Cách bài trí phòng ngủ cho người mệnh kim hợp phong thủy

Cập Nhật 06/04/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trang trí phòng ngủ cho người mệnh kim như nào cho đúng chính là điều mà rất người băn khoăn. Phòng ngủ không chỉ là nơi ngả lưng nghỉ ngơi mà cách thiết kế kiến trúc và bố trí nội thất cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Thiết kế phòng ngủ hợp mệnh Kim sẽ giúp người mệnh Kim thu hút được nhiều vận may, tài lộc và có giấc ngủ ngon hơn. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những thông tin chi tiết.

Chọn hướng phòng ngủ cho người mệnh Kim

Theo lý thuyết ngũ hành thì người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên sẽ phù hợp với phòng ngủ hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam. Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ, nên có thể chọn  phòng ngủ hướng Tây hoặc Tây Bắc.

Người mệnh Kim không nên chọn phòng ngủ hướng Nam vì Kim khắc Hỏa. Trong trường hợp mua nhà chung cư hoặc căn hộ chung cư không thể chọn được hướng phòng ngủ, thì có thể hoá giải bằng cách dùng gương bát quái, đặt đồ nội thất phù hợp hoặc hạn chế dùng đồ vật khắc với mệnh.

Phòng ngủ cho người mệnh Kim nên hướng về hướng Tây
Phòng ngủ cho người mệnh Kim nên hướng về hướng Tây

Mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào

Kê giường ngủ cho người mệnh Kim nên quay về hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây. Hoặc có thể kê giường ngủ hướng Đông Bắc hay Tây Nam. Hướng tốt cho người mệnh Kim kê giường ngủ phù hợp với bản mệnh là Thổ, chính là hướng Tây Bắc và Tây (vàng là Thổ).

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Kim cũng có thể kê giường ngủ quay về hướng hợp với mệnh Kim, có nghĩa là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Lưu ý khi kê giường nên chọn hướng kê giường quay về hướng bản mệnh để thu hút được năng lượng tích cực và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Người mệnh Kim nên kê phòng ngủ hướng Tây hoặc Tây Bắc
Người mệnh Kim nên kê phòng ngủ hướng Tây hoặc Tây Bắc

Cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Kim

Dưới đây là cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thuỷ mà bạn có thể tham khảo:

Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Hướng bản mệnh của người mệnh Kim là hướng Tây Bắc, Bắc, vì vậy nên kê giường theo hướng này để có năng lượng tích cực, sức khỏe tốt và thuận lợi hơn trong các vấn đề trong cuộc sống.

Người mệnh Kim tuyệt đối không được kê giường ngủ theo hướng Nam, vì đây là hướng của người mệnh Hỏa. Hỏa khắc Kim, kê giường theo hướng này sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia chủ, khiến bạn thường xuyên gặp những vấn đề không may trong cuộc sống. Một số những lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim đó là: Tránh kê giường đối diện cửa ra vào, cạnh nhà vệ sinh hay cầu thang và không kê giường đối diện với gương.

Chọn hướng kê giường phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Kim
Chọn hướng kê giường phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Kim

Hướng giường ngủ trong thiết kế phòng ngủ dành cho người mệnh kim không chỉ tạo sự thoải mái mà còn kích thích sự giàu có và thịnh vượng

Cách bố trí tủ quần áo cho người mệnh Kim

Bố trí nội thất cho người mệnh Kim đối với tủ quần áo bạn nên chọn hướng tốt nhất là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc hướng Tây. Cần lưu ý, mặt tủ quần áo có hướng phù hợp với bản mệnh của gia chủ mệnh Kim.

Trong trường hợp tủ quần áo có gương, cần tránh kê đối diện với giường ngủ. Vì theo phong thuỷ nếu gia chủ mệnh Kim kê giường ngủ đối diện với gương sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ, khiến bạn có giấc ngủ không ngon.

