25+ Ý tưởng thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, thu hút khách

Cập Nhật 14/06/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, chuyên nghiệp giúp tối ưu không gian trưng bày hiệu quả. Đồng thời, bố trí hàng hoá khoa học, logic sẽ giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn. Bài viết dưới đây, Nội Thất Điểm Nhấn sẽ giới thiệu tới bạn đọc những ý tưởng thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm ấn tượng cùng cách setup hiệu quả.

Tại sao cần trang trí cửa hàng văn phòng phẩm đẹp?

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp đóng vai trò quan trọng trong thể hiện sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, ngoài còn có những lý do sau:

  • Giúp thống kế số liệu vật liệu xuất – nhập một cách khoa học, dễ dàng
  • Cửa hàng được bố trí trí gọn gàng, ngăn nắp, hệ thống ánh sáng được đảm bảo sẽ tạo ấn tượng tốt tới khách hàng, đồng thời tăng giá trị của doanh nghiệp
  • Bố trí, phân loại các danh mục sản phẩm hợp lý giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà không mất nhiều thời gian
  • Trưng bày đẹp mắt tạo sự kích thích, tò mò tới khách hàng
Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thu hút khách hàng

Những cửa hàng văn phòng có thiết kế đẹp, chuyên nghiệp sẽ thu hút khách hàng hiệu quả. Chủ đầu tư cần nắm những tiêu chuẩn dưới đây khi thiết kế cửa hàng:

Tiêu chuẩn về bố cục không gian

Bố cục không gian cửa hàng văn phòng phẩm cần đảm bảo tính khoa học để tạo sự thuận tiện và dễ dàng khi lựa chọn, trải nghiệm mua sắm tới khách hàng. Các kệ trưng bày có kiểu dáng đơn giản, độ cao vừa phải để thao tác lấy văn phòng phẩm với nhiều đối tượng khách hàng. Tùy thuộc vào diện tích cửa hàng để tuỳ chỉnh tỷ lệ sao cho phù hợp:

  • Sách giáo khoa, bút, vở, phụ kiện học tập, máy in…: chiếm 40%
  • File bìa hồ sơ, văn phòng phẩm văn phòng: 10%
  • Quà tặng lưu niệm: 30%
  • Đồ chơi, phụ kiện nhỏ: 20%
Bố cục sắp xếp kệ trưng bày hàng hóa cần đảm bảo tính khoa học và thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm
Bố cục sắp xếp kệ trưng bày hàng hóa cần đảm bảo tính khoa học và thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm

Những đồ dùng, sản phẩm có liên quan đến nhau nên được sắp xếp trong một khu vực, kệ trưng bày được gắn kèm bảng chỉ dẫn nổi bật để khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu. Ngoài ra, khu vực quầy thu ngân nên đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, đồng thời tận dụng những nơi còn trống và đặt thêm những sản phẩm nhỏ để tăng thêm nhu cầu sử dụng cho khách hàng.

Yếu tố thẩm mỹ

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm thông thoáng, lối đi rộng rãi để khách hàng di chuyển dễ dàng. Sử dụng màu sắc trang trí không gian cửa hàng văn phòng phẩm theo gam chủ chủ đạo của thương hiệu sẽ giúp người mua dễ dàng nhận biết. Tuy nhiên điều này cũng ảnh hưởng đến yếu tố diện tích hay nhóm khách hàng mục tiêu mà chủ đầu tư hướng tới.

Đối với những cửa hàng có diện tích hạn chế nên lựa chọn tông màu trung tính sáng chủ đạo để tạo sự thông thoáng, thoải mái tới khách hàng
Đối với những cửa hàng có diện tích hạn chế nên lựa chọn tông màu trung tính sáng chủ đạo để tạo sự thông thoáng, thoải mái tới khách hàng

Đối với cửa hàng nhỏ, nên lựa chọn những tông màu trung tính sáng chủ đạo để tạo hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả, kết hợp linh hoạt cùng những gam màu trang trí khác như một cách phân chia khu vực sản phẩm. Nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người trẻ tuổi thì bảng màu thiết kế cần có sự tươi mới, nhẹ nhàng pha chút năng động để thu hút người mua.

Dấu ấn thương hiệu

Cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, đạt hiệu quả cao cần tạo được dấu ấn thương hiệu riêng đối với khách hàng. Điều này được thể hiện ở màu sắc thương hiệu, logo, phong cách thiết kế và cách trang trí không gian có sự đồng điệu và thống nhất.

Bên cạnh đó, mặt tiền được xem là bộ mặt của cửa hàng văn phòng phẩm, việc chú trọng thiết kế mặt tiền sẽ tạo được cảm tình với người tiêu dùng. Bảng hiệu cần được thiết kế nổi bật kết hợp với hệ cửa kính trong suốt giúp kích thích sự tò mò của khách hàng khi đi ngang qua.

