Kích thước bàn ăn 10 người hình tròn, chữ nhật tiêu chuẩn

Cập Nhật 07/04/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bàn ăn là một trong những khu vực không thể thiếu của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi gia đình bạn có thể thoải mái dùng bữa trò chuyện mà còn là nơi tiếp khách quý. Lựa chọn kích thước bàn ăn 10 người như thế nào là phù hợp với không gian nhà ở. Bài viết sau của Nội Thất Điểm Nhấn sẽ cập nhật nhanh thông tin cho bạn.

Kích thước bàn ăn 10 người .jpg
Kích thước bàn ăn 10 người

Vì sao phải chọn kích thước bàn tròn 10 người?

Các mẫu bàn ăn hình tròn 10 người được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những lý do nên chọn kích thước bàn tròn 10 người:

  • Tính thẩm mỹ: Chọn kích thước bàn tròn 10 người phù hợp với không gian bếp sẽ mang tới không gian hài hoà và đảm bảo được tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì bàn tròn 10 người thường có kích thước lớn, nếu không tìm hiểu kích thước sẽ ảnh hưởng tới không gian chung của ngôi nhà.
  • Tiện lợi khi sử dụng: Tìm hiểu kích thước bàn ăn tròn cho 10 người về chiều rộng, chiều cao và khoảng cách sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng, tránh chật chội hay gò bó. Đặc biệt, chọn kích thước bàn ăn 10 người sẽ phù hợp khi gia đình tiếp khách.
  • Đảm bảo phong thuỷ: Xét về yếu tố phong thuỷ khi quan tâm tới kích thước bàn tròn 10 người sẽ mang tới nhiều vượng khí, may mắn, vợ chồng luôn hòa thuận và xua đuổi những điều xui xẻo đến với gia chủ. Lựa chọn kích thước bàn ăn tròn 1 người tiêu chuẩn còn giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái, có bữa ăn ngon miệng và đảm bảo sức khỏe.
Lựa chọn kích thước bàn tròn sẽ giúp gia chủ thoải mái và có những bữa ăn ngon
Lựa chọn kích thước bàn tròn sẽ giúp gia chủ thoải mái và có những bữa ăn ngon

Khám phá các tùy chọn kích thước bàn ăn 6 người và 10 người để tạo ra không gian ẩm thực lý tưởng cho gia đình và bạn bè của bạn.

Kích thước bàn tròn 10 người bao nhiêu?

Nội Thất Điểm Nhấn sẽ chia sẻ với bạn kích thước bàn tròn 10 người cụ thể dưới đây:

Kích thước đường kính tiêu chuẩn bàn tròn 10 người

Với mỗi loại bàn tròn sẽ có kích thước khác nhau tùy theo số chỗ ngồi. Thông thường bàn ăn tròn cho 10 người có kích thước đường kính khoảng 180 – 190cm. Đây là kích thước đường kính phù hợp để các thành viên ngồi thoải mái và không bị gò bó khi ăn.

Tùy theo từng trường hợp bạn có thể lựa chọn bàn ăn có kích thước lớn hoặc nhỏ hơn. Đối với không gian ngôi nhà có diện tích hạn chế, gia chủ có thể lựa chọn loại bàn tròn cho 8 người (kích thước từ 160 – 170cm) và bố trí thành 10 ghế ngồi. Còn nếu phòng ăn rộng rãi thì có thể chọn loại bàn tròn cho 12 người (đường kính 220cm), khi đó sẽ giúp cho các thành viên có khoảng cách thoải mái nhất khi ăn uống. Bạn cũng nên tránh chọn bàn ăn có kích thước quá rộng, vì sẽ khiến các thành viên có khoảng cách xa nhau ảnh hưởng tới việc trò chuyện.

Kích thước đường kính tiêu chuẩn bàn tròn 10 người
Kích thước đường kính tiêu chuẩn bàn tròn 10 người

Nội Thất Điểm Nhấn có cung cấp dịch vụ gia công đồ nội thất theo yêu cầu, bạn quan tâm liên hệ 1800 9398 để được tư vấn cụ thể nhé!



