- Default
- Bigger
Cửa hàng tạp hóa thường trưng bày nhiều sản phẩm, vì vậy cần có cách sắp xếp sao cho khoa học để thuận tiện khi mua sắm. Đặc biệt là với không gian nhỏ thì việc bố trí các khu vực tối ưu là rất cần thiết và ngay sau đây Nội Thất Điểm Nhấn sẽ gợi ý với bạn những mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, chuyên nghiệp nhất giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
Tổng hợp mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, độc đáo nhất
Sau đây là tổng hợp các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ đẹp mà bạn có thể tham khảo để lấy thêm ý tưởng.
Mẫu cửa hàng tạp hóa nhỏ ở nông thôn phổ biến
Thiết kế cửa hàng tạp hóa ở nông thôn thường có diện tích nhỏ hơn so với các mẫu cửa hàng hiện đại. Vậy nên khi thiết kế, bạn cần chú ý cần phải có không gian đủ để trưng bày hàng hóa. Bên cạnh đó kệ trưng bày thường được làm từ những chất liệu như gỗ, kim loại và nhựa, mang lại cảm giác quen thuộc khi ở nông thôn.
Bạn có nhu cầu tìm đơn vị tư vấn store design and construction tạp hoá nhỏ thì tham khảo dịch vụ của Nội Thất Điểm Nhấn nhé! Gọi vào hotline 1800 9398 hoặc để lại thông tin để tư vấn viên liên hệ.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ hiện đại, tiện ích
Bước vào một không gian hiện đại sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với cửa hàng tạp hóa của bạn. Hãy thử áp dụng mẫu thiết kế này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi thấy kết quả.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa không gian rộng thông thoáng
Cửa hàng tạp hóa nhỏ vẫn có thể sở hữu không gian rộng nếu áp dụng theo mẫu thiết kế này. Đây là mẫu mà người thợ lắp đặt và kiến trúc sư phải có kinh nghiệm trong việc quan sát mới có thể thiết kế được.
Mẫu cửa hàng tạp hóa nhỏ có chiều sâu dài được thiết kế thông minh
Đây là mẫu thiết kế giúp giải quyết tốt bài toán hẹp ngang, dài sâu thường gặp ở các tiệm tạp hóa nhỏ. Theo đó, phần tường sẽ được tận dụng để trưng bày sản phẩm, ở giữa đặt kệ nhỏ tạo lối đi chữ U, giúp khách hàng dễ dàng chọn đồ trong quá trình mua sắm.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ truyền thống
Đây là mẫu cửa hàng thông dụng, giúp khách hàng cảm thấy quen thuộc khi bước vào. Chi phí cho mẫu thiết kế này cũng không quá cao, đáp ứng tốt nhu cầu bài trí không gian tạp hóa hiện nay.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ tối ưu không gian
Với mẫu thiết kế cửa hàng tạp hoá mini này, bạn sẽ tập trung vào việc tận dụng tối đa không gian nhất có thể, bao gồm cả các vị trí trên nóc tủ lạnh,…
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ ngăn nắp, khoa học
Thay vì sử dụng cách trưng bày truyền thống, mẫu thiết kế này ứng dụng kệ nhựa trẻ trung, đẹp mắt. Thiết kế này có thể giúp cửa hàng của bạn thu hút nhóm khách hàng trẻ, đến mua hàng mỗi ngày.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ ấn tượng
Để tạo sự ấn tượng, bạn có thể gắn thêm tranh tường hoặc sử dụng chữ cách điệu để giới thiệu sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa. Khách hàng ghé qua tiệm của bạn chắc chắn sẽ rất thích phong cách thiết kế cửa hàng tạp hóa này.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ không gian mở rộng rãi
Sử dụng kệ đứng nhỏ gọn giúp tạo ra không gian mở là lựa chọn của nhiều người khi thiết kế cửa hàng tạp hóa. Cách bố trí trong mẫu thiết kế này giúp không gian rộng rãi hơn và dễ quan sát hơn so với các mẫu khác.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ bố trí tối ưu diện tích
Với diện tích hạn chế, bạn có thể chọn mẫu thiết kế có nhiều tầng kệ để tối ưu hóa không gian, giúp việc trưng bày trở nên dễ dàng hơn. Nhờ những kệ này, sản phẩm trong cửa hàng trông cũng đa dạng hơn, bắt mắt hơn đáng kể.
Mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ màu sắc ấm cúng
Đây là mẫu thiết kế được nhiều người yêu thích bởi sự dễ chịu, thoải mái khi bước vào. Để thiết kế được mẫu này, bạn có thể chọn đồ nội thất có tông màu gỗ, kết hợp với sàn gạch màu ấm.
Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa tiện lợi thu hút
Để khách hàng thuận tiện khi lựa chọn sản phẩm khi thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ bạn cũng cần có cách trưng bày tiện lợi và thu hút như sau:
- Trưng bày sản phẩm nơi thu hút: Cửa hàng tạp hoá nhỏ có không gian hạn chế, do đó bạn nên sắp xếp các sản phẩm có nhu cầu cao ở vị trí đắt giá để khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn.
- Đặt các sản phẩm liên quan ở cạnh nhau: Bố trí các sản phẩm có liên quan ở cạnh nhau, khi đó sẽ kích thích khả năng mua sắm của khách hàng. Chẳng hạn như: Đặt nước mắm ở cạnh hạt nêm, dầu ăn…
- Trưng bày mặt hàng nhỏ, giá thấp gần quầy thanh toán: Đây là khu vực khách hàng sẽ dừng chân để thanh toán vì vậy họ sẽ quan tâm tới các mặt hàng được trưng bày ở khu vực này. Đặc biệt là các sản phẩm thanh lý giá rẻ sẽ được nhiều khách hàng chọn mua mặc dù không có chủ đích từ trước.
- Sắp xếp theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước: Khi thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ bạn nên sắp xếp các mặt hàng có thời hạn sử dụng mới ở trong và hàng cận date ở ngoài. Mục đích là sớm tiêu thụ được các sản phẩm sắp hết hạn và tránh tình trạng phải bỏ hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách trưng bày cửa hàng tạp hoá nhỏ hiệu quả khác như:
- Trưng bày hàng hoá theo từng thương hiệu.
- Sắp xếp sản phẩm theo nguyên tắc nhỏ trước, lớn sau.
- Nên niêm yết giá cả rõ ràng theo từng sản phẩm.
- Bố trí không gian, tầm nhìn và lối đi trong cửa hàng phù hợp.
- Không nên trưng bày quá nhiều mặt hàng.
- Tuân thủ theo nguyên tắc trưng bày bên tay phải.
Lưu ý để thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, bắt mắt, thu hút
Sau khi đã chọn được mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ ưng ý, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau khi triển khai.
- Thiết kế bảng hiệu cửa hàng tạp hoá nổi bật và truyền tải đầy đủ thông tin, đồng thời sắp xếp những sản phẩm bán chạy khu vực mặt tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng vãng lai.
- Sử dụng chất liệu kính khi thiết kế mặt tiền, có tác dụng vừa giúp lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, vừa giúp khách hàng ở ngoài có thể quan sát rõ hơn sản phẩm bên trong cửa hàng.
- Thiết kế cửa hàng tạp hóa thông thoáng, dễ quan sát giúp bạn và khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm món đồ mình cần mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.
- Bố trí lối đi rộng rãi để khách hàng có thể dễ dàng di chuyển khi mua sắm.
- Khi trưng bày sản phẩm vừa tầm mắt, ưu tiên những mặt hàng có bao bì với màu sắc nổi bật, sắp xếp hợp lý để tạo bảng màu đẹp cho không gian.
- Lắp đặt hệ thống chiếu sáng đạt chuẩn chất lượng sẽ giúp gian hàng lung linh hơn, bắt mắt hơn.
- Phân chia các khu vực hàng hoá hợp lý: khu vực đồ phổ thông, hàng đông lạnh, hàng thực phẩm bảo quản mát, hàng hoa quả, quầy thanh toán,…
Khi thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ bạn cũng cần tránh những điều sau:
- Thiết kế lối đi nhỏ và hẹp: Lối đi trong cửa hàng tạp hoá sẽ quyết định tới việc khách hàng có mua sắm sản phẩm hay không. Bạn nên bố trí không gian sao cho rộng rãi và thoải mái, khi đó sẽ tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng cũng như có tỷ lệ cao quay lại trong lần sau.
- Trưng bày sản phẩm rối mắt: Hàng hóa được sắp xếp thiếu khoa học sẽ khiến khách hàng không có hứng thú mua sắm. Do đó nên bố trí các kệ hàng một cách hợp lý và trực quan nhất để thuận tiện khi lựa chọn sản phẩm.
- Chọn kệ không phù hợp: Nếu chọn kệ quá lớn với không gian cửa hàng sẽ gây cảm giác bí bách và chật chội. Ngược lại nếu kệ có kích thước nhỏ có thể không chứa được hết các sản phẩm.
Bố trí ánh sáng không hài hoà: Nếu ánh sáng trong cửa hàng tạp hoá không có sự thu hút và tạo nên khoảng không gian tối, sẽ ảnh hưởng tới tâm lý mua sắm của khách hàng. Vì vậy, nên sử dụng thiết bị chiếu sáng kết hợp với cửa sổ để có không gian mở thoáng mát, dễ chịu.
