- Mặc định
- Lớn hơn
Thời trang công sở đang dần được nhiều chị em văn phòng chú ý hơn vì thể hiện được tác phong chỉnh chu, chuyên nghiệp trong công việc. Thế nên các cửa hàng thời trang công sở cũng dần xuất hiện nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy trước sự cạnh tranh, bạn cần chú trọng thiết kế shop thời trang công sở đẹp, có gu để thu hút được nhiều khách hàng.
Vì sao cần chú trọng việc thiết kế shop thời trang công sở
Nếu trước kia, các cửa hàng thời quần áo chỉ cần chú trọng đến chất lượng của sản phẩm thì ngày nay, shop thời trang còn cần gây ấn tượng và để lại dấu ấn bằng hình ảnh, logo,… của thương hiệu mới có thể thu hút được khách hàng.
Thể hiện phong cách và dấu ấn thương hiệu
Thiết kế shop đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, thu hút khách hàng. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý phong cách và kiến trúc shop phù hợp với sản phẩm thời trang mà bạn kinh doanh. Điều này đảm bảo tính đồng bộ nhằm thu hút được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như thể hiện cá tính riêng của thương hiệu.
Thu hút khách hàng
So với những shop quần áo truyền thống, các shop thời trang công sở đầu tư thiết kế cửa hàng sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ về thẩm mỹ với khách hàng. Nhờ đó, khiến khách hàng muốn bước vào cửa hàng để mua sắm. Việc bố trí không gian khoa học, ánh sáng và gương phù hợp cũng giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn, sẵn sàng chi tiền để mua sắm.
Tối ưu diện tích shop thời trang
Thiết kế shop thời trang công sở còn giúp bạn tối ưu được diện tích của cửa hàng dù diện tích lớn hay nhỏ. Các kiến trúc sư sẽ bố trí một cách khoa học và hợp lý khu vực thu ngân, trưng bày sản phẩm, khu vực chờ, phòng thay đồ,… tạo cảm giác không gian cửa hàng rộng rãi hơn và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Kinh nghiệm thiết kế shop thời trang công sở
Để thiết kế được shop thời trang đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng không phải là việc đơn giản. Do đó, ngoài trao đổi là ý tưởng cùng với đội ngũ kiến trúc sư, bạn cũng cần biết thêm một vài kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thời trang công sở như sau:
Mặt tiền shop thời trang
Ngoại thất là yếu tố để lại ấn tượng, thu hút ánh nhìn khách hàng đầu tiên của cửa hàng, quyết định khách hàng có muốn bước vào tham quan và mua sắm hay không. Thế nên, chủ shop quần áo cần chú trọng đầu tư thiết kế mặt tiền đẹp, bắt mắt và có đặc trưng phong cách riêng để tạo nên sức hút, lôi cuốn khách hàng.
Một bí quyết mà bạn nên áp dụng khi thiết kế mặt tiền shop thời trang là sử dụng kính để khách hàng có thể nhìn rõ hơn sản phẩm cũng như nội thất bên trong. Đồng thời, bên ngoài mặt tiền bạn cũng nên làm bảng hiệu để thông tin nhưng chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Thiết kế bảng hiệu shop thời trang
Một trong những điều quan trọng cần đầu tư khi thiết kế shop thời trang công sở là làm bảng hiệu quảng cáo. Bảng hiệu không chỉ thể hiện thương hiệu mà còn nên cung cấp được các thông tin khác của cửa hàng như địa chỉ, số điện thoại,… và slogan của thương hiệu. Đặc biệt, khi thiết kế bảng hiệu shop thời trang, bạn cần chú ý đến tính thẩm mỹ, nổi bật và đồng bộ với phong cách của cửa hàng. Điều này sẽ để lại điểm nhấn ấn tượng, thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Thiết kế logo tinh tế, sang trọng và dễ nhớ
Với sự cạnh tranh gay gắt của các shop thời trang công sở trên thị trường như hiện nay. Việc đầu tư thiết kế logo đẹp, tinh tế và dễ nhớ là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, tín của thương hiệu mà còn để lại được dấu ấn tốt đối với khách hàng. Thế nên, việc sở hữu logo tinh tế và dễ nhớ mang lại rất nhiều lợi ích cho cửa hàng.
>>Đọc ngay: Thiết kế shop phụ kiện thời trang đẹp lạ, hút khách
Định hình phong cách nội thất cửa hàng
Trong thiết kế shop thời trang công sở, định hình phong cách nội thất cửa hàng là điều vô cùng quan trọng. Không gian bên trong cửa hàng là một trong những tiêu chí để khách hàng đánh giá về gu thẩm mỹ của thương hiệu.
