- Default
- Bigger
Phòng họp được thiết kế chuyên nghiệp, sang trọng không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp nâng cao chất lượng buổi họp, đặc biệt đối với phòng họp cơ quan Nhà nước càng cần được chú trọng điều này. Qua bài viết dưới đây, cùng Nội Thất Điểm Nhấn tìm hiểu những mẫu trang trí phòng họp cơ quan Nhà nước đẹp cùng nguyên tắc thiết kế cần nắm.
Quy định trang trí phòng họp cơ quan nhà nước
Mỗi phòng họp công ty, phòng họp cơ quan nhà nước đều được cân nhắc, tính toán để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dưới đây là những nguyên tắc nhất định khi thiết kế, trang trí phòng họp cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp như sau:
- Trang trí phòng họp cơ quan nhà nước thường theo phong cách sang trọng và sử dụng những gam màu trầm tối như màu nâu, màu xám, xanh đậm nhằm tạo cảm giác chuyên nghiệp và ổn định
- Sắp xếp chỗ ngồi ở các vị trí có thể quan sát được sân khấu
- Thiết kế chiều rộng của sân khấu được xác định tùy thuộc vào hoạt động diễn ra trong sự buổi họp
- Số lượng ghế ngồi được sắp xếp cân đối với diện tích nhằm tạo ra không gian khoa học, thông thoáng, giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn
- Hệ thống cách âm, chống ồn cần được chú trọng trong trang trí phòng họp cơ quan Nhà nước nhằm đảm bảo sự riêng tư và tính bảo mật thông tin
- Phòng họp Nhà nước cần trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như ánh sáng, âm thanh, máy chiếu,…và được bố trí hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu công việc.
Ngoài ra, mỗi phòng họp đều có những quy định riêng của cơ quan đó. Do vậy, cần đọc kỹ thông tin trước khi tiến hành nhằm đảm bảo trang trí phòng họp cơ quan nhà nước diễn ra thuận lợi.
Việc áp dụng tiêu chuẩn kích thước bàn họp đúng mức giúp tối ưu hóa không gian và tạo điểm nhấn trong trang trí phòng họp của cơ quan nhà nước.
Mẫu decor phòng họp cơ quan nhà nước đẹp chuyên nghiệp
Dưới đây là tổng hợp những mẫu trang trí phòng họp cơ quan Nhà nước đẹp, đạt tiêu chuẩn hiện nay, hy vọng bạn có thể lựa chọn được mẫu phù hợp nhất.
Trang trí phòng họp bàn chữ U
Phòng họp bố trí bàn chữ U thì người phát biểu sẽ đứng ở khoảng trống phía đầu chữ U, mọi người sẽ ngồi xung quanh 3 cạnh bàn. Đây được xem là mô hình được sử dụng phổ biến ở những cuộc họp, thảo luận có nhiều thành viên.
Thiết kế phòng họp theo kiểu này sẽ giúp người trình bày dễ dàng tương tác với mọi người xung quanh, giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng buổi họp. Phù hợp với không gian có diện tích lớn.
Setup kiểu decor phòng họp bàn chữ nhật
Phòng họp cơ quan Nhà nước bố trí bàn chữ nhật dài hoặc hình oval. Người chủ trì sẽ đứng ở vị trí đầu bàn và người tham gia được sắp xếp ngồi ở hai bên. Nội thất ghế thường sử dụng là ghế chân quỳ hoặc ghế hội trường bọc da hiện đại, cùng với cách bố trí khoa học sẽ giúp phòng họp cơ quan trở nên nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn.
Với diện tích nhỏ nhưng tối ưu, thiết kế văn phòng 20m2 kết hợp với trang trí phòng họp sẽ giúp tăng cường sự hài lòng và năng suất làm việc của nhân viên, đồng thời tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác.
Trang trí phòng họp kiểu bàn tròn
Trang trí phòng họp cơ quan nhà nước với mẫu bàn tròn khá thông dụng hiện nay, đặc biệt phù hợp với phòng có diện tích hạn chế. Tuy nhiên mẫu bàn này chỉ nên phù hợp với các buổi họp mang tính chất thảo luận lấy ý kiến bởi số lượng người tham gia ở mức nhất định. Nếu thiết kế bàn họp tròn quá to sẽ khiến sự tương tác giữa mọi người bị giảm đáng kể.
Những lưu ý khi trang trí phòng họp cơ quan nhà nước
- Diện tích phòng họp: Thông số diện tích phòng họp được xác định tuỳ thuộc và nhu cầu sử dụng và số lượng người tham gia ở cơ quan; cơ bản có 3 loại phòng họp chính, cụ thể như sau: Phòng họp nhỏ (tối thiểu 20m2): 10 – 20 người, phòng họp vừa (tối thiểu 40m2): 20 – 50 người và Phòng họp lớn (tối thiểu 0.8m/2 người)
- Chiều cao của phòng họp: Kích thước chiều cao phòng họp với chiều cao trần tối thiểu là 3m nhằm đảm bảo độ cao ráo, thông thoáng cho không gian.
- Vị trí của phòng họp: Lựa chọn vị trí phòng họp cần đảm bảo tính thuận tiện đi lại giữa các phòng ban, bộ phận; đồng thời không bị ồn giữa các phòng ban khác. Không nên bố trí phòng họp ở vị trí quá cao hoặc quá thấp bởi gây tốn nhiều thời gian khi di chuyển.