Cách bố trí những nội thất phòng ngủ khác

Bố trí nội thất cho người mệnh Kim phù hợp sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Cùng tham khảo cách bố trí những nội thất phòng ngủ khác cho người mệnh Kim dưới đây: 

  • Bàn làm việc: Nên chọn hướng cửa chính sẽ hợp bản mệnh và giúp người dùng dễ dàng quan sát với phạm vi rộng rãi.
  • Bàn trang điểm: Đặt ở vị trí song song với giường ngủ. Nên tránh kê bàn trang điểm đối diện với cửa của phòng ngủ.
  • Ghế sofa: Vị trí tốt nhất để kê ghế sofa trong phòng ngủ mệnh Kim là đặt song song với cửa sổ sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc.
Bố trí nội thất trong phòng ngủ của người mệnh Kim để thu hút tài lộc
Bố trí nội thất trong phòng ngủ của người mệnh Kim để thu hút tài lộc

Màu sắc phù hợp và cần tránh với người mệnh Kim

Nhiều gia chủ thắc mắc mệnh Kim sơn phòng ngủ màu gì? Câu trả lời là nên chọn những màu sắc tương sinh với người mệnh Kim và tránh màu gây tương khắc. Cụ thể người mệnh Kim nên chọn màu sắc phù hợp như ánh kim, trắng hoặc màu tương sinh với mệnh là mệnh Thổ như: Vàng nhạt, vàng thổ, nâu đất…

Nếu như gia chủ yêu thích màu xanh lá cây hay xanh dương, cũng có thể trang trí theo hai tông màu này. Đây là màu thuộc hành Mộc, trong khi đó Kim khắc Mộc nên sẽ không gây ảnh hưởng gì tới con đường công danh. Người mệnh Kim nên tránh các màu thuộc hành Hoả như: Cam, đỏ, hồng…

5 Vật trang trí hợp mệnh Kim

Trang trí phòng ngủ mệnh Kim gia chủ có thể lựa chọn những món đồ vật hợp mệnh như:

  • Gốm sứ làm từ đất sét: Đồ bằng gốm sẽ mang tới nguồn năng lượng tích cực và sinh khí, cũng như giúp gia chủ mệnh Kim có cuộc sống hôn nhân viên mãn.
  • Tỳ Hưu đá cẩm thạch trắng: Mang tới nhiều may mắn, bình an và giúp xua đuổi những điều u ám đến với người mệnh Kim.
  • Bát tụ Bảo Ngọc Hoàng Long: Vật phẩm mang tới nhiều năng lượng tích cực và xua đuổi những điều không may mắn và giúp cho đường tài vận của người mệnh Kim được tốt đẹp.
  • Đồng điếu ngọc: Tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và mang tới nhiều nguồn năng lượng tích cực của gia chủ mệnh Kim.
  • Quả cầu ngọc: Trang trí vật phẩm quả cầu ngọc trong phòng ngủ của gia chủ mệnh Kim sẽ thu hút tiền tài, may mắn và có nhiều thanh công trong cuộc sống.
Trang trí vật phẩm phong thuỷ phù hợp với gia chủ mệnh Kim
Trang trí vật phẩm phong thuỷ phù hợp với gia chủ mệnh Kim

Bố trí gương

Chắc hẳn gương là điều không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Không chỉ giúp sử dụng cho những mục đích cá nhân như soi toàn thân, trang điểm mà gương trong phong thủy còn có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Trong phong thủy, gương được xem là vật có thể thu hút được vượng khí cho toàn bộ căn phòng. Vì thế, bạn cần đặt gương đúng vị trí để đem lại tác dụng tốt nhất:

  • Không đặt gương đối diện cửa phòng vì sẽ mang lại cảm giác thiếu an toàn, khiến bạn ngủ không ngon và có cảm giác như có người theo dõi mình.
  • Gương chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ mang đến những năng lượng tiêu cực, khiến bạn cảm thấy nặng nề, ngủ không ngon giấc.
  • Gương không được để đối diện bàn làm việc, khiến bạn dễ bị phân tâm, hiệu quả công việc không cáo.
  • Gương đối diện cửa sổ sẽ phản chiếu ánh sáng từ bên ngoài vào phòng đem lại cảm giác khó chịu và khiến căn phòng trở nên nóng hơn. Hơn nữa, sẽ thu hút năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến tâm trạng và công việc của bạn.

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ trong phòng như gương bạn cũng cần chú ý và sắp xếp thật hợp lý, tránh ảnh hưởng đến phong thủy của cả phòng ngủ.