Trang trí mặt tiền cần đảm bảo yếu tố đồng điệu, thống nhất với thương hiệu và truyền tải thông điệp dễ nhớ
Trang trí mặt tiền cần đảm bảo yếu tố đồng điệu, thống nhất với thương hiệu và truyền tải thông điệp dễ nhớ

Hệ thống ánh sáng

Yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm. Bên cạnh nguồn sáng tự nhiên, chủ đầu tư cần cân chỉnh, bố trí đèn điện nhân tạo, đèn downlight hợp lý ở các khu vực trưng bày để tạo điểm nhấn, tăng chiều sâu cho không gian, mang đến cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi mua sắm.

Ánh sáng trong cửa hàng cần đảm bảo sự dịu nhẹ, bằng cách sử dụng các mẫu đèn âm trần như neon, lưu ý rằng phải cung cấp đủ ánh sáng để khách hàng có thể quan sát mọi sản phẩm dễ dàng. Đặc biệt, ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu trực tiếp vào có thể lắp đặt thêm rèm cửa để đồ đạc không bị hư hỏng.

Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và đèn điện nhân tạo giúp không gian cửa hàng đẹp và có chiều sâu hơn
Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và đèn điện nhân tạo giúp không gian cửa hàng đẹp và có chiều sâu hơn

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đơn vị Nội Thất Điểm Nhấn đã hoàn thành hơn 1000+ dự án thiết kế, thi công cửa hàng văn phòng phẩm với đa dạng quy mô lớn, nhỏ bắt kịp xu hướng của thời đại và nhận được đánh giá cao từ khách hàng, chủ đầu tư.

Bên cạnh đó sở hữu xưởng sản xuất  thiết kế nội thất có quy mô hơn 2000m2 cùng trang thiết bị máy móc hiện đại. Đơn vị đã tạo nên những sản phẩm nội thất đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ; đồng thời giúp chủ đầu từ tiết kiệm từ 20 – 30% chi phí thi công.

Tổng hợp 25+ mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, khoa học giúp tối ưu không gian giúp trưng bày đa dạng chủng loại hàng hoá, văn phòng phẩm. Dưới đây là tổng hợp những mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng được nhiều chủ đầu tư quan tâm mà bạn có thể tham khảo:

Sắp xếp sản phẩm vừa tầm nhìn của khách hàng, đảm bảo hàng hóa ở những nơi dễ thấy, dễ tiếp cận với sản phẩm
Sắp xếp sản phẩm vừa tầm nhìn của khách hàng, đảm bảo hàng hóa ở những nơi dễ thấy, dễ tiếp cận với sản phẩm
Ưu tiên lựa chọn những gam màu tươi sáng, nhã nhặn, không quá cầu kỳ để làm nổi bật được mặt hàng kinh doanh
Ưu tiên lựa chọn những gam màu tươi sáng, nhã nhặn, không quá cầu kỳ để làm nổi bật được mặt hàng kinh doanh
Bố cục không gian được sắp xếp hợp lý tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm
Bố cục không gian được sắp xếp hợp lý tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm
Thiết kế hệ thống ánh sáng có độ phân tán cao làm nổi bật được các sản phẩm kinh doanh
Thiết kế hệ thống ánh sáng có độ phân tán cao làm nổi bật được các sản phẩm kinh doanh
Những chương trình khuyến mãi được bố trí ở những vị trí nổi bật giúp thu hút sự chú ý của khách hàng trong quá trình mua sắm
Những chương trình khuyến mãi được bố trí ở những vị trí nổi bật giúp thu hút sự chú ý của khách hàng trong quá trình mua sắm
Sử dụng những đồ decor và nội thất chất lượng sẽ giúp tạo ra không gian mua sắm chuyên nghiệp và độ bền cao
Sử dụng những đồ decor và nội thất chất lượng sẽ giúp tạo ra không gian mua sắm chuyên nghiệp và độ bền cao
Bố trí quầy trưng bày ở vị trí sát tường giúp tối ưu diện tích sử dụng hiệu quả
Bố trí quầy trưng bày ở vị trí sát tường giúp tối ưu diện tích sử dụng hiệu quả
Kệ trưng bày có chiều cao  vừa phải để thuận tiện cho việc lấy đồ đối với các đối tượng khác nhau
Kệ trưng bày có chiều cao  vừa phải để thuận tiện cho việc lấy đồ đối với các đối tượng khác nhau
Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm với cách bày trí độc đáo, khác biệt
Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm với cách bày trí độc đáo, khác biệt
Tổng thể không gian được thiết kế hài hòa, sử dụng những gam màu nổi bật nhưng không gây chói mắt
Tổng thể không gian được thiết kế hài hòa, sử dụng những gam màu nổi bật nhưng không gây chói mắt
Hệ thống ánh sáng được lắp đặt với công suất vừa phải, không ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn sản phẩm của khách hàng
Hệ thống ánh sáng được lắp đặt với công suất vừa phải, không ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn sản phẩm của khách hàng
Quầy thu ngân được bố trí nhiều sản phẩm có kích thước nhỏ tăng thêm khả năng mua sắm tới khách hàng
Quầy thu ngân được bố trí nhiều sản phẩm có kích thước nhỏ tăng thêm khả năng mua sắm tới khách hàng
Lối đi được thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm
Lối đi được thiết kế rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm
Sắp xếp bố cục không gian khoa học giúp tối ưu diện tích sử dụng và tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng
Sắp xếp bố cục không gian khoa học giúp tối ưu diện tích sử dụng và tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng
Sử dụng nội thất gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng không kém phần hiện đại
Sử dụng nội thất gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng không kém phần hiện đại
Khu vực sách thiếu nhi được bố trí ở tầm thấp để có thể tiếp cận với khách hàng nhí
Khu vực sách thiếu nhi được bố trí ở tầm thấp để có thể tiếp cận với khách hàng nhí
Sự khác biệt trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm giúp khách hàng nhận diện thương hiệu mà không cần nhìn bảng hiệu
Sự khác biệt trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm giúp khách hàng nhận diện thương hiệu mà không cần nhìn bảng hiệu
Xây dựng cửa hàng văn phòng phẩm với kính trong suốt để tạo không gian thoáng mái và tươi sáng
Xây dựng cửa hàng văn phòng phẩm với kính trong suốt để tạo không gian thoáng mái và tươi sáng
Các sản phẩm được bố trí ở những khu vực rõ ràng giúp khách hàng dễ tìm kiếm được sản phẩm mình mong muốn
Các sản phẩm được bố trí ở những khu vực rõ ràng giúp khách hàng dễ tìm kiếm được sản phẩm mình mong muốn
Sử dụng chất liệu gỗ và hệ thống đèn điện độc đáo tạo nên nét riêng cho cửa hàng văn phòng
Sử dụng chất liệu gỗ và hệ thống đèn điện độc đáo tạo nên nét riêng cho cửa hàng văn phòng
Lựa chọn tông màu sáng chủ đạo để không gian trở nên thông thoáng và tránh cảm giác ngột ngạt
Lựa chọn tông màu sáng chủ đạo để không gian trở nên thông thoáng và tránh cảm giác ngột ngạt
Decor cửa hàng văn phòng phẩm với đa dạng màu sắc, trẻ trung năng động
Decor cửa hàng văn phòng phẩm với đa dạng màu sắc, trẻ trung năng động
Sử dụng gam màu tươi mới, trẻ trung năng động sẽ thu hút hiệu quả đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên
Sử dụng gam màu tươi mới, trẻ trung năng động sẽ thu hút hiệu quả đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên
Sử dụng gam màu tươi sáng tạo cảm giác tươi mới và hiện đại cho không gian
Sử dụng gam màu tươi sáng tạo cảm giác tươi mới và hiện đại cho không gian
Mẫu decor cửa hàng văn phòng phẩm sáng tạo với những hoạ tiết dễ thương, bắt mắt
Mẫu decor cửa hàng văn phòng phẩm sáng tạo với những hoạ tiết dễ thương, bắt mắt