>> See more:
Gợi ý cách trưng bày sản phẩm cửa hàng tạp hóa nhỏ khoa học
Việc sắp xếp trưng bày sản phẩm khoa học khi thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ rất quan trọng bởi giúp tối ưu không gian. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:
- Sản phẩm có nhu cầu tiêu dùng cao đặt ở vị trí “vàng”: Đặt sản phẩm chủ đạo ở những vị trí thuận tiện nhìn thấy nhất, thường là ở tầm mắt của người đi qua hoặc gần khu vực quầy thu ngân. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng nhìn thấy sản phẩm và quyết định mua. Thông thường, những sản phẩm có nhu cầu cao thường được bố trí ở phía sau quầy thu ngân để kích thích hành động mua của khách hàng.
- Trưng bày sản phẩm giá thấp và khuyến mãi gầy quầy thanh toán: Thông thường, quầy thu ngân được bố trí ở nơi gần lối ra vào, đây cũng là vị trí khách hàng qua lại thường xuyên. Vậy nên bố trí các mặt hàng giảm giá và khuyến mãi ở đây sẽ giúp thu hút được sự chú ý của họ khi thanh toán.
- Sắp xếp những mặt hàng liên quan cùng một khu vực: bạn nên sắp xếp những sản phẩm có liên quan cạnh nhau để khách hàng dễ mua sắm và lựa chọn. Ví dụ như nước tương, nước mắm, những sản phẩm gia vị thường để gần nhau, bàn chải đánh răng để gần kem đánh răng và nước súc miệng, những sản phẩm vệ sinh răng miệng,…
- Trưng bày theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước: Điều đó có nghĩa là những sản phẩm nhập đợt trước, có hạn sử dụng ngắn hơn những đợt sau thì nên trưng bày phía ngoài, hàng mới nằm ở phía trong. Điều này sẽ giúp cửa hàng dễ dàng kiểm soát được chất lượng của sản phẩm trong quá trình bán hàng mà không bị lộn xộn.
- Sắp xếp sản phẩm theo thứ tự từ lớn đến nhỏ: Đối với trường hợp những mặt hàng có dung tích và kích thước khác nhau nhưng cùng một thương hiệu thì nên sắp xếp theo thứ tự bé ở trên cao và lớn ở phía dưới. Cách sắp xếp này sẽ giúp khách hàng dễ dàng quan sát và không cảm thấy bị rối mắt khi tìm kiếm sản phẩm. Bên cạnh đó, khi sắp xếp theo thứ tự này sẽ giúp hàng hoá không bị rơi vỡ ngoài ý muốn và giúp trọng lực của kệ đứng vững hơn.
Đơn vị thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ uy tín, giá rẻ – Nội Thất Điểm Nhấn
Để việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đạt được chất lượng như kỳ vọng, bạn nên dành thời gian tham khảo những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Nội Thất Điểm Nhấn là đơn vị cung cấp dịch vụ interior design uy tín được nhiều chủ cửa hàng tạp hoá lựa chọn bởi những ưu điểm sau đây:
- Là đơn vị thi công thiết kế nội thất đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nói chung và thiết kế cửa hàng tạp hóa nói riêng.
- Sở hữu đội ngũ KTS có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cửa hàng, quầy hàng thương mại và nắm rõ xu hướng thiết kế trong lĩnh vực này. Từ đó, đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp với nhu cầu và ngân sách của chủ cửa hàng.
- Ngoài ra, Nội Thất Điểm Nhấn có mức chi phí thiết kế cạnh tranh nhất thị trường ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, khi khách hàng lựa chọn gói dịch vụ thiết kế thi công trọn gói cửa hàng sẽ được miễn phí chi phí thiết kế, cùng nhiều ưu đãi kèm theo.
- Đặc biệt, đơn vị còn sở hữu xưởng sản xuất nội thất trực tiếp với quy mô 2000m2, giúp chủ đầu tư tiết kiệm được khoản chi phí thiết kế nội thất cửa hàng khi qua khâu trung gian.
Mong rằng sau khi tham khảo những nội dung trên, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích trong quá trình lên ý tưởng thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ. Nếu cần được tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ đến Hotline 1800 9398 của Interior Highlights để được hỗ trợ chu đáo.
Articles on the same topic
- Tổng hợp 101+ mẫu thiết kế shop thời trang công sở đẹp, hút khách nhất 2024
- TOP 25 các shop thời trang nổi tiếng ở tphcm được yêu thích
- 25+ Beautiful stationery store design ideas to attract customers
- 20+ mẫu thiết kế cửa hàng sửa chữa điện thoại đẹp tiện lợi
- 55+ Mẫu thiết kế gian hàng chợ quê đẹp, đơn giản, thu hút
- 55+ Mẫu thiết kế shop đồ lót đẹp hiện đại ấn tượng thu hút
- 65+ Beautiful and attractive mini bonsai shop designs
- 55+ Most beautiful agricultural supplies store designs
- 60+ Mẫu thiết kế cửa hàng bánh ngọt nhỏ đẹp hút khách nhất
- 55+ Mẫu thiết kế cửa hàng trái cây, hoa quả sạch đẹp thu hút