45+ mẫu decor phòng trọ đẹp, đơn giản và tiết kiệm chi phí

Cập Nhật 26/09/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phòng trọ không chỉ là nơi tạm trú mà còn là không gian học tập, làm việc trong một thời gian dài. Thế nên, việc decor phòng trọ đẹp, tiện nghi và “đúng gu” thẩm mỹ cá nhân sẽ giúp bạn có được không gian sinh hoạt thoải mái và đầy cảm hứng. Vậy hãy cùng Nội Thất Điểm Nhấn khám phá ngay những mẫu trang trí phòng trọ đơn giản, tiết kiệm chi phí với đa dạng phong cách thiết kế.

Những điều cần lưu ý khi decor phòng trọ

Trước khi tham khảo những mẫu trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản hãy cùng Nội Thất Điểm Nhấn tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi decor phòng trọ:

Lên danh sách đồ decor

Thực tế, việc trang trí phòng trọ cần rất nhiều đồ dùng khác nhau cần được mua và sắp xếp lại. Do đó, để tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn cần lên danh sách những vật dụng có thể tái sử dụng hoặc cần mua mới. Bạn có thể áp dụng bí quyết phân chia đồ dùng nội thất thành 3 nhóm như sau để có thể lên danh sách đồ decor đầy đủ và nhanh chóng nhất:

Bạn nên lên danh sách những món đồ cần mua trước khi decor phòng để tối ưu chi phí
Bạn nên lên danh sách những món đồ cần mua trước khi decor phòng để tối ưu chi phí
  • Nhóm 1 – Thiết yếu: Đồ nội thất cần thiết cho việc sinh hoạt hằng ngày như: giường, tủ, gương, bàn ghế,… bạn nên xem có thể tận dụng lại đồ đã có sẵn trong phòng trọ hay không rồi mới lên danh sách mua sắm.
  • Nhóm 2 – Không thường xuyên: Đối với những món đồ này, bạn nên cân nhắc chúng có thực sự cần thiết không. Sau đó mới lê danh sách mua sắm để tránh lãng phí, chiếm diện tích.
  • Nhóm 3 – Hư, cũ: Với những món đồ này, việc bạn cần làm là dọn dẹp chúng sạch sẽ. Nếu trong các đồ đạc bị hư, cũ có vật dụng thiết yếu bạn nên lên danh sách mua đồ để thay mới.

Chú ý kích thước nội thất

Thông thường, phòng trọ không có diện tích quá lớn nên việc tính toán kỹ lưỡng kích thước nội thất trước khi mua sắm để decor phòng trọ là vô cùng cần thiết. Theo đó, bạn nên đo đạc trước chiều dài, rộng và cao của phòng trọ. Từ đó, bạn tính toán kích thước nội thất cần mua sắm phù hợp, đảm bảo không làm phòng trọ trở nên chật chội. Nên ưu tiên chọn nội thất có thể xếp gọn, linh hoạt haowjc đa chức năng. 

Bạn nên đo đạc kích thước của phòng trọ để có thể lựa chọn nội thất phù hợp 
Bạn nên đo đạc kích thước của phòng trọ để có thể lựa chọn nội thất phù hợp

Bố trí nội thất hợp lý

Với diện tích khiêm tốn, việc bố trí nội thất hợp lý khi trang trí phòng trọ cần được đặt lên hàng đầu. Theo đó, những vật dụng thiết yếu sử dụng hằng ngày bạn nên đặt ở những vị trí thuận tiện sử dụng. Ngược lại, những vật dụng không thường xuyên sử dụng bạn nên xếp gọn chúng vào tủ hoặc kệ để tối ưu diện tích.

Khi decor phòng trọ, bạn có thể áp dụng một vài gợi ý bố trí nội thất như sau. Bàn học, làm việc nên để gần cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự do và tạo cảm giác làm việc có cảm hứng hơn. Giường ngủ nên để ở vị trí thoáng đáng, dễ dàng quan sát cửa ra vào nhưng không được để đối diện. Tủ quần áo nên để ở những góc hẹp, nhỏ hoặc tối ở trong phòng đế tối ưu không gian sinh hoạt. 