Kích thước chiều cao hợp lý cho bàn tròn 10 người

Về kích thước chiều cao bàn tròn 10 người theo tiêu chuẩn là 75cm. Với kích thước này sẽ đảm bảo được không gian thoải mái cho các thành viên khi ăn uống. Nếu bàn tròn có chiều cao 75cm không phù hợp, thì bạn có thể yêu cầu bên thiết kế tính lại để có kích thước thoải mái nhất.

Kích thước chiều cao hợp lý cho bàn tròn 10 người
Kích thước chiều cao hợp lý cho bàn tròn 10 người

Lựa chọn kích thước bàn tròn 10 người phù hợp

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình kích thước bàn tròn 10 người phù hợp với không gian của ngôi nhà. Bên cạnh đường kính bạn cũng cần quan tâm tới không gian chỗ ngồi và thông thường sẽ tính thêm không gian khi ngồi là 100cm. Trong trường hợp đường kính của bàn tròn là 180cm, thì tối thiểu không gian để bố trí là 280cm.

Kích thước bàn tròn 10 người khá rộng lớn, nên sẽ gây khó khăn cho các thành viên khi ăn. Do đó, bạn có thể lựa chọn loại mâm xoay để thuận tiện trong việc di chuyển thức ăn cho các thành viên.

Lựa chọn kích thước bàn tròn 10 người phù hợp và đảm bảo thoải mái nhất
Lựa chọn kích thước bàn tròn 10 người phù hợp và đảm bảo thoải mái nhất

Khám phá các lựa chọn kích thước chậu rửa bát phù hợp với không gian bếp và kích thước bàn ăn 10 người để tạo ra một không gian ẩm thực hoàn hảo.



Lưu ý gì khi chọn kích thước bàn ăn 10 người

Để chọn được kích thước bàn ăn 10 người phù hợp nhất, bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây:

  • Kích thước không gian phòng ăn: Khi chọn mua bàn ăn bạn nên đo kích thước của phòng ăn sao cho phù hợp. Đối với loại bàn 10 người cần có không gian rộng rãi để đảm bảo sự thoải mái và di chuyển khi ngồi.
  • Số người ngồi bàn: Cần xác định được số người thường xuyên ngồi bàn và lựa chọn kích thước phù hợp. Trong trường hợp khách mời thường xuyên thay đổi, thì bạn có thể mua thêm ghế ngồi hoặc mở rộng diện tích bàn ăn.
  • Kích thước bàn: Việc lựa chọn kích thước chiều cao của bàn ăn là rất cần thiết. Đối với loại bàn 10 người bạn có rất nhiều sự lựa chọn về kích thước và cần phù hợp với không gian phòng ăn. Loại bàn có chiều rộng 1 – 1,1m và có chiều dài từ 2,5 – 3m là thích hợp nhất cho 10 người.
  • Kiểu dáng và màu sắc: Yếu tố tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó là màu sắc và kiểu dáng của bàn ăn 10 người phải phù hợp với phong cách thiết kế chung. Nên ưu tiên loại bàn có màu sắc trang nhã, hài hòa với đồ nội thất trong phòng ăn và không nên quá cầu kỳ.
  • Vật liệu bàn ăn: Loại bàn ăn 10 người được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Thuỷ tinh, gỗ, kim loại… Lời khuyên là bạn nên chọn mẫu bàn được làm từ chất liệu bền bỉ, dễ dàng lau chùi khi vệ sinh. Loại bàn bằng mặt gỗ óc chó và mặt đá là được nhiều người lựa chọn nhất khi làm bàn ăn.
Chọn bàn ăn có màu sắc hài hoà với không gian nội thất chung
Chọn bàn ăn có màu sắc hài hoà với không gian nội thất chung

Bài viết vừa cung cấp thông tin kích thước bàn ăn 10 người các kiểu dáng cũng như lý do tại sao bạn nên lựa chọn bàn ăn 10 người cho không gian nhà ở của mình. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có lựa chọn chính xác khi bố trí thiết kế, thi công nội thất nhà ở. Nếu có nhu cầu làm bàn ghế theo yêu cầu, liên hệ 1800 9398 để được Nội Thất Điểm Nhấn tư vấn cụ thể.

93

Bài viết hữu ích ?
5/5 - (1 bình chọn)
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15