Chính vì thế, chủ shop thời trang cần định hình phong cách nội thất cửa hàng đồng bộ với phong cách thời trang cửa hàng đang hướng tới nhưng vẫn phải có cá tính riêng để thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng với khách hàng.
Hiện nay, có rất nhiều phong cách nội thất cửa hàng quần áo phổ biến được yêu thích có thể tham khảo như: sang trọng, hiện đại, tối giản, vintage, công nghiệp, Hàn Quốc,… Nếu lựa chọn đúng phong cách nội thất phù hợp, sản phẩm quần áo trong cửa tiệm cũng trở nên nổi bật hơn.
Hệ thống ánh sáng
Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng khi trong thiết kế shop thời trang công sở. Việc bố trí hệ thống đèn phù hợp, hài hòa vừa giúp không gian trở nên đẹp, tinh tế hơn vừa tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm thời trang đang kinh doanh.
Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng ánh sáng vàng cho shop thời trang. Bởi ánh đèn này tạo nên hiệu ứng long lanh, bắt mắt cho toàn bộ không gian và sản phẩm của cửa hàng. Chưa kể ánh sáng vàng cũng làm cho khách hàng nhìn trong gương thấy mình trông xinh xắn hơn, tăng tỷ lệ mua hàng.
Màu sắc chủ đạo của cửa hàng
Khi thiết kế shop thời trang công sở bạn không thể bỏ qua việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho cửa hàng. Thực tế, để lựa chọn được màu sắc chủ đạo phù hợp bạn cần dựa vào phòng cách thiết kế, gu thời trang và đối tượng khách hàng chính của cửa hàng.
Nếu shop thời trang công sở của bạn hướng tới phong cách trẻ trung và năng động, màu sắc chủ đạo của cửa hàng nên có sự độc đạo, ấn tượng như: hồng, vàng, xanh,… Ngược lại, nếu kinh doanh thời trang công sở tinh tế, chững chạc hơn thì nên chọn những tone màu chủ đạo trung tính, trang nhã như: trắng, nâu, be,…
Bố trí vị trí gương
Gương được xem là seller chủ chốt của các cửa hàng, bởi hầu như khách hàng đều quyết định có mua hàng hay không sau khi thử đồ và nhìn mình trong gương. Do đó, khi thiết kế shop thời trang công sở bạn cần chú ý đến việc lựa chọn và bố trí gương sao cho hợp lý.
Cụ thể, bạn nên bố trí gương ở ngay trong phòng thay đồ hoặc đối diện gương không có quá nhiều chi tiết rườm rà rối mắt để tăng tính thẩm mỹ cao nhất khi khách soi gương. Đồng thời, bố trí hệ thống đèn vàng ở vị trí soi gương để tạo cảm giác da dẻ đẹp, tươi xinh. Đặt biệt, nên lựa chọn những loại gương có chiều dài lớn và hẹp chiều rộng sẽ tạo cảm giác trông dáng người đẹp hơn.
>>Xem thêm: Mẫu thiết kế shop thể thao ấn tượng, hiện đại, thu hút
7 phong cách, xu hướng thiết kế shop thời trang công sở đẹp, nổi bật hiện nay
Có thể thấy rằng, xác định phong cách shop là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy hãy cùng khám phá những phong cách, xu hướng thiết kế shop quần áo công sở phổ biến hiện nay:
Hiện đại, sang trọng
Phong cách hiện đại, sang trọng lấy cảm hứng từ sự đơn giản, tiện nghi nhưng vẫn tinh tế bằng việc sử dụng các đường nét thanh mảnh. Do đó, nội thất khi của shop thời trang được thiết kế theo phong cách này cũng khá tối giản, không cầu kỳ hay nhiều hoa văn. Chủ yếu là đường nét thẳng, vuông vức tạo cảm giác hiện đại và tiện nghi.
Thông thường, những màu sắc trung tính như: đen, trắng, xám sẽ được ưu tiên sử dụng làm màu sắc chủ đạo khi thiết kế shop thời trang công sở phong cách hiện đại. Ngoài ra, để thể hiện sự tinh tế và sang trọng, bạn cũng nên kết hợp với vật liệu cao cấp như kim loại, kính, đá hoa cương.
Đơn giản, tối giản
Tương tự như phong cách hiện đại và sang trọng, phong cách shop thời trang công sở đơn giản cũng tập trung vào các đường nét thanh mảnh và gọn gàng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng gam màu trung tính: trắng, đen, xám,… shop thời trang tối giản thường lựa chọn màu sắc nhã nhặn và thanh lịch hơn như: trắng, nâu, be, nude… hoặc các tone màu pastel.