Các sai lầm về cách bài trí văn phòng phẩm hay gặp phải

Dưới đây là những sai lầm thường gặp trong thiết kế cửa hàng  văn phòng phẩm nhiều chủ đầu tư mắc phải hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

  • Sắp xếp hàng quá nhiều thiếu logic: Việc bố trí, sắp xếp hàng hóa lộn, kém khoa học sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, đồng thời gây cảm giác không thoải mái và rối mắt.
  • Không gian quá hạn chế: Diện tích cửa hàng văn phòng phẩm hạn chế có thể tạo ra cảm giác tù túng, chật chội khi mua sắm. Ngoài ra còn khiến cửa hàng không đủ không gian để cập nhật hàng hoá mới thường xuyên, từ đó khiến sản phẩm không bắt kịp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.
Không gian mua sắm cần đảm bảo tính thông thoáng và thuận tiện cho khách hàng khi dui chuyển
Không gian mua sắm cần đảm bảo tính thông thoáng và thuận tiện cho khách hàng khi dui chuyển
  • Không sắp xếp trang trí, làm nổi bật hàng kinh doanh chính: Các danh mục hàng hoá không được phân loại cụ thể, sắp xếp lộn xộn, không nổi bật khiến khách hàng từ bỏ ý định mua. Chủ đầu tư nên đặt bảng chỉ dẫn để khách hàng tìm kiếm nhanh chóng hơn.
  • Hàng hóa chính chưa đặt ở vị trí thuận lợi: Những sản phẩm chính cần được trưng bày ở vị trí “vàng”, trang trí khu vực nổi bật để khách hàng dễ dàng nhận thấy.

Như vậy, bài viết trên đây Nội Thất Điểm Nhấn đã chia sẻ những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp cùng cách setup bố cục không gian khoa học. Hy vọng bạn sẽ có thêm những ý tưởng để kiến tạo cho không gian kinh doanh của mình thêm hiệu quả. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công cửa hàng văn phòng phẩm chuyên nghiệp với chi phí phù hợp, khách hàng liên hệ với chúng tôi qua hotline 18090 9398 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

70

Bài viết hữu ích ?
Chưa có đánh giá!
Nội Thất Điểm Nhấn

https://noithatdiemnhan.vn - Chuyên thi công, thiết kế nội thất hàng đầu tại Việt Nam. Kiến trúc nội ngoại thất tại Hà Nội, HCM và các tỉnh trên toàn quốc.


1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15