bên trên, trên cao, còn “Thổ” thì là đất. Vậy ta có thể hiểu Ốc Thượng Thổ là chỉ phần đất trên mái nhà, chính xác hơn thì đó chính là ngói để làm mái nhà.

Bích Thượng Thổ

Về chiết tự thì “Bích” là tường nhà, tường phòng,…”Thượng” nghĩa là ở bên trên còn “Thổ” thì vẫn là đất. Ý nghĩa của Bích Thượng Thổ đơn giản là chỉ phần đất ở phía trên của tường.

Đại Dịch Thổ (Đại Trạch Thổ)

Để giải thích rõ ràng về mặt chiết tự thì “Đại” là đại diện cho những gì to lớn, “Dịch” thì là những vùng đầm lầy, ao, hồ hoặc những vũng nước và “Thổ” tức chỉ đất. Thế nên, Đại Trạch Thổ là những khu đất nằm ở vùng đầm lầy ẩm ướt, đất bùn.

Sa Trung Thổ

“Sa” theo chiết tự mang ý nghĩa là cát, “Trung” thì là trung tâm, trung vị, ở giữa, còn Thổ mang nghĩa là đất. Ta có thể hiểu Sa Trung Thổ chính là chỉ những loại đất pha trộn với cát hay phù sa, những loại đất này sẽ dễ dàng thấy được ở các con sông.

Màu sắc phòng ngủ tương khắc với người mệnh Thổ

Màu xanh lục đậm

Theo quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc khắc Thổ, thế nên đối với những người có mệnh Thổ thì màu tối kỵ chính là màu xanh lục. Đây là màu sắc đại diện của mệnh Mộc, cũng là màu sắc tượng trưng cho sự thu hút. Có rất nhiều người thường xuyên yêu thích việc chọn lựa những vật phẩm trang trí màu xanh lục.

Phòng ngủ màu xanh lục đậm không hợp với người mệnh Thổ
Phòng ngủ màu xanh lục đậm không hợp với người mệnh Thổ

Thế nhưng, khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ với quá nhiều màu xanh lục sẽ là một điều ảnh hưởng vô cùng lớn. Khi sử dụng không gian này, chủ nhân thường sẽ rất khó tập trung vào việc đang làm. Bởi thế cho nên việc làm này sẽ khiến việc học tập, làm việc hay nghỉ ngơi của chủ nhân căn phòng bị rối loạn rất nhiều.

Màu xanh lá cây

Trong tự nhiên, ta có thể dễ dàng nhìn thấy việc cây sử dụng nguồn năng lượng và dinh dưỡng đến từ sâu bên trong đất để có thể phát triển, sinh trưởng. Điều này làm cho đất trở nên suy yếu, kiệt sức, nghèo nàn. Thế nên, khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ thì cần phải tránh xa màu xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc.

Những màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ đang là xu hướng hiện nay

Ngoài việc lựa chọn cho căn nhà của bản thân một phương hướng phù hợp phong thủy. Thì những gia chủ có tuổi sinh thuộc mệnh Thổ cũng nên cẩn thận khi tìm kiếm một màu sơn hợp mệnh. Cụ thể khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ cần quyết định như sau: Nên chọn những màu sơn như nâu, vàng sậm, vàng đất,… Bởi vì, những màu sơn này luôn mang trong mình một sự hài hòa và bình yên cho gia chủ.

Hoặc chủ nhân cũng có thể chọn những loại sơn có màu đỏ, hồng, hay cam,… Đây là những màu sơn tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà trong thuyết ngũ hành thì Hỏa – Thổ tương sinh. Thế nên, chúng sẽ mang lại cho chủ nhân một không gian tràn đầy năng lượng tích cực.

Nên chọn những màu có liên quan đến đất làm màu chủ đạo
Nên chọn những màu có liên quan đến đất làm màu chủ đạo

Màu vàng nhạt

Màu vàng là màu sắc đại diện cho một nguồn năng lượng mạnh mẽ, sức sống dồi dào cùng với một ý chí và quyết tâm kiên định. Khi sử dụng màu sắc này làm màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ sẽ giúp không gian tràn đầy năng lượng có lợi cho chủ nhân. Nhờ đó, tinh thần của gia chủ sau khi nghỉ ngơi sẽ tận hưởng được sự thoải mái, thư giản và nhẹ nhàng hơn sau nhiều giờ làm việc.