Ngoài ra, thiết kế shop thời trang công sở phong cách tối giản còn giúp tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho cửa hàng. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng di chuyển và lựa chọn trang phục một cách thoải mái. Đồng thời, quần áo được trưng bày cũng trở nên nổi bật hơn trong không gian trang trí nội thất tối giản.
Indochine đương đại (Đông Dương)
Phong cách Indochine đương đại là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp truyền thống của Á Đông và sự hiện đại của kiến trúc Pháp. Tone màu chủ đạo của shop thời trang công sở thiết kế theo phong cách này lấy cảm hứng từ sự tối giản như: vàng nhạt, beige, trắng,… và kết hợp với những màu sắc nổi bật khác làm điểm nhấn cho sự hòa trộn hiện đại như: đỏ, xanh rêu, vàng, cam, tím,…
Đặc trưng của phong cách này là thể hiện được sự độc đáo trong văn hóa phương Tây – phương Đông và giữa truyền thống – hiện đại. Do đó, bạn cần lựa chọn nội thất và thiết kế trang trí cân bằng được nhưng yếu tố trên. Đồng thời cũng cần đảm bảo nội thất không quá nổi bật, làm mất đi sự nổi bật và thu hút của sản phẩm kinh doanh.
Vintage
Thiết kế shop thời trang công sở theo phong cách vintage cần tái hiện được không gian hoài cổ và ấm cúng. Do đó, thông thường sẽ sử dụng gam màu chủ đạo là: nâu, be, vàng đất,… kết hợp với những họa tiết cổ điển và nội thất làm từ chất liệu thiên nhiên mộc mạc.
Ưu điểm của shop thời trang thiết kế theo phong cách này hệ thống ánh sáng màu vàng nhẹ nhàng, giúp cho quần áo trở nên lung linh hơn. Đồng thời, khi khách hàng soi gương thử đồ cũng cảm thấy bộ trang phục xinh xắn hơn, từ đó tăng tỷ lệ mua sắm.
Hàn Quốc
Những bộ phim công sở Hàn Quốc là một trong những lý do khiến thời trang công sở ngày càng phát triển và được nhiều người quan tâm, chú ý hơn. Do đó, thiết kế shop thời trang công sở theo phong cách Hàn Quốc là một cách thông minh để thu hút được nhiều khách hàng.
Shop thời trang Hàn Quốc mang đến cảm giác tươi trẻ và năng động nhưng cũng không kém phần tinh tế. Thế nên, các tone màu pastel sẽ được ưu tiên làm màu chủ đạo của cửa hàng. Bên cạnh đó, nên kết hợp thêm với những họa tiết dễ thương và nội thất sáng màu để làm nổi bật không gian và quần áo trưng bày.
Bắc Âu (Scandinavia)
Tối giản và mộc mạc là những gì mà phong cách Bắc Âu (Scandinavia) hướng đến. Vì vậy, thiết kế shop thời trang công sở theo phong cách này bạn cần chú ý sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với những màu sắc tự nhiên như nâu, xanh lá để tránh nhàm chán và tạo điểm nhấn cho cửa hàng.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng cửa hàng quần áo được thiết kế theo hướng Bắc Âu thì trang phục công sở kinh doanh cũng nên có thiết kế đơn giản, thanh lịch để phù hợp với cá tính riêng của thương hiệu. Từ đó, tạo điểm nhấn riêng để thu hút được nhiều khách hàng.
Công nghiệp
Thiết kế shop thời trang công sở phong cách công nghiệp thường sử dụng những chất liệu thể hiện sự cứng cáp, mạnh mẽ như kim loại, bê tông và kết hợp với ánh sáng trắng, neon. Cần lưu ý, phong cách thiết kế này chỉ phù hợp với những cửa hàng thời trang có diện tích, quy mô lớn.
Ngoài ra, để tránh cảm giác nhàm chán và yếu tố sắc cạnh, mạnh mẽ quá nổi bật của phong cách công nghiệp. Khi thiết kế cửa hàng thời trang công sở theo phong cách này bạn nên chú trọng đến bố cục cũng để tạo nên sự tinh tế, cân bằng lại các đường nét cứng cáp.
Nội Thất Điểm Nhấn – Đơn vị thiết kế shop thời trang công sở đẹp, chuyên nghiệp
Để đảm bảo tính thẩm mỹ, gây ấn tượng và thu hút khách hàng khi nhìn thấy cửa hàng. Chủ shop thời trang cần chú trọng đến việc thiết kế ngoại – nội thất thật nổi bật nhưng vẫn phải tinh tế và sang trọng. Vậy để đảm bảo điều này, chủ shop cần tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thiết kế – thi công uy tín và chuyên nghiệp.