Tối ưu diện tích

Đối với phòng trọ, bạn cần tận dụng cả chiều cao của căn phòng để giải phóng diện tích bằng cách sử dụng giá treo, kệ tường. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng những góc chết trong phòng như: dưới gầm giường, dưới chân cầu thang, sau cánh cửa,… để có thể tối diện tích. Một vài gợi ý tận dụng góc chết mà bạn nên tham khảo decor phòng trọ là: lưu trữ đồ đạc, làm khu vực bếp, kê tủ âm tường,…

Để tối ưu diện tích phòng trọ bạn nên sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn, dễ di chuyển
Để tối ưu diện tích phòng trọ bạn nên sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn, dễ di chuyển

Tối ưu chi phí

Ngoài cách lên danh sách những đồ vật cần mua sắm khi trang trí phòng trọ, bạn cũng có thể tối ưu chi phí bằng 2 cách sau đây:

  • Tìm đồ cũ: Bạn có thể tìm đến những chợ bán đồ cũ để tìm mua những vật dụng cần thiết cho việc trang trí phòng trọ. Tuy nhiên, khi mua đồ cũ với giá rẻ bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng để tránh “mua rác” về nhà. 
  • Handmade: Nếu ngại việc tìm kiếm mất nhiều thời gian ở chợ đồ cũ, bạn có thể lựa chọn cách tự làm những vật dụng trang trí handmade. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn thể hiện được tính cá nhân trong decor.

Chú ý màu sắc

Bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng, hoặc tone màu trung tính khi decor phòng trọ để giúp phòng ốc trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Đồng thời, tìm thêm một vài đồ trang trí có màu sắc rực rỡ để làm điểm nhấn cho không gian trở nên sinh động hơn.

Ngoài ra, nếu như bạn quyết định trang trí phòng trọ theo một phong cách đã được định hình sẵn như: vintage, retro,… bạn cần tuân thủ những nguyên tắc màu sắc, decor để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho căn phòng. 

Bạn nên lựa chọn tone màu sáng hoặc trung tính làm chủ đạo để giúp không gian thêm thoáng đãng
Bạn nên lựa chọn tone màu sáng hoặc trung tính làm chủ đạo để giúp không gian thêm thoáng đãng

Tổng hợp những cách decor phòng trọ đơn giản, đẹp

Dưới đây là một vài gợi ý những cách trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản và giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian.

Decor phòng trọ tối ưu không gian

Việc tận dụng tối đa không gian trong phòng trọ không chỉ giúp bạn tối ưu diện tích sử dụng mà còn mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi và thoải mái. Thế nên một trong những cách decor lại phòng trọ đơn giản nhất là tối ưu không gian. Theo đó, bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn và có thể gấp gọn lại để tạo cảm giác không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng kệ hoặc giá treo tường cũng là cách tận dụng tối đa diện tích của căn phòng. Việc bố trí phòng ốc cũng đóng vai trò quan trọng khi trang trí phòng trọ. Bạn có thể tiết kiệm diện tích bằng cách tận dụng những góc chết, không gian trống trong nhà. 

Khi decor phòng trọ bạn nên tối ưu không gian bằng nội thất nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản
Khi decor phòng trọ bạn nên tối ưu không gian bằng nội thất nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản

Decor phòng trọ gọn gàng, khoa học

Thực tế, phòng trọ có diện tích nhỏ nhưng lại được chia thành nhiều khu vực với công khác nhau. Thế nên, khi trang trí phòng trọ bạn cần chú ý bố trí không gian phòng một cách gọn gàng và khoa học để tạo cảm giác thoải mái. 

Cụ thể, bạn nên bố trí các khu vực: giường ngủ, bàn làm việc, nhà bếp, phòng vệ sinh,… một cách hợp lý để mang đến cảm giác tiện nghi và hài hòa cho phòng trọ. Một vài bí quyết nhỏ để phòng ốc được sắp xếp gọn gàng và khoa học hơn như: kê bàn học kế cửa sổ, khu vực bếp ngay dưới gác lửng, tủ quần áo để dưới góc cầu thang,…

Việc sắp xếp đồ dùng một cách gọn gàng, khoa học là cách trang trí phòng đơn giản nhất
Việc sắp xếp đồ dùng một cách gọn gàng, khoa học là cách trang trí phòng đơn giản nhất

Decor phòng trọ không gian xanh

Trang trí phòng trọ bằng cây cối, hoa lá thực sự phù hợp với những ai yêu thích không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Cách trang trí này không chỉ mang đến cảm giác thư giãn, bình yên mà còn đem đến nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ căn phòng. 