Bố trí gương trong phòng ngủ giúp thu hút được nhiều vượng khí
Bố trí gương trong phòng ngủ giúp thu hút được nhiều vượng khí

Cây cho người mệnh Kim

Để tăng thêm tính thiên nhiên thì nhiều bạn thích trang trí thêm cây trong phòng ngủ. Cây xanh trong phòng sẽ đem đến nguồn năng lượng tự nhiên, giúp con người cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, bạn chỉ nên trang trí ít cây vì trong phòng kín quá trình quang hợp của cây không tốt cho sức khỏe của bạn. Một số cây xanh hợp với người mệnh kim có thể kể đến như:

  • Cây bạch mã hoàng tử: Tượng trưng cho sự may mắn.
  • Cây kim tiền: Đem lại tài lộc và sự thịnh vượng.
  • Cây ngọc ngân: Tượng trưng cho tâm lý thoải mái, đem lại nhiều may mắn
  • Cây lan ý: Đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ. Phù hợp với nữ mệnh Kim.
Bố trí cây cảnh hợp mệnh Kim mang đến giấc ngủ ngon cho gia chủ
Bố trí cây cảnh hợp mệnh Kim mang đến giấc ngủ ngon cho gia chủ

Tranh trang trí phòng ngủ mệnh Kim

Trang trang trí được rất nhiều người lựa chọn làm món đồ tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Tùy vào màu sắc, cách bố trí đồ nội thất chính mà bạn có thể chọn các loại tranh phù hợp với tổng thể và phong thủy. Cầu sự bình an, may mắn và thu hút nhiều tài lộc. Màu sắc của bức tranh có thể là màu vàng, trắng hoặc xám. Hoặc muốn tạo điểm nhấn bạn có thể lựa chọn tông màu nổi bật biểu tượng của 3 mệnh: Kim, Mộc, Thổ. Gợi ý cho bạn những bức tranh phong thủy treo phòng ngủ mệnh Kim:

  • Lựa chọn hình ảnh có yếu tố mang đến sự thịnh vượng, may mắn và sinh khí tốt như rồng, phượng, cá chép. Hoặc bạn cũng có thể trang trí những bức tranh vẽ tự do, hình cưới. Miễn sao màu chủ đạo phù hợp với bản mệnh của mình.
  • Tranh sơn thủy, hình ảnh đồng quê phố cổ hoặc tranh vẽ mùa xuân: Kết hợp hài hòa của hành Thổ, hành kim và hành Thủy giúp gia chủ có nhiều sự thịnh vượng và thành công.
  • Tranh phong thủy mang ngũ hành Kim: Các tranh có hình vẽ Thiên Nga, chim Công, Rồng, Phượng,…
  • Tranh thiên nhiên, hoa lá có màu trắng, nâu đất và vàng để trang trí cho phòng ngủ. Ví dụ điển hình là bạn có thể trưng bày tranh hoa lan màu trắng hoặc hoa sen.

Người mệnh Kim tuyệt đối không được trang trí tranh có hình Ngựa hoặc Rắn. Đây là tranh phong thủy hợp với mệnh Hỏa, tương khắc với người mệnh Kim.

Trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim bằng bức tranh phong thủy
Trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim bằng bức tranh phong thủy

Bên cạnh phòng ngủ, còn nhiều khu vực khác trong nhà cần lưu tâm khi thiết kế nội thất cho người mệnh kim như phòng khách, phòng bếp hay phòng làm việc để gia chủ có thể thu hút được nhiều tài lộc.

Bộ chăn ga gối nệm

Lựa chọn màu chăn ga gối nệm nên lựa chọn màu hợp với tổng thể căn phòng. Nếu như màu của căn phòng là màu trắng thì bạn có thể chọn những gam màu nổi bật. Bạn có thể kết hợp những gam màu đậm nhạt hài hòa giữa bản mệnh và các mệnh tương sinh. Một vài gợi ý cho bạn khi lựa chọn chăn ga gối nệm cho phòng ngủ:

  • Màu vàng: Phù hợp với căn phòng có màu chủ đạo là màu trắng hoặc màu bạc. Đây cũng là màu mang đến tài lộc và thành công.
  • Màu trắng: Đem đến không gian đơn giản, tinh tế và trong sáng. Phù hợp đặt trong phòng ngủ có gam màu chủ đạo là màu gỗ.
  • Màu xám bạc: Có ý nghĩa tích cực và quan trọng với người mệnh Kim. Thể hiện sự sâu sắc tinh tế và sáng tạo. Đây cũng là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Trong phong thủy, màu xám bạc giúp cải thiện tình cảm vợ chồng, gia đình êm ấm.