Nội Thất Điểm Nhấn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thi công – thiết kế shop thời trang công sở đẹp, chất lượng với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực. Với giải thưởng “Top 10 Thương hiệu Xuất Sắc Châu Á” năm 2023, Nội Thất Điểm Nhấn cam kết mang đến không gian shop đẹp như mong muốn của chủ cửa hàng.
Quy tụ đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, Nội Thất Điểm Nhấn đảm bảo đưa đến những phương án thiết kế đúng với ý tưởng của khách hàng. Đồng thời, bố trí công năng và không gian mặt bằng tối ưu tạo sự thoải mái cho khách hàng khi mua sắm. Chưa kể, với kinh nghiệm hoàn thiện nhiều dự án, các kiến trúc sư bố trí hệ thống đèn và gương cho cửa hàng một cách hiệu quả. Từ đó, nâng cao tỷ lệ khách hàng chi tiền thanh toán sản phẩm.
Không chỉ vậy, với việc sở hữu đội ngũ thi công lành nghề, Nội Thất Điểm Nhấn cam kết hoàn thiện dự án theo đúng tiến độ, không ảnh hưởng đến thời gian khai trương cửa hàng. Bên cạnh đó, shop thời trang được thi công và lắp đặt ngoại nội thất theo đúng bản vẽ phối cảnh 2D và 3D, đảm bảo tính thẩm và cả sự bền vững của công trình.
Thế nên, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế shop thời trang công sở đẹp, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 9398 để được chuyên viên tại Nội Thất Điểm Nhấn tư vấn nhanh chóng, báo giá chi tiết MIỄN PHÍ!
Bảng giá thiết kế shop thời trang công sở tại Nội Thất Điểm Nhấn
Nhằm giúp các chủ đầu tư có thể chuẩn bị, dự toán được ngân sách xây dựng cửa hàng thời trang tốt hơn. Dưới đây là bảng giá thiết kế shop thời trang công sở dựa trên diện tích và phong cách kiến trúc tại Nội Thất Điểm Nhấn.
Gói thiết kế | Phong cách | Diện tích | |||
<50m2 | 50-90m2 | 90-200m2 | >=200m2 | ||
Cơ bản (VNĐ/m2) | Hiện đại | 110.000 | 100.000 | 90.000 | 80.000 |
Tân cổ điển | 145.000 | 130.000 | 110.000 | 100.000 | |
Cổ điển | 150.000 | 135.000 | 130.000 | 120.000 | |
Nâng cao (VNĐ/m2) | Hiện đại | 130.000 | 120.000 | 110.000 | 100.000 |
Tân cổ điển | 190.000 | 170.000 | 150.000 | 130.000 | |
Cổ điển | 250.000 | 230.000 | 200.000 | 180.000 |
Bảng thiết kế shop thời trang công sở chi tiết tại Nội Thất Điểm Nhấn (cập nhật 07/2024)
Bài viết trên là tổng hợp những mẫu thiết kế shop thời trang công sở đẹp, ấn tượng, sang trọng và thu hút khách hàng mà Nội Thất Điểm Nhấn muốn chia sẻ đến bạn. Bên cạnh đó, với những thông tin về kinh nghiệm thiết kế cửa hàng quần áo trên sẽ giúp bạn sở hữu được shop thời trang đẹp như ý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và thuận tiện cho khách hàng hàng để nâng cao doanh thu.
Bài viết cùng chủ đề
- TOP 25 các shop thời trang nổi tiếng ở tphcm được yêu thích
- 25+ Ý tưởng thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, thu hút khách
- 20+ mẫu thiết kế cửa hàng sửa chữa điện thoại đẹp tiện lợi
- 55+ Mẫu thiết kế gian hàng chợ quê đẹp, đơn giản, thu hút
- 55+ Mẫu thiết kế shop đồ lót đẹp hiện đại ấn tượng thu hút
- 65+ Mẫu thiết kế cửa hàng cây cảnh mini đẹp, thu hút
- 55+ Mẫu thiết kế cửa hàng vật tư nông nghiệp đẹp nhất
- 60+ Mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt nhỏ đẹp hút khách nhất
- 55+ Mẫu thiết kế cửa hàng trái cây, hoa quả sạch đẹp thu hút
- 45+ Mẫu thiết kế cửa hàng yến sào sang trọng, thu hút khách