Bạn có thể trang trí phòng trọ đơn giản bằng việc đặt vài chậu hoa nhỏ ở bàn làm việc hoặc treo bên khung cửa sổ. Nếu phòng có diện tích thoải mái, bạn có thể trưng thêm một vài chậu cây lớn trong phòng. Lưu ý, hãy ưu tiên chọn những loại cây dễ chăm sóc hoặc chọn mua chậu hoa giả, vì theo quan niệm phong thủy việc cây cối chết trong nhà là vận xui.

Không gian trọ với nhiều cây xanh, hoa lá sẽ tạo nên cảm giác thư giãn sau 1 ngày dài mệt mỏi
Không gian trọ với nhiều cây xanh, hoa lá sẽ tạo nên cảm giác thư giãn sau 1 ngày dài mệt mỏi

Decor phòng trọ bằng giấy dán tường

Một trong những cách thay đổi diện mạo phòng trọ phổ biến nhất là sử dụng giấy dán tường. Hiện nay, giấy dán tường có đa dạng màu sắc, họa tiết phù hợp với mọi sở thích và phong cách trang trí. Để tránh cảm giác nhàm chán, bạn có thể kết hợp sử dụng từ 2-3 loại giấy dán tường khác nhau nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng. 

Đối với phòng trọ, bạn nên lựa chọn những mẫu giấy dán tường có màu sắc nhã nhặn để giúp không gian phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách để bạn có động lực trong việc sự vệ sinh, sạch sẽ cho căn phòng của mình.

Sử dụng giấy dán tường để làm nổi bật một góc phòng trọ, tạo vẻ đẹp ấn tượng
Sử dụng giấy dán tường để làm nổi bật một góc phòng trọ, tạo vẻ đẹp ấn tượng

Decor phòng trọ bằng tranh ảnh

Sử dụng trang ảnh là cách trang trí phòng trọ vô cùng thông minh, bởi không tốn quá nhiều diện tích nhưng lại tạo được điểm nhấn thu hút cho căn phòng. Tùy thuộc vào sở thích hoặc phong cách kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn trưng bày các loại tranh ảnh khác nhau. 

Ví dụ, nếu trang trí phòng trọ theo phong cách vintage hãy ưu tiên tranh ảnh xưa cũ để tạo cảm giác hoài niệm và ấm áp. Ngược lại, nếu trang trí phòng trọ theo phong cách hiện đại tối giản thì những bức tranh có màu tươi sáng và đơn giản là lựa chọn phù hợp.

Decor phòng bằng nhiều tranh ảnh tạo nên một không gian sống nghệ thuật, hiện đại
Decor phòng bằng nhiều tranh ảnh tạo nên một không gian sống nghệ thuật, hiện đại

Decor phòng trọ bằng vải

Cách trang trí phòng trọ bằng vải ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Bạn có thể đơn giản sử dụng vải để làm rèm cửa, tạo cảm giác tinh tế và lãng mạn cho không gian phòng trọ. Hoặc nếu trang trí căn phòng theo phong cách Bohemian thì những tấm vải họa tiết thổ cẩm, rực rỡ sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

Không chỉ được dùng như vật trang trí, nếu khéo léo bạn còn có thể sử dụng rèm để làm “bức tường” giả ngăn cách các khu vực trong phòng để tạo không gian riêng tư. Thế nên, cách trang trí này được rất nhiều bạn nữ áp dụng khi ở trọ chung nhiều người.

Bạn có thể sử dụng nội thất, đồ trang trí làm từ vải hoặc len để decor cho căn phòng
Bạn có thể sử dụng nội thất, đồ trang trí làm từ vải hoặc len để decor cho căn phòng

Decor phòng trọ với đồ handmade

Cách trang trí phòng trọ cuối cùng mà Nội Thất Điểm Nhấn muốn chia sẻ đến bạn là sử dụng đồ handmade. Đây là cách tốt nhất để bạn tạo điểm nhấn đặc trưng và thể hiện cá tính riêng của mình trong việc thiết kế, decor phòng ốc. Ngoài ra, cách trang trí này còn mang đến cảm giác gần gũi và ấm cúng cho phòng trọ. 

Giàn cây xanh kết hợp đèn chiếu sáng và giá treo handmade tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng
Giàn cây xanh kết hợp đèn chiếu sáng và giá treo handmade tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng

Những mẫu decor phòng trọ tinh tế, chi phí thấp

Dưới đây là một vài mẫu trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản và tiết kiệm chi phí mà các bạn sinh viên, công nhân viên có thể tham khảo:

Decor phòng trọ nhỏ, diện tích 4m2

Với diện tích chỉ 4 mét vuông, việc sử dụng nội thất đa năng và linh hoạt gấp gọn được là lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Theo đó, bạn nên lựa chọn giường, bàn ghế có thể gấp gọn để tiết kiệm không gian. Bên cạnh tủ, bạn nên ưu tiên sử dụng kệ treo ở tường để có thể tận dụng được không gian đứng. 