Điểm đặc biệt khi sử dụng màu vàng nhạt cho phòng ngủ là sẽ giúp không gian có được cảm giác thanh tao, trang nhã. Tạo ra một không gian vô cùng phù hợp để chủ nhân căn phòng có thể thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày dài bận rộn vì công việc và lo toan cuộc sống.

Thêm vào đó, màu sơn nay tuy mang đến những điểm nhấn bắt mắt người nhìn nhưng lại không quá sặc sỡ, mà nó mang đến một cảm giác vô cùng nhẹ nhàng, mềm mại. Thế nên đây cũng là màu sơn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các chị em phụ nữ.

Màu vàng nhạt được nhiều cô gái mệnh Thổ ưa chuộng
Màu vàng nhạt được nhiều cô gái mệnh Thổ ưa chuộng

Màu vàng nâu

Màu sắc này là mà dành riêng cho mệnh Thổ, như ta được biết Thổ gắn liền với đại địa, đất đai. Thế nên nó sẽ luôn mang đến cho mọi người cảm giác yên bình và an toàn. Khi chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ với sắc màu này tuy sẽ giúp không gian căn phòng quá nổi trội. Thế nhưng vẫn sẽ thu hút được sự chú ý bởi nét đẹp tinh tế, độc đáo. Đây cũng là một tính cách của những người mệnh Thổ, không sôi nổi, ồn ào nhưng vẫn sẽ luôn là tâm điểm.

Mày nâu trầm

Khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ có thể chọn việc tận dụng màu sắc nâu trầm tự nhiên từ gỗ để làm màu chủ đạo. Khi thiết kế, gia chủ có thể sơn màu nâu trầm hiện đại cho những bức tường kết hợp cùng với những món đồ nội thất bằng gỗ để giúp không gian tăng thêm sự bình yên. Màu sắc này được rất nhiều cặp vợ chồng vừa cưới lựa chọn cho phòng ngủ của họ. Bởi vì, màu sắc này mang lại sự ấm cúng và yên bình cho vợ chồng, giúp họ giữ được liên kết chặt chẽ hơn trong hôn nhân.

Màu nâu ấm

Màu nâu ấm thường là màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ thế, mà sắc này cũng sẽ hỗ trợ rất tốt cho những ai có mệnh Hỏa, vì theo ngũ hành Hỏa – Thổ sẽ tương sinh. Thế nên, các cặp vợ chồng có bản mệnh thuộc Thổ – Hỏa thường sẽ chọn màu sắc nâu ấm cho phòng ngủ của họ.

Màu nâu ấm thể hiện sự điềm tĩnh trong cá tính người mệnh Thổ
Màu nâu ấm thể hiện sự điềm tĩnh trong cá tính người mệnh Thổ

Màu nâu, ghi

Như ta đã biết, đại diện cho Thổ hành chính là mặt đất thế nên gia chủ thuộc mệnh này có thể lựa chọn các màu nâu, ghi,…làm màu sơn chủ đạo cho phòng ngủ của mình. Màu sắc này thể hiện rất tốt sự mạnh mẽ và ôn hòa trong tính cách của gia chủ. Nó giúp chủ nhân căn phòng có được một nguồn năng lượng mãnh liệt để tự bảo vệ cũng như chống lại những người làm hại có mệnh Mộc.

Khi sử dụng các tông màu này làm màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ, gia chủ nên kết hợp với các tông màu sáng trên những vật phẩm như rèm cửa, ra giường,… Như thế, không gian căn phòng sẽ có thêm những điểm nhấn ấn tượng để dễ dàng thu hút ánh nhìn khi có khách đến thăm. Đồng thời, cả căn phòng sẽ mang lại cảm giác thư giãn, thông thoáng khi phối hợp cùng với những khung cửa sổ để nhận được ánh sáng và gió đến từ thiên nhiên.