- Số lượng cửa ra vào của phòng họp: Thiết kế cửa cần đảm bảo có độ rộng để việc di chuyển diễn ra thoải mái. Phòng họp nhỏ <20m2 chỉ cần 1 cửa ra vào, phòng họp lớn >20m2 nên bố trí 2 cửa nhằm tạo sự thuận tiện, gồm 1 cửa chính và 1 cửa phụ.
- Đồ trang trí nội thất: Bàn họp và ghế ngồi là đồ nội thất chính, tuỳ thuộc vào quy mô để điều chỉnh, bổ sung thêm cho phù hợp. Trang trí phòng họp cơ quan nhà nước cần đảm bảo: Mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng, nhằm mang lại hiệu quả, chất lượng buổi họp, có tính đồng bộ và thống nhất nhằm thể hiện sự nghiêm túc, sang trọng và tính chuyên nghiệp cho cơ quan, đáp ứng đúng mục đích sử dụng và tính chất của buổi họp
- Yếu tố phong thủy: Yếu tố này được thể hiện qua việc lựa chọn và trang trí nội thất phòng họp. Nên lựa chọn những mẫu bàn hình tròn hay oval mềm mại nhằm mang đến sự sang trọng, chuyên nghiệp mà còn thu hút tài lộc, giảm sát khí; không đặt bàn họp dưới xà ngang; ngoài ra có thể bố trí thêm một số cây phong thuỷ để tăng phong thuỷ, sức sống cho không gian.
- Thiết kế âm thanh, ánh sáng: Hệ thống âm thanh, ánh sáng đóng vai trò quan trọng đến chất lượng của buổi họp. Các thiết bị này cần tuân thủ quy định sau:
- Ánh sáng: Cần được bố trí vừa đủ với chiết áp để các thành viên tham gia có thể quan sát được những tài liệu thể hiện trên màn hình chiếu.
- Âm thanh: Các loa nhỏ thường được bố trí ở trước và sau để thành viên tham gia nghe được thông tin, âm thanh cần chân thực rõ ràng; đồng thời cần chú ý đến khoảng cách đặt âm thanh đến vị trí ngồi, âm thanh giữa các thiết bị với nhau một cách hợp lý.
- Khả năng thông gió: Phòng họp cần đảm bảo sự thông thoáng, hệ thống quạt thông gió được bố trí đầy đủ hợp lý, điều đó giúp giảm đi cảm giác bí bách và ngột ngạt khi tham gia cuộc họp.
- Khả năng cách âm: Phòng họp cơ quan Nhà nước có tính bảo mật cao, đây là khu vực đòi hỏi sự yên tĩnh cũng như không ảnh hưởng đến các không gian làm việc bên ngoài.
Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế văn phòng 60m2 và trang trí phòng họp sẽ góp phần nâng cao không gian làm việc của cơ quan nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động họp bàn và quyết định chính sách.
Mẫu trang trí phòng họp cơ quan nhà nước theo mục đích sử dụng
Phòng họp cơ quan Nhà nước được phân thành hai loại chính theo mục đích sử dụng, cùng tham khảo những mẫu trang trí phòng họp đẹp, trang trọng dưới đây.
Mẫu trang trí phòng họp phòng họp nội bộ cơ quan nhà nước
Phòng họp nội bộ thường có quy mô diện tích vừa và nhỏ. Nội thất phòng họp Nhà nước được thiết kế đơn giản, kích thước phù hợp với không gian, đồng thời hạn chế tối đa những đồ trang trí không cần thiết. Mẫu phòng họp này thường sử dụng bàn hình tròn, hình oval phổ biến với phong cách hiện đại và cổ điển.
Mẫu trang trí phòng họp đại hội lớn cơ quan nhà nước
Đối với những cuộc họp, hội nghị có quy mô lớn yêu cầu diện tích cần có diện tích rộng rãi. Trong phòng họp có bố trí sân khấu lớn kéo dài và được bố trí theo tiêu chuẩn nhằm mang đến không gian hội nghị chuyên nghiệp, uy nghiêm. Với tính chất trang trọng của buổi họp thì nội thất bàn, ghế gỗ được ưu tiên sử dụng, chúng được bố trí theo kiểu khán đài nhằm giúp các thành viên tham gia có thể quan sát dễ dàng trong buổi họp.
Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc những nguyên tắc khi trang trí phòng họp cơ quan Nhà nước đẹp, đúng tiêu chuẩn cùng lưu ý quan quan trọng. Nếu còn câu hỏi thắc mắc hoặc có nhu cầu thiết kế thi công nội thất văn phòng, khách hàng liên hệ với Interior Highlights via hotline 1800 9398 for fast and free support.
Articles on the same topic
- [SUMMARY] High-end imported office furniture models
- Professional office interior design and construction package, factory price
- 50+ most beautiful and impressive office design samples for rent 2024
- 35+ Modern office designs to optimize functionality
- 20+ Most beautiful, modern and impressive office decoration ideas in 2024
- Top 35+ most popular home and office designs
- How to calculate room m2 simply, quickly and accurately
- 95+ Beautiful small office designs to optimize space
- 25+ High-end industrial wood executive desk models with good prices
- 7 Notes when designing a beautiful and professional notary office