Ngoài ra, nếu phòng trọ có màu sắc tối bạn nên mua giấy dán tường màu sáng để giúp không gian có cảm giác thoáng sáng và sáng sủa hơn. Đừng quên sử dụng một vài chi tiết trang trí nhỏ như tranh ảnh hoặc cây cảnh mini để giúp căn phòng thêm phần sinh động, thoải mái.

Với không gian phòng trọ chỉ vỏn vẹn 4m2 bạn nên lựa chọn thiết kế một cách tinh gọn
Với không gian phòng trọ chỉ vỏn vẹn 4m2 bạn nên lựa chọn thiết kế một cách tinh gọn

Decor phòng trọ 9-10m2 gọn gàng, ngăn nắp

Phòng trọ có diện tích 9-10m2 cho phép bạn sáng tạo hơn trong việc trang trí không gian mà sợ cảm giác bí bách, chật chội. Tuy vậy, tất cả đồ nội thất trong nhà bạn nên lựa chọn kiểu dáng nhỏ gọn để dễ dàng sắp xếp căn phòng một cách ngăn nắp, tiết kiệm không gian.

Với diện tích 9-10 mét vuông, lối đi và các khoảng trống trong không gian cũng rộng rãi hơn. Do đó, bạn có thể lựa chọn trang trí phòng bằng tranh ảnh hoặc cây cảnh lớn để tạo điểm nhấn. Hãy nhớ chứ ý đến việc bố trí ánh sáng hợp lý để giúp căn phòng trong thoáng đãng hơn. 

Phòng trọ 9-10m2 vẫn cần bố trí nội thất gọn gàng để tránh cảm giác bí bách
Phòng trọ 9-10m2 vẫn cần bố trí nội thất gọn gàng để tránh cảm giác bí bách

Decor phòng trọ 12m2 đơn giản, tinh tế

Trang trí phòng trọ 12 mét vuông theo phong cách đơn giản, tinh tế phù hợp với những ai thích không gian sống gọn gàng và thoáng đãng. Theo đó, màu sắc trung tính như trắng và xám sẽ đóng vai trò chủ đạo, bạn có thể thêm một vài màu sắc khác có tone tối để làm nổi bật không gian sống.

Một vài gợi ý trang trí đơn giản, tinh tế cho phòng trọ 12m2 mà bạn có thể tham khảo là sử dụng rèm cửa và thảm trải để tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Ngoài ra, thay vì sử dụng tủ đựng quần áo, bạn có thể thay thế bằng kệ treo để tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho phòng trọ.  

Phòng trọ 12m2 được decor theo phong cách đơn giản, tinh tế với tone trắng xám làm chủ đạo
Phòng trọ 12m2 được decor theo phong cách đơn giản, tinh tế với tone trắng xám làm chủ đạo

Decor phòng trọ 15m2 ấn tượng, độc đáo

Với phòng trọ 15m2, bạn có thể sử dụng nội thất có kích thước lớn hơn mà không sợ không gian bị bí bách. Bạn có thể sử dụng giường lớn hoặc bàn học lớn và trang trí chúng độc đáo để tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Trong trường hợp này, vẫn nên ưu tiên sử dụng tủ đồ, kệ sách có diện tích nhỏ để cân đối lại diện tích không gian. 

Để tạo nên phong cách độc đáo, thể hiện cá tính riêng bạn có thể sử dụng thêm một vài vật decor như tranh ảnh trừu tượng, đèn ngủ có kiểu dáng mới lạ hoặc đơn giản hơn là sử dụng đồ trang trí handmade. Một vài phong cách trang trí đậm chất nghệ thuật mà bạn nên áp dụng như: vintage, indochine, bohemian,…

Phòng trọ 15m2 không kết hợp giữa phong cách thiết kế Bohemian và Hàn Quốc
Phòng trọ 15m2 không kết hợp giữa phong cách thiết kế Bohemian và Hàn Quốc

Decor phòng trọ có gác lửng

Phòng trọ có gác lửng là kiến trúc vô cùng thông minh để tối đa được không gian chiều cao. Bạn hãy sử dụng gác mái để bố trí giường ngủ với một vài đồ decor đơn giản như tủ đầu giường, tranh ảnh và rèm che đi tầng gác để tạo không gian riêng tư.