Màu đỏ

Theo như thuyết ngũ hành tương sinh trong phong thủy, Hỏa sẽ sinh Thổ vậy nên màu đỏ có thể xem như là màu sắc hỗ trợ cho những người mệnh Thổ. Khi chọn màu đỏ làm màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ sẽ tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ. Bởi vì, cách sử dụng màu sắc mãnh liệt này vô cùng táo bạo trong thiết kế, với sự kết hợp hoàn mỹ giữa 2 tông màu trắng và đỏ. Sự kết hợp này sẽ mang đến cảm giác vô cùng mạnh mẽ với những điểm nhấn nổi bật. Đây cũng là một phương án thiết kế phòng ngủ hợp mệnh được rất nhiều gia chủ yêu thích.

Mệnh Thổ nên để gì trong phòng ngủ?

Bên cạnh những lưu ý về chọn hướng kê giường phòng ngủ, bố trí nội thất, người mệnh Thổ cũng nên lựa chọn những món đồ trang trí sao cho phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy mệnh Thổ nên để gì trong phòng ngủ?

Màu sắc giường ngủ 

Người mệnh Thổ nên chọn giường màu nâu hoặc vàng, có thể kết hợp màu đỏ hay hồng sẽ rất tốt. Gia chủ mệnh Thổ nên tránh giường màu xanh lam. Bên cạnh đó nên chọn giường có đầu hình bầu dục, nhọn hoặc vuông góc.

Giường ngủ có đầu giường hình bầu dục cho mệnh Thổ
Giường ngủ có đầu giường hình bầu dục cho mệnh Thổ

Vật dụng bằng đất

Có thể sử dụng các loại vật liệu được làm từ chất liệu gốm, gạch, đất nung, sứ hay kim loại. Khi đó sẽ thu hút được nguồn năng lượng tích cực và giúp gia chủ có sức khoẻ tốt.

Thảm trải sàn

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn thảm trải sàn có tông màu tím, hồng và đỏ. Nên tránh tấm thảm chùi có màu xanh, vì đây là màu kỵ với mệnh Mộc sẽ khiến gia chủ gặp phải những điều không may mắn có thể xảy ra.

Trang trí thảm trải sàn trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Thổ
Trang trí thảm trải sàn trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Thổ

Chăn gối đệm

Chăn gối đệm màu vàng có ý nghĩa về năng lượng tích cực và thể hiện sự quyết tâm. Với tông màu này sẽ giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và thư giãn tâm trí. Ngoài ra, có thể kết hợp với các tông màu tương sinh như cam, đỏ, hồng, tím để tăng sức sống và có nguồn năng lượng tích cực nhất.

Chọn chăn ga gối màu vàng có ý nghĩa tích cực
Chọn chăn ga gối màu vàng có ý nghĩa tích cực

Tranh treo phòng ngủ

Treo tranh phòng ngủ cho gia chủ mệnh Thổ có chứa yếu tố của mệnh Hoả như: Tranh ngựa, mùa thu lá vàng, tranh về bình minh, hoa đào, hoa lan đỏ… Hoặc chọn tranh sơn dầu, tranh tứ quý, tranh đính đá để căn phòng đẹp và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp.

Treo tranh phong thuỷ trong phòng ngủ của người mệnh Thổ
Treo tranh phong thuỷ trong phòng ngủ của người mệnh Thổ

Cây cối trong phòng ngủ

Gia chủ mệnh Thổ có thể trồng cây xanh trong phòng ngủ hợp mệnh như: Cây lưỡi hổ viền vàng, sen đá nâu, cây phong lan, tiểu hồng môn… Nên tránh những cây kỵ với mệnh Mộc như: Thiết mộc lan, vạn niên thanh, ngọc bích… 

Chậu cây xanh đặt trong phòng ngủ để gặp may mắn
Chậu cây xanh đặt trong phòng ngủ để gặp may mắn

Vật phẩm trang trí

Phòng ngủ cho người mệnh Thổ có thể trang trí các loại vật phẩm hợp phong thuỷ như: Tượng Phật Di Lặc, quả cầu phong thuỷ, tượng ngựa nâng vó… 

Các loại vật phẩm trang trí trong phòng ngủ
Các loại vật phẩm trang trí trong phòng ngủ

Theo những bảng màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ được nhắc qua ở bài viết trên. Chắc chắn, rằng gia chủ sẽ lựa chọn được một màu sắc cho căn phòng của mình phù hợp với phong cách thiết kế cũng như phong thủy.

195

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (1 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15