Không nên chọn màu chăn ga gối nệm tương khắc với người mệnh Kim như màu tím, đỏ, cam,…

Lựa chọn đồ nội thất căn phòng ngủ cần có sự hài hòa với tổng thể
Lựa chọn đồ nội thất căn phòng ngủ cần có sự hài hòa với tổng thể

Tranh phong thuỷ

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim khi chọn tranh trang trí bạn nên ưu tiên tranh về sơn thuỷ, tranh hoa lá hay tranh về ngũ hành kim. Cụ thể:

  • Tranh sơn thủy cho người mệnh Kim: Có thể là tranh về cảnh đồng ruộng, tranh sơn thuỷ hữu tình hay tranh về phố cổ…
  • Tranh phong thủy mang ngũ hành Kim: Tham khảo các mẫu tranh về cảnh rồng, phượng, chim công, thiên nga… Nên tránh treo tranh về rắn hay ngựa, đây là tranh phù hợp cho mệnh Hoả, trong khi Hỏa khắc Kim.
  • Tranh hoa lá mang ngũ hành Kim: Gia chủ mệnh Kim thích hợp treo tranh hoa lá có màu nâu đất, trắng hay vàng như: Sen hồng, hoa lan trắng…
Chọn tranh phong thuỷ phù hợp cho người mệnh Kim
Chọn tranh phong thuỷ phù hợp cho người mệnh Kim

Điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ cho người mệnh Kim

Để tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn, thoải mái, bạn cần tránh những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim dưới đây:

  • Không kê giường vào cửa ra vào: Vị trí đặt giường nên đặt ở vị trí có thể nhìn thấy cửa phòng bởi sẽ tạo cảm giác an toàn cho gia chủ
  • Không kê giường ở dưới quạt trần, đèn chùm, xà nhà: Có thể đè nén và gây ra áp lực xấu, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Không kê giường đối diện gương: Khi năng của cơ thể sẽ trở nên yếu vào ban đêm, gương là đồ vật có khả năng phản chiếu mạnh, dễ tác dụng đẩy năng lượng từ cơ thể ra ngoài, điều này khiến giấc ngủ gặp nhiều ảo giác, hoang tưởng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh khí của người sử dụng.
  • Không kê đầu giường dưới cửa sổ: Cửa sổ là nơi lưu chuyển liên tục những dòng năng lượng, do đó khi kê đầu giường hướng này sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, không sâu giấc, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Không kê giường đối diện cửa phòng vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều âm khí, ô uế gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và sức khỏe của người sử dụng
  • Không trang trí những vật có hình tròn hoặc góc cạnh hướng về giường ngủ: Điều này sẽ vô hình gây cảm giác lo sợ, bất an khi ngủ, rất ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của gia chủ.
Những vị trí nên và không nên khi bố trí giường trong phong thủy phòng ngủ mệnh Kim
Những vị trí nên và không nên khi bố trí giường trong phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Liên hệ 1800 9398 nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thuỷ nhé!

Hoàn 100% phí thiết kế khi ký hợp đồng thi công
Giảm thêm 3% nếu giá trị hợp đồng > 150 triệu
TU VAN NGAY

Bài viết vừa cập nhật những kiến thức cần biết khi trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim. Hy vọng bài viết giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp với bản mệnh của mình. Tránh những cách bố trí, màu sắc, vật dụng, hướng phòng,… tương khắc để không mang gặp phải vận xui. Chúc bạn có được thiết kế phòng ngủ như ý! Nếu cần tư vấn thêm, liên hệ Nội Thất Điểm Nhấn 1800 9398 nhé!

112

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (2 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15