Ở tầng trệt bạn sử dụng để thực hiện các hoạt động sinh hoạt khác như: nơi tiếp khách, làm việc, vệ sinh cá nhân và thậm chí là nấu ăn. Với thiết kế gác lửng, sàn dưới có đủ diện tích để bạn bố trí khu vực bếp ăn mà không tạo cảm giác chật chội.

Phòng trọ có gác lửng giúp bạn có thể dễ dàng decor theo sở thích của bản thân
Phòng trọ có gác lửng giúp bạn có thể dễ dàng decor theo sở thích của bản thân

Decor phòng trọ phong cách Hàn Quốc

Phòng trọ được trang trí theo phong cách Hàn Quốc thường chú trọng đến màu sắc chủ đạo, thế nên giấy dán tường màu pastel và họa tiết đơn giản sẽ là gợi ý decor hoàn hảo dành cho bạn. Phong cách Hàn Quốc được biết đến với vẻ đẹp tinh tế, do đó đồ nội thất trong nhà nên có kiểu dáng đơn giản và màu sắc không quá nổi bật.

Một vài đồ decor mang đậm phong cách Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo trang trí cho căn phòng của mình như: sofa nhỏ, gối tựa, thảm trải, rèm cửa và chậu cây cảnh nhỏ. Ngoài ra, đối với phong cách trang trí này bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ của phòng trọ. Đồng thời, kết hợp sử dụng hệ thống đèn vàng dịu mắt.

Phòng trọ được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc sử dụng tone trầm ấm và nội thất gỗ
Phòng trọ được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc sử dụng tone trầm ấm và nội thất gỗ

Decor phòng trọ phong cách hiện đại, tiện nghi

Trang trí phòng trọ theo phong cách hiện đại, tiện nghi vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian vừa nâng cao tính thẩm mỹ của căn phòng. Theo đó, nội thất có kiểu dáng đơn giản mà màu sắc tinh tế sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Ngoài ra, cần sử dụng đồ nội thất đa năng hoặc tốt hơn nên ứng dụng các công nghệ thông minh để tạo không gian sống tiện nghi.

Nên ưu tiên sử dụng tone màu trung tính như kết hợp giữa trắng, xám và đen để tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.Hệ thống đèn ánh sáng trắng sẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian sống mang phong cách hiện đại. Bên cạnh đó, hãy sử dụng những bức tranh ảnh và chậu cây có kích thước lớn để tạo vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà. 

Phòng trọ được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp sử dụng các màu sắc tạo điểm nhấn
Phòng trọ được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp sử dụng các màu sắc tạo điểm nhấn

Decor phòng trọ kiểu căn hộ cao cấp

Nếu muốn biến phòng trọ của mình trở thành một căn hộ mini cao cấp bạn cần đầu tư nhiều vào nội thất. Cụ thể, đồ nội thất cần được thiết kế đơn giản nhưng được làm từ chất liệu cao cấp như: gỗ, kim loại, kính,… Kết hợp sử dụng giường, tủ, bàn làm việc có kích thước lớn để tạo cảm giác sang trọng cho căn phòng.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng các đồ trang trí mang đến cảm giác đẳng cấp như: tranh nghệ thuật, đèn chùm, cây cảnh lớn, trải thảm,…. Nếu được, hãy đầu tư thêm các thiết bị công nghệ để nâng cao tính tiện nghi và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý kiểu decor theo hướng căn hộ cao cấp chỉ phù hợp với những phòng trọ có diện tích lớn, thoáng đãng.

Mẫu trọ gác lửng được thiết kế theo dạng căn hộ mini cao cấp
Mẫu trọ gác lửng được thiết kế theo dạng căn hộ mini cao cấp

Trên đây là những mẫu decor phòng trọ đẹp, đơn giản và tiết kiệm chi phí dành cho các bạn sinh viên và công nhân viên. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn “kiến tạo” được không gian sinh hoạt theo đúng sở thích, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

9

Bài viết hữu ích ?
Chưa có đánh giá!
1800 9398 phone Liên hệ tư vấn Liên hệ tư vấn chat-fb
phone 1800 9398 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15

Mức giá thiết kế nội thất tại Nội Thất Điểm Nhấn

Lưu ý: mức chi phí sau chỉ mang tính chất tham khảo

Dịch vụ: Dịch vụ thiết kế nội thất

Loại công trình:

Diện tích: 15

Phong cách thiết kế: 15